1

3.2K 39 0
                                    

𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 1

Lisa Pov

maaga  pa lang nasa bar  na kami kasama mga kaibigan ko, maliban pa sa kanila May mga babae din ako always, pampatanggal ng stress sa buhay, mula kasi na mawala both parents ko, i don't know what happen bigla nalang nagbago yung mind set ko biglang din ako magagalit kahit kunting bagay lang bata pa ako para mawalan ng parents na dahil lang sa akin, dahil sa katigasan ng ulo ko nawala sila sa buhay ko, nawala sila dahil sa litsing aksidente nayun" sabay hampas ko ng baso sa May sahig, nakatingin sakin ng lahat " anong tinitingin tingin nyo ano May show ! " sigaw ko sa mga tao sa paligid ko, siguro lasing lang ako ganito ako nagwawala ang lasing minsan sabi ng maga kaibigan ko umiiyak ako at tinatawag ang mama ko nakakahiya, galit ako galit na galit ako sa sarili hindi ko kasi mapatawad ang nangyare na expoiled ako ng parents ko nakukuha ko ang lahat kahit naman ngayon, mag isa nalang ako at namamala mag isa ng naiwang kompanya nila mama.

" Lisa tara hatid na kita kaya mo bang magna lakad lasing Kana yata eh, kanina kapa nakainom Jan, chill lang " nilingon ko si JK sabay ngiti tinaas ko ang basong May laman ng alak at tinungga ng deretsahan. yung sipa ng alak sa katawan ko parang susunogon ang buong kalamnan ko, ni ayaw kong humawak ng alak noon ayaw kung ganito pero nakain ko nasubo ilang ayaw ko sa mundo, natatakot ako sa haharapin ko sa company baka hindi ko kayanin at mawala pati pinaghirapan nila mama para sa akin. nagbubulongan sina jk at V, inabot ko ang selpon ko sa kanila at sinabi na pakitawann si rose pinsan ko, sya nalang kukuha sakin dito baka san pa ako mapunta baka mapunta na akong empyerno nito sarap mamatay, mapa yumos ako ng palad ko sabay tayo at lumabas ng bar, pagdating ko nasa labas na si chipmunk, nag away pa kami nito kagabi kasi, nagwala ako sa bahay binasag ko lahat ng mahahawakan  ko, diko naman sinasadya lahat hindi ko alam kung ginagawa ko.nabg makarating kami ng mansion diparin ako kinikibo, ako nalang nagsalita kahit lasing ako pero alam ko naman kung anong sinasabi ko.

" chipmunk, sorry nga pala kagabi ah, promise hindi na ako mambabasag dito, sabihin Modin kila tita na salamat sa pagpapaayos ng bahay hindi kona uulitin."

" sige sasabihin ko, Oo nga pala May makakasama Kana dito sa palasyo mo, wagkang mag alala kaya ka non bantayan baka nga kaya kapang bugbugin pag nagwala ka, mamaya nandito nayon kung hindi naman bukas ng umaga, pero Lisa babae yun, at kahit babae yun lumalaban yun ng patas lalo Kana." naglakad na ako papasok ng kwarto ko hindi kona isipin kung sinong makakasama ko dito, okay naman yun eh para ma my masigawan ako.

Seulgi Pov

" dito ka nalang muna Jennie, gabi narin kasi saka delikado sa daan parang uulan pa, bukas na kita ihahatid sa mansion okay, " willing kami ni Irene tulongan si Jennie sa gagawin nya kasi nakita naman amin kung paano sya tratuhin ng ama nila ni jisoo parang kung sino lang, lahat ng utos dapat ng daddy nila dapat sinusunod nila nakakasakal din yun.

" saka Jen, paalala lang ah yung pagtratrabahoan mo ay basta kaya mo yun, wala Kanaman siguro magiging prblima don, ang kaso nga lang mag isa kalang na kasambahay don baka dimo kayanin ang trabaho don magsabi kalang okay " mahinahon na sabi sa kanya ni Irene.

" salamat sainyong dalawa okay lang basta ba makalaya ako sa bahay namin at malayo narin kay daddy bahala na kahit di ako sanay sa trabaho masasanay din ako diba."

ngumiti lang kaming tatlo at kumain, pagtapos tinuro namin ang tutulogan ni Jennie pansamantala lang para ngayong gabi, bukas kasi ihahatid namin sya don.

The Maid (COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon