"E-eh?" Gulat na ani ko at napa atras sa mga nakita ko.
Are they gonna kill me with those...
"G-GUNS!??" sigaw ko at umatras ng umatras.
Tinignan nila ako at tumawa silang dalawa. Hindi ko alam ang gagawin ko. Paano ba buksan ang pintong to.
Fuck!"Calm down iho, come here and have a seat." ani ni Tita at itinuro ang Sofa na katabi ng mga Baril.
"Okay, I think we should start." ani ni Tito Mikael na may seryosong tono.
I don't know what's my body's reaction right now, I only know that my hands are trembling in nervous.
I'm f*cking nervous!
"Can we trust you, Jasper Briones?" biglang seryosong ani ni Tito at umupo sa swivel chair.
Napatingin ako dito at dahan dahang tumango.
"Yes." ani ko at nilaro ang mga daliri ko dahil sa kaba.
Bumuntong hininga si Tito Mikael at tinignan ako. "Roxxane's dad is our enemy, and they're trying to us."
"Every inches on our company are unconscious, because of Mr. Mistria. It was his fault why Alirah is unconscious too."
Nagulat ako sa sinabi ni Mikael at napatulala lang sa kanya ng segundo.
"Roxanne's dad?" ani ko na at parang nanlambot ang buong katawan ko.
W-wth...
"Yes, that's why we need your help iho. I need you to take care of our daughter and we will do our job to take back our company." ani ni Tito Mikael sa akin na may seryosong tono.
Hindi ko alam ang isasagot sa puntong yon pero ang nasa isip ko ay matulungan at maging maayos ang kalagyan ng lahat.
Am I that good to trust? sh*t I should do it more better.
"Hindi kopo alam ang sasabihin pero... Opo, I'm willing to help as much as possible at para rin po kay Alirah." ani ko at tumango pa ako.
"Maybe you could stay here for the whole month? while we're fixing everything." saad ni tita sa akin at hinaplos ang balikat ni tito.
Lahat ng gagawin sa isang buwan ay pinag usapan na naming tatlo at ang lahat ng sinabi nila ay parang lumabas lang sa kabilang tenga ko, dahil naguguluhan padin ako. f*ck!
Ng matapos kameng mag usap ay nauna ng lumabas sila tito at tita, hindi ko alam bakit ako ang nahuling lumabas.
Ano to magbabarilan ba sila? I don't even know how to f*cking pull a trigger!?
Dali dali akong lumabas at halos mapaupo ako ng makitang nandon padin sila tito at tita.
"Jasper, are you ok?" nag aalalalng tanong nila sa akin.
tumango ako habang hawak ang sentido ko. "Yes po tita."
Bumalik ako sa kwarto ni Alirah at nandon lang ako sa tabi nya at pinagmamasdan sya.
What really happened to you Alirah? I don't know what to do...
Hinawakan ko ang kamay nya at nagdasal ako...
"God, I pray for the fast recovery of this girl laying infront of me, my Alirah... I know you can hear me too, but I surrender all to you and I'm willing to accept and do what path your going to lead us. I pray for all of my heart, Amen." bulong ko at hinalikan ang kamay ni Alirah na namumutla.
*THE NEXT DAY*
Napabalikid ako ng maramdaman kona nag vibrate ang phone ko. Nasa kwarto pa pala ako ni Alirah at dito ako nakatulog.
"Hello?" saad ko at hindi na tinignan kung sino man ang tumawag.
"Jasper! it's me Louise! How's Alirah!?" sigaw sa kabilang linya.
"Oh hello, she's not doing well, and not waking up." malungkot na sagot ko.
"Do you think we can visit her?" ani ni Louise.
Natahimik ako at tinignan si Alirah. "Gotta ask tita and tito first, is that fine?"
"yeah ofcourse! itext mo ako agad ah!" sigaw nito at ibinaba ang linya.
Pagkalapag ko ng phone ko at napatingin ako sa salimin na nasa gilid ko, hindi pala ako nakaligo sa kakadasal kagabi.
Tinawag ko agad si Mel at sinabi na maliligo lang ako ng mabilis at tignan nya muna si Alirah.
Pinaalala din sa akin na mag white shirt daw ako para malinis tignan ang nasa paligid ni Alirah, napa isip tuloy ako. Sa pogi kong to?
Ng pabalik ako ay nakita ko na may mga maleta sa sala kaya bumaba ako at tinignan kung kanino ang mga iyon.
"Jasper iho, uuwi kame ng Pinas para ayusin ang lahat." Saad ni tito sa akin kaya nagulat ako.
Bakit uuwi hindi bat delikado?
"Hindi poba delikado tito?"
"Lahat naman ay delikado, and we're doing this for the business and for our family." ngiting sabi ni tito kaya tumango ako.
Lumapit si Tita sa akin at hinaplos ang balikat ko na may pag aaalala sa kanyang mga mata. "Take care iho, when something is wrong call us immediately, ok?" sabi nito at hinimas naman ang pisngi ko.
Tumango ako ulit at nagpasalamat sa kanila.
Hinintay kong makaalis sila tito at tita at ng makaalis na sila ay para akong nanlambot.
Ano ng gagawin ko?
THANK YOU!!!!!
LOVELOTS!!!!!
ENJOY THE STORY!!!!!DONT HATE JUST SPREAD NY STORY!!!
A/N: Hi everyone, it's been a years since i uploaded here hehe got so busy for years but now, I think I'm back? My friend told me that he read my stories and waiting for more, so here I am.
LOVELOTS GUYSSS!!!
-Camsie♥
-CamilleAnneMonillas♥
BINABASA MO ANG
Save You In The Dark
RomanceHindi alam ni Alirah na makakatulong ang isang lalaking nakabungguan lang naman nya. Minsan hindi natin akalain na kung sino pa ang masama ang pakikitungo sakanya eh mabuti padin ang isinusukli neto. Ayaw magmahal ni Alirah pero sa isang lalaking an...