SYITD Chapter 4:

96 2 0
                                    

*Alirah's POV*

"Alirah iha gising na." sabi ni Manang.

"Hmmm" inaantok pa na ungol ko.

"Gising na Alirah baka kayo ay malate ng ate mo".

(O_O)

Agad akong napabangon at tumingin kay Manang Precy.

"P-po?"seryosong sabi ko at hindi pinahalata na nagulat ako kaya nginitian nya lang ako.

"Hindi ka na ginising ng ate mo kagabi, kasi sabi nya mukang pagod kadaw kaya hinayaan nalang namin na matulog ka iha." sabi ni Manang Precy kaya agad akong tumayo at uminom ng tubig sa side table ko at inilapag ko ito pag katapos.

"Sige po maliligo napo ako at susunod nasa ibaba Manang." sagot ko ulit at dali akong pumasok sa banyo at naligo pag tapos kong maligo ay nagbihis nako, nag suklay, sinuot ang salamin ko, nag sapatos pag tapos ay agad akong bumaba at nadatnan sila Mom , Dad at Ate na kumakain na.

(-_-)

"Good Morning." seryosong sabi ko at umupo na.

"Oh Good morning din kumain kana Alirah." sabi ni Dad kaya naman kumuha nako ng pagkain at kumain na.

"Alirah bukas ay sasama kaba anak." tanong ni Mom kaya naman tinignan ko si ate ng seryoso.

"Are you coming with them Ate?" tanong ko sakanya.

"Yes, just in the airport lang naman, sumama kana." sabi nya.

"Okay" Sabi ko kay ate at nag patuloy nasa pagkain bago ako tumayo ay tinanong ni ate si Mom at Dad.

"Kailan ang balik nyo dito Mom Dad?" Tanong nya kaya nag katinginan si Mom at Dad.

"Baka matatagalan kami doon mga anak, pero may pagkain at magpapadala ako ng pera para sa inyo nandyan naman si Manang Precy at Manong Jonas kaya hindi kayo pababayaan." mahabang sabi ni Dad kaya nakaramdam ako ng lungkot.

"Sige Dad Mom pasok napo kami ni ate, ate let's go baka ma late tayo" sabi ko at humalik kila Mom at Dad.

Save You In The DarkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon