Chpater 50
" happy birthday" Bati ng lahat sa kambal, lahat ng kaibigan nila imbitado, sempre pinaghandaan yun nila jennie dahil may special din syang pasabog sa lahat ng dadalo sa party ng kambal lalo na kay lisa. yes, jennie' s preganat in one month pero hindi naman masyadong halata wala rin kasing semtoms na nagdadalang tao sya normal lang.Babalik sana sya pag tratrabaho sa company nila ng malaman nyang buntis sya dina sya natuloy kina saya naman ni lisa na hindi na sya magtratrabaho.huling pumasok na nisita nila si V at jk may dalang gift sa kambal, kamala nila girlfriend nila sina I.U at somi. mainit na pagtanggpa nila dito sa apat lalo kay V dahil ito ang nagligtas kay jennie kahit na sya rin ang dahilan bat nawala si jennie sa lahat. masa food side si I.U ng makita si lisa buhat buhat ang anak na babae linapitan nya ito saka nagpakilala nagkipag kamay pa, ito namang lisa sempre tinanggap din, na hindi alam yung isang pusa don naka tingin sa kanila kanina pa umuusok ng ilong sa galit.
" ayan nanaman sya, pwede ba bisita mo yan jen, pag iisipan mopa ng masa yung tao.
" eh bakit ba, dapat hindi pinapansin at binibigyan ni lisa tulad nilang maybsariling boyfriend ano. " sinubo ni jisoo ang manok habang nagsasalita ito, tumingin sa kanya ang kapatid.
" ang dugyot mo kumain chu,"
" bakit ba masarap kaya, hayaan muna ako. teka hanapin ko lang baby ko "
" tssk, baby mong bagay kayo na matakaw sa pagkain," bumalik ang mata nya kina lisa at I.U hindi sya nakapy timpi lumapit sya dito at mabilis na nayakap backhug si lisa at halik sa labi.
" hey umm, jennie my future wife, hon I.U mr jeon's fiance " pakilala nya kay jennie at iu. alam ni lisa nagseselos ito kaya nag excuse sila kay iu at niyakap ng mahigpit ang pusa.
" bat naman ganyan mukha ng future asawa ko, nagseselos ka ba don, hindi moba alam na ikaw lang ang sasayawan ko sa tugtug ng puso mo ha misis manoban" naka pout lang si jennie asal batang yakap si lisa.
" hmm! bat kasi pinapapansin mopa yun, hon dapat sakin lang attention mo sakin lang mga mata mo sakin lang tong mga kamay mo gets mo sa akin kalang walang pwedeng lalapit sayo papatayin ko sa harap mo" biro na pagbabanta kay lisa, ngumiti lang si lisa inaasal ni jennie.
" mandu, " tawag sa kanya ni irene na malaki narin ang tyan nito hirap sa paglalakad naka alalay lang sa kanya itong seulgi na hirap sa ugali ni irene na panay ka dramahan.
" rene, akala ko, hindi kana dadalo hello baby jan sa loob, labas na ha excited na tita makita ikaw sino kaya kamukha mo sa dalawa mong mama"
" sa akin " sabat agad ni seulgi , dahan dahan na tumingin mga mata ni irene na galit." yukkk no way sa akin magmamana ang baby ko hindi sayo babaero ka.
" Lis!!.." tawag ni bambam kay lisa sa may pinto, takbong pinuntahan sya ni lisa, inabot sa kanya agad ni bambam ang block velvet na box na may lamang ring.
" sakto yan sa size nya, ang hirap hanapin yan ah, kung saan saan ako napunta hahaha" yakap at tapik pasasalamat nya kay bamabm sa pagbili ng Engagment ring nito.
" ang ganda nito, sure ako magugustohan nya ito. thank you talaga.
" small thing sige kain mhna ako daming food nagutom ako " galing sa kinatatayuan ni lisa nakay jennie ang mga mata nya slow mo ang lahat habang papunta sya sa gitna ng table, kumanta sya ng happy birthday saka nasakanya ang lahat ng attention ng bisita nila, parents ni jennie, nang humarap si jennie sa kanya lumuhod sya sabay labas ng block velvet ma maliit ma box,masayang naka masid ang dalawang magulang ni jennie si jisoo yakap si rose sa likod.
" babe nakakahoya sa parents mo kanina kapa ganyan sa akin" reklamo nya kay jisoo naka ngiti lang.
" hayaan muna ako eh sa love kita diba.
" Hon, jennie kim Manoban please be my wife please marry me will you ?" alok ni lisa namumula ang mata kinakabahan sa magiging reaction ni jennie " naiiyak nalang si jennie kaya matagal syang nakakapag salita.
" mommy! marry my daddy hindi tayo bati pag dika nag yes " supladang sabi ng anak nilang babae kay jennie, tumawa ang lahat mana nga kay jennie, lumapit si jennie kay lisa at isamg halik na malalim para kay lisa saia sya sumagot ng
" Yes i do yes hundred percent manoban yes magpapakasal ako sayo kahit saan pa basta ikaw lang. " mabilis na sinuot sa kanya ni lisa ang ring saka hinalikan nagpalakpakan ang lahat, tumingin si jennie sa parents nya at ate chu nya tumungo lang sila na masaya sila. yamap ni lisa ang pamilya nya, saka naman nya dinukot ang PT and picture ng lil baby sa tummy nya, napa suntok sa hangin si lisa.
" Yes im gonna be father again yes!" masaya ang kambal may kapatid na sila may baby na ulit sa loob ng bahay nila.
" yeheyyyyy i have lil baby brother again yeheey" masayang sigaw ng kambal.
After ng lahat, inasimaso na lahat ni lisa ang kasal nila, palabas na syang simbahan kung saan gaganapin angkasal nila bukas ready na sya sa another chapter ng buhay nya. sinadya nya si jennie, sabay halik sa tummy nito." hi baby daddy's excited na makita ka. " hindi naman halata na nalaki na ang tyan ni jennie bukas narin ang kasal nila.
BINABASA MO ANG
The Maid (COMPLITED)
Fanfiction𝐓𝐡𝐞 𝐌𝐚𝐢𝐝 Tatakas kalang dahil, ayaw mo sa lalaki nayon pwede ba yun, no need Jen magagalit ang daddy lalo na sa akin, sasabihin non sakin, kinokunsintidor kita ayuko nyan bahala ka" " please naman ate, tulongan mo naman ako kahit anong trab...