Chapter 43
magkaharap sina jennie, seulrine, jisoo at rose.
" lalabas muna ako saglit, titingnan kung yung mga bata sa labas." pag labas ni jisoo mabilis na umupo sa tabi ni jennie si irene.
" ano na, anonh plano mo. mamili ka ha jennie mamili ka, kami ang gagawa para magmausap lang kayo or mag isa akang umayus ng problika nyong mag asawa." napahawak sa ulo si irene nang tamaan sya ng papel galing kay seulgi." aray anoba papansin, kung kung di lang ako buntis tukmol ka kanina pa kita hinampas sa pader nayan ha!" bulyaw nito kay seulgi naka ngisi lang sa kanya." huy pwede ba sa labas kayo mag bangayan nakaka sakit kayo sa mata, bilis alis ako nalang kakausap sa isa nato." pero chae---" sasabat pa sana si irene ng kargahin sya nito ni seulgi palabas.
" anoba ibaba mo ako sasali ako sa uapan nila isa kang seulgiii!!!!" tumawa lang muna sila rose at jennie nang mawala anh dalawa saka sila nagka usap ng masinsinan.
" Jennie alam kung nalilito ka, dahil ni hindi ka manlang binisista ni lisa ng ilang taon ni wala syang paramdam sainyong mag ina. ang totoo kasi----" i know na chae, nasabi na sa amin lahat ng ate, at sinisisi nga raw ang sarili. pero bakit naman pati bahay nioa ni tzuyu sinunug nya. ano baliq na sya ? yung pinsan mo na yun hindi ko talaga maintindihan kung anong pumapasok sa kukuti nya. bigla bigla nalang may nangyayare nang hindi maganda .' " seryuso lang ang lahat ng pumasok ang lalaking anak nila ni lisa.
" hi baby, kamusta kana , siguro hindi muna ako kilala" tanong sa aknya ni rose sa bata na seryuso lang ang mukha.
" baby tinatanong ka oh " sabat agad sa anak nito.
" umm yeah its tita rose right mom, look at this one this picture together you and tita chu.and also she said she have crush on you ehehe " napa takip ng bibig si jenjie sa anak sabay ngiti lay rose sa hiya." pasensya kan chae, ang daldal lang nito kung ano anong pinagsasabi sige hatid kulang. baby tara sa labas nakakahiya sa tita rose mo bat mo yun sinabe bad yun " kusmod agad ang bata." no mom, tita chu---"
" liandro i said no stop it. baka magalit sayo ang tita okay wag mo yun uulitin.
" okay, but mom, bad din kaya magsinuling and im not liar, liar person gonto hell." Nanlaki ang mata ni jennie sa anak.
" what did you say ha liandro hindi kita tinuruan ng ganyang pananalita ha." No mom, bahala ka basta yun ang sabi sakin ni tita na gusto nya si tita rose and mom remember kids not liar " byenye agad ang bata sa kanya, kisa magalit at mainis sya sa bata natawa nalang sya dito. bumalik sya sa loob naka ngiti lang sila sa isat isa ni chae.
" naka ngiti ka, hindi kaba maasar sa batang yun, ang kulit.
" Okay lang bata kasi.
" eh bat naka ngiti ka, nalaman molang na may gusto sayo ate ko nagkaganyan na mukha mo ikaw ha. tingan mo oh nagblublush ka eh chaeyoung ah."
" what i can't at bakit naman ako kikiligin ha"
'" hindi ko sinabing kiligin ka ang sabi ko, namumula ka oh tumingin ka sa salamin ng makita mo sarili mo. " tawang tawa lang silang dalawa.
" ahem, balik tayo sa inyong dalawa, ano na may balak kapang kausapin pinsan ko or wala kanang balak magkaayus pa kayo. kasi jen, ibang iba na ang lisa na bumalik dito.
" anong bumalik, san sya galing ?"
" umm after nyong magka gulo lahat, hinanap ka nya para syang baliw or baliw talaga, inom ng inom ng alak, sinunug ang bahay, iniwan saakin ang kompanya. ayaw kumain kakahanap sayo. lalo ng mang nalaman nyang magkaka anak pa kayo sobra. kulang nalang magbigti sya.
" eh anong gagawin ko, anong sasabihin ko pano ko ipapaliwanag sa kanya. galit ako nong time alamo lung bakit diba?
" alam ko jen, kaya wagna kayo mag unahan kung sino lalapit kung kaya mo gawin muna kasi yung isa kasi iwan parang walang balak.
" kita muna, baka may babae narin yun." natawa agad sa aknya si rose.
" babae agad wala . basta iba sya ngayon.
" okay fine, basta kakausapin kolang sya. and para lang sa mga bata wala ng iba don lang.
" sure ka , hindi muna sya gusto or hindi muna sya mahal ha jennie kim manoban hahah"
" anoba chae , para lang talaga sa mga bata wala na ayuko na wala na akong balak.
" ah ganon ah sige tingnan natin" pabulong na sambit ni chae." anong ganon chae amy sinasabi ka ?"
" wala sige, babalik nalang ako,nga pala please lang para sa mga bata or para sayo tanggapin mona sya ulit bye " kumaripas ng takbo palabas ng gate si rose.
pag labas nito sa gate hindi nya nakita ang nakaparadang kotse sa harap ng isang condo, mag mata ni lisa naiyak sa saya ng makita nya ang dalawa nyang anak sa loob ng gate naglalaro, binuksan nya ang bintana ng kotse kinuan ng litrato ang dalawang bata. paglabas ni jennie sa pinto agad nyang sinara ang bintana at pinag masdan muna mag ina nya.
BINABASA MO ANG
The Maid (COMPLITED)
Fanfiction𝐓𝐡𝐞 𝐌𝐚𝐢𝐝 Tatakas kalang dahil, ayaw mo sa lalaki nayon pwede ba yun, no need Jen magagalit ang daddy lalo na sa akin, sasabihin non sakin, kinokunsintidor kita ayuko nyan bahala ka" " please naman ate, tulongan mo naman ako kahit anong trab...