Ng matapos lahat ng subject namin ay nag pakawala ako ng mahabang buntong hininga at tumayo na malamya.
"Let's go." ani nila at nagsimula ng maglakad kaya nanguna akong lumabas sa room namin.
Napag isipan namin na pumunta sa Mall namin at doon mag dinner. Kaya wala akong nagawa kung hindi ang pumayag.
Ng makarating kami ay isa isa kaming bumaba at naglakad papasok sa Mall. Pag aari din namin ang Mall nato.
"Guy's saan tayo kakain?" tanong ni Louise.
"Oo nga?" dugtong ni Johnfred.
"I'm already hungry, nakaka drained ang lesson ng mga Prof!" reklamo ni Francis.
Sumang ayon naman sila at nag si reklamo na. Tinignan ko ang Restaurant malapit sa McDonald at mukang masarap doon. Naisip ko si Alirah kapag sa McDonald ako tumitingin.
"McDonald tayo." ani ko at nakapamulsang naglakad papunta sa McDo.
Agad silang nag si upo sa pinaka dulo kung saan nakatago ang mga lamesa at upuan namin. Tinanong ko sila agad kung anong gusto nila at sinabing ako na ang oorder.
Ng matapos nilang sabihin ang mga order nila ay tumango ako at naglakad na paalis papunta sa counter.
"Good pm Sir Briones HIHI." bati ng cashier sa akin.
Nagbalik ako ng ngiti at sinabi lahat ng order namin at halos kabisado koyon! Nakangiting pumipindot ang cashier sa harap ko at kitang kita ang pamumula ng pisngi nya.
Ng matapos ay nag bayad ako ng mahigit dalawang libo at kinuha ang sukli ko. Sinabi ko kung nasaan ang lamesa namin at umalis na ako.
Nadatnan ko silang naglalaro na naman at magkakaharap na naman sila. Ako ang sa gitna at mukang magiging tatay na naman ang role ko dito. Wala ng bakanteng upuan at mukang sinasadya nilang sa gitna ako.
"PENPEN DESARAPEN DE KUTSILYO DI AMASEN AW AW DI CARABAO DI BATUTEN SIPIT NA MAMALIPIT GINTONG PILAK NAMUMULAKLAK SA TABI NG DAGAT MAALAT PEKLAT!!!" pagkanta nila ng sabay sabay kaya kumunot ang noo ko.
Nakakainis tong mga to! Nilibre na nga nagiinsulto pa sa pesteng kantang yan. Naaalala ko na naman si Alirah.
Pangalawang beses naming kumain dito sa McDonald ng magkaharap at yan ang nilalaro nila. Mga bwiset!
"Jasper sali ka dito! Oh isali nyo ang tatay natin baka umiyak yan." ani ni Francis at ipinwesto ang kamay kosa lamesa.
Sinamaan ko sya ng tingin."Fuck you Gozun. Bayaran mo ang iyo." ani ko.
Ngumuso sya. "Biro lang! Ikaw naman HAHA." singhal nya sa akin.
Tumawa sila at biniro si Francis at nagsimula na silang mag si kanta. Nakalapag ang mga kamay kosa lamesa at naiinis ako dahil palaging ako ang talo!
"Ang dadaya nyo!" reklamo ko ng matalo nanaman ako.
Nagsi tawanan na naman sila at nag si tigil din dahil dumating na ang order namin. Inilapag ng crew ang mga pagkain kaya nagpasalamat sila. Ngumiti lang ang crew at umalis na.
BINABASA MO ANG
Save You In The Dark
RomansaHindi alam ni Alirah na makakatulong ang isang lalaking nakabungguan lang naman nya. Minsan hindi natin akalain na kung sino pa ang masama ang pakikitungo sakanya eh mabuti padin ang isinusukli neto. Ayaw magmahal ni Alirah pero sa isang lalaking an...