SYITD Chapter 5:

83 2 0
                                    

*Jasper POV*

Habang naglalakad kami papuntang parking lot ay dumaan kami sa cafeteria at bumili ng kape namin.

"Miss 4 Mocha Chocolate Coffee please," sabi ko.

"Okay Mr. Briones 400 pesos po." sabi nya at binigay ko ang isang libo.

"I received 1,000 pesos sir." sabi nya at akmang susuklian ako.

"Ah, Keep the Change--- Julia." sabi ko na tinignan ang pangalan sa T-shirt nya kaya nginitian nya ako.

"Thank you sir." sabi nito at ibinigay ang order kong kape at pinuntahan ang tatlo na nagtatawanan.

"Bakit kayo tumatawa?" Tumawa naman lalo sila. "Mga baliw! tss let's go, i need to go home." sabi ko at naglakad na kaya sumunod na sila sakin.

"Ugok akin na kape ko sabi mo libre mo diba hahaha!" Sabi ni Johnfred kaya naman binigay kona ito.

"oh!" Sabi ko at binigay sa dalawa at kinuha nila ito ng natatawa.

"Salamat Dre! the best talaga haha!" sabi ni Francis.

"Thank you dre." malumanay na sabi ni Sylvester at tinanguan ko ito at nagtuloy sa pag lalakad ng malapit na kami sa parking lot nakita ko yung naka bungguan kong nerd kahapon na naka upo sa sahig at mukang natapilok ito sa bato na nasa likod nya kaya napatakbo ako.

"Miss Ok Kalang?" Tanong ni Johnfred.

"Pare tulungan mo!" Sabi ni Francis kaya pinahawak ko ang kape na hawak ko sa kanya.

"Ok kalang miss!?" tanong ni Sylvester kaya agad akong lumapit dun sa babae ng nakabungguan ko kahapon.

"Anong nangyari sayo!?" pasigaw na tanong ko kaya naman tumingin sya sakin at tumayo bigla kaya inalalayan ko sya at nagulat ako ng seryoso syang tumingin samin.

"Thank you pala. Katangahan lang to di ako tumitingin sa dinadaanan ko, salamat uli sa inyo." sabi nito na diman lang kami tinignan dahil nasa baba ang tingin nya kaya napatingin ako sakanya at nakita ko ang dumudugo at namumulang palad nya, pero tinalikuran na kami nito at dali daling naglakad kaya nag katinginan kaming apat at nag kibit balikat ang tatlo.

Weird! TSS

Pagka punta sa sari sarili naming kotse kahit 16 palang kami ay may kotse na kami at Lesensya kasi kailangan namin ito.

"Dre una na ako, kita kita nalang bukas dito." sabi ni Sylvester at tumango ako.

Save You In The DarkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon