Chapter 42
Sabay na naglakad sina nancy at lisa sa Holloway and red carpet,yung mga media panay murmured sa dalawa, imbitado sana ang lahat ang kaso hindi tumuloy sa lalad si jennie dahil may lagnat ang babae nyang anak. kailangan pa nya itong alagaan at ingatan ang kukulit din kasi double ingat pa sya pag nasa loob sila ng bahay laging active ang dalawa sa kaka laro kung ano anong bagay. tinawagana sya ni GD na kungbdadalo sya sa party nila rose manonood lang show nito. agad na umayaw sya dito. na naintindihan naman yun agad ng lalaki.
" mom, is uncle GD court you ? " naubo tuloy sa tanong bata sa kanya." ofcourse not baby, uncle gd have good heart right ? pero hindi nya ako nilalagawan ang bata bata mopa kung ano ano naiisip mo." ngumiti lang ang bata sa kanya.
" mom, where's daddy, tita chu said my dad's lisa name, is it true mom?uminom agad ng tubig bagobnya naharap ang tanong anak." baby, pwede ba na pass muna ako sa question mo, mommy have sick and i don't how to ----"
" Mom, have you eaten this morning ? " pagbabago ng tanong bata sa kanya, yung isip ni jennie walang ibang maisip kundi kalituahan. " mommy grandpa talking about me last night that said my dad is so pretty face and have good hearth like uncle GD right? but tita chu talk to me that she could not--"
" baby tama na yan kung ano ano naiisip mo see this ang taas parin ng lagnat mo segena pahinga kana ha, babalik lang ako sa brother mo okay take a sip one more this syrup and drink water okay good night baby " sabay halik sa noo ng anak, at ni off ang lampshade.
(jennie's mind)
Hindi ko talaga kayang sabihin sa dalawa kung paano wala silang makitang daddy nila. lisa asan kanaba, abg tagal tagal mona akong hindi sakin nagpaparamdam, malapit na akong susuko sayo, mga anak munalang nagbibigay lakas para antayin ka. oh my god!" sigaw nya ng makita sa likod ang anak nyang lalaki naka titig sa kanya lahat ng ginagawa nito kilos mang man kay lisa kung saan saan sumusulpot.napahawak tuloy sa dibdib si jennie sa gulat.nag smile sa kanya liandro sabay yakap sa kanya ng mahigpit.
" mom, can i play those one " tinuro ang baseball bat natawa gad sya eh sa bigat ba naman mon kaya nya.
" kaya moba yun, ang liit mopa 5 ka palang should i say 4 ha? hi di mopa yun kaya. " nag pout lang bata gusto talagang maglaro kaso mag isa lang." okay fine segena play kana pero dapat safe ka ha, dito kalang sa loob ng house bawal sa labas ng gate or saan." tumongo agad ang bata sabay takbot kuha ng baseball bat. binuksan ni jennie baka nagsisimula na angbshoe nila rose. hawak nya ang remote at naupo kalmado lang sya sa una ng makita nya si nancy na kasama si GD, pero hindi yun ang kina gulat nya kundi nakita nya sa likod nila GD ang sideview ni lisa na may kausap na babae oanat ngiti. nag stop ang mundo nya at matagal na naka pause ang tv zoom nya pa ito. nanlalamig sya dahil hindi nya makalimuta ang ngiti nayun kay lisa. na kinakabahan sya hindi hya alam kung anong dapat nyang maramdaman pagka kita nya dito. na off nnalang nya ng tv na wala sa sariling isip.
" si.... si lisa nga ba talaga yun? pero impossible na sya yun. anong gagawin ko anong sasabihin ko na, na may anak kami hindi pwede... yahhh!!! " nabalibag nya ng remote saka bumalik sa taas para bantayan abt nanak jilang babae. niyakap nalang ang anak saka pumikit naluluha sya dahil sa walansyang alam na gawin at anong sasabibin nya.
(Party)
halos lahat tapos na magpakuha ng litrato kay lisa mga investment nila partners. naiintriga ng lahat sa kilos nilang dalawa nipa ni nancy pero si GD nasa table nya lang ito naka masid sa galaw ni nancy at lisa. alam nyang si lisa ang ama ng dalawang anak ni jennie. sina seulrine, bambam gulat na gulat nang makita nila si lisa na sya pala ang photgrapher ng company ng kabilang side. pero si rose sempre chill in lang dahil alam nya ng totoo. maglatabi lang sila ni jisoo pero ayaw nya itong kibuhin na punagtaka nya jto kung bakit iniiwasan sya ni rose.
habang naka upo lang sila sa table kasama sina seulrine.
" rene, may hindi ba ako alam sa mood ni chaeyoung ngayon bat sya ganyan sakin ayaw akong kausapin iniiwasan din ako." nag body language ang dalawa kay jisoo.
" excuse me muna saglit, may tatawagan lang ako." pakiusap ni irene sa dalawa at agad na denial ang number ni jennie. pag sagot aga na nagsakita at sinabing nakita nya si lisa sa party.
" nakito ko rin" cold ma sagot nya kay irene na." Ha? pano saan, ito na mandu buamkik na sya kausaipin muna wala naman pwedeng humadlang na mabuo kayong apat. kawawa ang bata. gusto sabibin kona agad sa aknya na hanalin ka dahil malalaki na anak nyo dalawa? ang papa mo matanda narin, si liandro---" nahinto sya ng marinig na ibinaba ni jennie ang selpon.
" yaaaaa mandu, litse makita lang kita binabaan ba naman ako ng selpon ha! hayyst.
sa kabikang banda, sinundan ni bambam si lisa, isamg suntok ang tumama sa mukha ni lisa. at isang suntok din abg ginanti kay bambam.mabjti nalang at hindi matao sa lugar nila.
" fuck you man, ang tagal mong nawala, hinanap ka namin kung saan bakit hindi ka mahanap, akal namain patay kana !"
" sakit ng isang yun ah, pasensya na. wala eh ganon ako magtampo haha " biro nito sa kaibigan.
" bat natatawa ka, wagmo ang ako asarin jan. tapos sa kanila kapa nag tratrabaho eh may sarulu kang kompanya nababaliw kana.
" Bam, its coincidence na sa kanila ako mag trabaho malay koba na kilaka nyo sila sa barcelona ako namalagi at iwana ng dating lisa bam. diba " sabay ngiti.
" itigil monga yang kakanguti mo, hindi bagay sayo hindibako sanay na nakakangiti kana.
" pwede maging masaya kana lang na hindi ako ganon ka samang tao sa inyo diba.
" kilan mo balak, magpakolala sa mga anak mo?" agad na sumeryuso ang mukha ni lisa sa kaibaigan. nilapag ang wine glass sa table.
" what do mean mga anak?
" gago yung,iniwan mong babarng buntis dito na si jennie gago ka. buntis at twin ang anak nyo lis." natulala lang si lisa najunubig ang mata nya nanginginig ang kamay nya.
" joke ba yan bam,pag yan joeke sasapakin kita i swear bam."
" at bakit ako mag bibiro totoo kambal anak nyo, kaya please lang puntahan mo sila malalake na sila at yung isa kamukhang kamukha mo babae saka lalaki pero hindi muna kita e kukung congrats puntahan mo muna sila lalo si jennie kung ayaw mong maagaw sya ng iba agahan mo ha. lasi balita ko may kinakasama syang iba na GD ang pangalan. yun" turo nya agad sa may table kausap ni nancy ito.
" Pano? ayaw nya sakin diba. iniwan nya ako. saka hindi ako nang iwan sya nag iwan sakin linalaya kulang sarili ko sa kanila.
" para kang bata, itigil mo yan lunatahan mo mag ina mo ito address nila.
BINABASA MO ANG
The Maid (COMPLITED)
Fanfiction𝐓𝐡𝐞 𝐌𝐚𝐢𝐝 Tatakas kalang dahil, ayaw mo sa lalaki nayon pwede ba yun, no need Jen magagalit ang daddy lalo na sa akin, sasabihin non sakin, kinokunsintidor kita ayuko nyan bahala ka" " please naman ate, tulongan mo naman ako kahit anong trab...