SYITD Chapter 52: (PROBINSYA)

27 1 0
                                    

Reynier Miguel!!!
Thank you sa support!!!
Shout Out sayo!!!
ILABYAHH!!!♥

————————————♥
*Alirah's POV*

"Anak!!!" biglang sigaw nila Manang.

Pagka lingon ko ay sinalubong sila ng may katangkaran na lalaki at may kakisigan din na hatid ang mukha nito.

Niyakap nya si Manang Precy at Manong Jonas kaya tumayo kaming lahat para batiin sya.

"Mga bata, Eto si Tonio ang nag iisa naming anak ni Jonas." nakangiting ani ni Manang Precy kaya ngumiti kaming lahat.

Isa isang lumapit sila kay Tonio at nagpakilala at nakipagkamay habang kaming dalawa ni Jasper ay na tigilan ng lumapit ito samin at nagtama ang mata namin ni Tonio kaya umiwas ako.

"Hi, ako si Tonio Reyes." pagpapakilala neto sa akin at ngumiti kaya ngumiti din ako.

"Alirah Camille Del Valliente , nice to meet you Tonio." ani ko at inilahad ang kamay para makipag kamay kaya ganun din ang kamay nya ng biglang si Jasper ang nakipag kamay at seryoso ang mukha neto.

"Jasper Briones, I'm Alirah's suitor pleased to meet you Tonio... And don't touch my girl." seryosong sabi neto at ngumiti ng kaunti kaya napa awang ang mga labi ko sa paraan ng pagpapakilala nya.

Nagbalik ng ngiti si Tonio at iginalaw ang kamay nilang dalawa at binitawan din kaya tinignan kosi Jasper ng nanlilisik na tingin pero walang talab sakanya at ngumiti pa ng pagkatamis tamis.

"Mga bata tara na kumain na tayo at pupuntahan natin ang mga magagandang tanawin dito sa Probinsya namin, Anak halika na dito kumain na tayo." ani ni Manang Precy na nagpabalik sa huwisyo ko at inirapan si Jasper sabay tabi ng upo kay Ate Kristine na kanina pako inaasar.

"Jasper dito ka tabi ka samin." biglang tawag ni Ate kay Jasper na papalapit na sa amin.

"Ate!" bulyaw ko sakanya pero tumawa lang ito.

Ng makaupo sa tabi kosi Jasper at nagsimula na kaming kumain ay panay ang bigay nya sa akin ng isda na nahimay na kaya napapabuntong hininga nalang ako.

"Alirah eto tikman mo masarap to." alok ni Tonio sa akin ng hipon na nakabalat na at inilagay sa dahon na pinagkakainan namin.

Save You In The DarkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon