SYITD Chapter 78: (Australia)

5 1 0
                                    

*JASPER POV*

Hindi ko kaya. Hindi ko kayang mawala si Alirah sakin, hindi ko kaya...

"Shh, bro let's go. We've been 5 hour's here."

Tinignan ko sila ng malamig at tumango. "Sige umalis na kayo, hintayin nyo ako sa bahay." ani ko.

"Come on, we can go back here."

Nainis ako ng sabihin nila yon sa akin. Anong gusto nila? Iwan kosi Alirah dito!?

"No, I'm staying here." matigas na sagot ko.

Hindi ako aalis dito. Sa tabi lang ako ni Alirah, habang buhay.

I can't live without her... I can't.

Yumuko ako sa lapida na kanina pa napapatakan ng luha ko, paano na ako? Iiwan nya nalang ako ng ganito.

Nasasaktan na ako. Hindi lang dahil iniwan nya ako dahil naawa ako sa sarili ko. She left me already... What's happening to this f*cking world! This is so unfair.

Hinaplos ko ang lapida nya at umiyak muli. Yumuko ako para halikan ang puntod nya, at doon ibinuhos ang luha ko.

"I'm gonna go back here tomorrow, don't worry." bulong ko. "I'm going to know who did this to you. I'm going to know what happened." umiiyak na ani ko.

Ng wala ng luhang lumalabas sa mga mata ko ay agad akong tumingala at tumingin sa langit.

God knows how much I love you... But why he's hurting my heart like this? I just wanna be loved by you. A Billion star's know how broke em i right now.

Ng mahimasmasan ako ay ako na mismo ang tumayo at humarap sa mga kaibigan ko. Ngumiti ako sakanila na may halong lungkot.

"You gonna be fine, bro." ani ng mga kaibigan ko sa akin at tinapik ang balikat ko. Ganon din ang mga kaibigan ni Alirah na umiiyak padin hanggang ngayon.

"Let's go." ako na mismo ang nag aya sa kanila.

Ayaw kong ipakita na ganon ako kahina sa harap ng mga kaibigan ko. When im sad they're going to be sad too.

I'm fighting because I want to know the truth. I want to know what's the cause of Alirah's death. I wanna know the reason. I wanna know all of it.

Makalipas ang ilang oras ay nakarating kami sa isang Bar na mukang walang tao dahil napaka aga pa. Agad ko silang inaya na mag inuman kami.

Tumanggi pa sila sa akin pero napapayag din sila dahil ayaw kong umuwi.

"Anong gusto mong inumin?" tanong ni Francis.

Tinignan ko sya ng namamaga pa ang mga mata ko. "Buy all of it." ani ko.

Nagulat ito at tinignan ako sabay tingin sa mga kanila na nanlalaki din ang mata.

Ayaw ba nila?

"I'll pay, don't worry." pahabol ko.

Umiling silang lahat at tumango nalang, kaya sumandal ako sa upuan at tumingala sa ilaw ng bar na iba't iba ang kulay.

Hindi ko tanggap na ganon ganon ko lang nakita si Alirah na hanggang sa larawan lang na i sinend sa akin ng bwiset na kung sino man yon.

Dahil sakanya nalaman ko kung nasaan si Alirah.

"Paano mo nalaman na namatay na si Alirah? Kanino?" biglang tanong nila.

Save You In The DarkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon