SYITD Chapter 30:

39 3 0
                                    

*Alirah's POV*

"Ang hangin dito noh baka lumipad ka nyan sa sobrang 'Hangin mo' !!" madiin na sigaw ko kaya tumawa lang sya kaya inirapan ko sya.

*enkk*

Pinto yan wag kang Ano!

Ng marinig ko na bumukas ang pinto ay iniluwa nito ang isang Doctor at kasunod nila sila Mommy , Daddy at si Mr. at si Mrs. Briones.

"Pwede na kayong umuwi ngayon okay na kayong dalawa dala lang ng lakas ng pag kakapalo ang pag ka himatay nyong dalawa sigurado na matigas na bagay ang ipinalo sa inyo kaya it cause dizziness pag hindi naagapan agad." Mahabang paliwanag ng Doctor kaya tumango ako.

"Ganon poba talaga Doc pag sobrang sakit sa ulo." tanong ni Mrs.Briones.

"Yes po." tumatangong sabi ng Doctor.

"By the way mauna na ako sa inyo I have operation for to day... Ms. Del Valliente and Mr.Briones Take care." sabi ni Doc at lumabas na kaagad.

"Mag ayos na kayong dalawa at uuwi na tayo mag gagabi na." sabi ni Daddy kaya tumango ako.

"Kailangan nyoba ng tulong?" tanong ni Mommy at Mrs.Briones kaya umiling kami nauna akong nag ayos ng sarili kasunod naman ay si Jasper pag ka labas namin ay may nag hihintay na dalawang nurse aalisan daw kami ng Swero in English is Dextrose.

"Ate dandahan ah." sabi ni Jasper na mukang kinakabahan kaya inirapan ko sya.

"Sir easy lang po hihi Pogi nyopo eh." sabi ng nurse kaya ngumiti si Jasper tinignan ko naman tong lalaking nurse na natanggal na pala nya ang Swero ko.

Kagaling ni Kuya Nurse walang pakiramdam ang pag Alis ng Swero sakin sarap nyang batukan. Chos!

Agad akong tumayo at humarap Kay Jasper na nakapikit.

"Hoy Panget Karayom lang yan takot kapa...Duwag." Bulong ko kaya bigla syang napangiwi kasi malapit ng matanggal ang Swero.

"Whooo!A-aray kopo! Ate matagal paba? M-masaket eh." parang batang sabi nya kaya tumawa lang ang Nurse sakanya at ng matanggal na ay huminga sya ng malalim at tumingin sakin sabay tayo.

Save You In The DarkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon