Chapter 22
Third person's
Nagwawala si mino sa loob ng kompanya nito, hindi nya matanggap ang nalaman nya kila jennie, hindi nya matanggp na ang nakitang kasal na si jennie sa lalaking kinamumuhian nya simula pa nakilala nya ito dahil din kay tzuyu. Nangayon pati negosyo nya unti unting bumabagsak, ang rate at system nito nakakalahati na sa una nyang rate. Nakita nya ang cover ng news paoer na si lisa ang nangunguna sa rate ng larangan ng business. Kinasa ang baril at binaril ang mukha ni lisa cover news at pagkatapos ay tinawagn nya si V.
" anong ginagawa mo, pinapasok kita jan para alipulahin ang lahat ng trabaho jan pero anong ginagawa mo ha! sinasayang mo lahat ng bayad ko sayo V, last na ito kapag hindi mo nagawa magtago kana dahil pati ikaw idadamay ko sa galit ko." walang ma isagot si V dito panay lang sya lunok sa takot nito, tapos aabay tingin sa loob ng opisena ni lisa walang lisa doon kundi si bambam ang nakikita nyang naka upo na may kausap sa selpon.
" huy bat namumutla ka jan, para kang binuhusan ka ng yelow jan hahah" sabay tawa sa kanya ni hanbin" bakit kaya gamon ang balita akala ko P.A lang sya ni sir, pero akalain mo asawa nya pala na akala ko dati pa eh fiancy yun ni mino. Pambihira talaga.
" pa..paano mo nalaman ?" umupo si V para maiwasan nya ang panginginig ng kamay nya sa takot kay mino.
" ano hindi kaba naonood ng news grabe nagulat tapaga ako biglaan talaga, iba din talaga itong si sir sa babae.
Walang imik si V naiisip nya lang ay kung aapno nanaman sya makakawala sa banta sa kanya ni mino. Tumakbo sya papuntang confort room at tinawagan si Jk para sabihin dito na susunod sya dito sa canada. Naiwang si hanbin nagtataka sa pagbabago ni V na parang natatakot ito pinagpapawisan. Angkibit nalang sya baka may problima lang.
" yes! Got you sinasabi kona sayo mino, kami ang mananalo hoo! Tingnan mo naman ang pag sinuswerte ka ngayon isususnod ko ang baho mo, sigurado iakaasaya ni lisa ito matawagan nga.
Tinanghali sa pag gising si jennie, tumngin sya sa oaligid ng silid at umupo sa kama. Inalala naman nya ang kalagayan ng papa nya hindi mawala sa kanya na wag mag alala dito kahit papaano naiintindihan nya ito. Wala syang masuot na damit, nakita ny ang polo whiye ni lisa yun nalang ang isunuot nya humarap sya sa salamin at pinagmasdan ang sarili inayus ang buhok, tinaggal nya ulit ito at deretso ng banyo at nag shower.
Magkausap sina lisa at bam sa selpon, ilang minuto marinig ni lisa ang tawag sakanya ni jennie, luminho sya dito, napalunod sya sa kasuotan ni jennie, napatingin sya sa katawa ni jennie manipis lang kasi ang polo ang kitang kuta ang curve ng buong kayawan ni jennie panay sya sa lunok ay ibinalik ang tingin sa mga kakayuhan umiiwas sya kay jennie. Nilagay ni jennie ang dakawang kamay likod nya pa sway sway na lumapit kay lisa.
" sige bam salamat, baka makakalis din kami at bumalik jan para harapin ang lahat, sige ingat ka." lisa kanina pa kita tinatawa hindi mo ako pinapansin, tingan mo nga itong suot ko hindi ba baduy kasi wala akong dalang damit." lumingon namam si lisa kanya pero sa taas ang mga mata nito, kinainis ni jennie.
" huy alam kung baduy wagkang ganyan ang sama mo, tinatanong konga lang kung baduy tapos hanyan ka haystt" asal batang naglakad papasok ng bahay si jennie naka hinga ng maluwang si lisa.
" yahhh jennie bat ba ganyan ka" bulong nya sa sarili umupo sya ulit at tinapos ang trabaho sa laptop. " Naghanap si jennie masusuot sa loob ng isang room doon, alam nyang pang babae yun na room kasi halata sa design ng kwarto nakita nya roon ang isang rub kaya sinuot nalang nya baka kasi inisip ni lisa pinagdadamot nya ang polo shirt nya.
Pagbukas ng pinto niluwal si lisa, gulatbna gulat si lisa dahil suot nya ang rub ni tzuyu, kay tzuyu kasi ang room nayun at walang pwedeng pumasok roon.
" oh lisa ikaw pala, ano naghanap ako ng masusuot dito, meron din pala dito dimo manlang sinabe okay nato wala rin naman ako pupuntahan ha, kanino ba ito kay chaeyoung ba ha ?
" may ibang dit jan jennie wag yan, sandali hahanapan kita"
" Okay nanga ito see ang cute kaya, saka nakakahiya sa may ari okay nto segena-- " hindi nga saglit sabing---" naapakan ni lisa ang rub ni jennie kaya nawalan sya ng balanse at .
" li.... lisa ang bigat mo" napaibabaw si lisa kay jennie " ipinikit ni lisa mga mata , itinukod ang dalawang kamay sa kama at humarap kay jennie, ang init ang mulha nilang dalawa sa posesyon nila rinig nila ang bawat pintig ng puso nila.
" aumm lisa,... sige maghahanao tayo doon" sabay turo at iwas ni jennie sa mata ni lisa kapag di sya umiwas baka mangyare nanaman yung nangyare sa garden, tumayo silang sadalawa na parang nangyare at naghanao ngasususot ni jennie.
" don banda may mga unde. Roon na hindi pa yata nagagamit, bahala kana dito." mablis ang mga hakbang ni lisa papalayo kay jennie.
" problima non, ang O.A bahala ka. " Pagtapos nyang mag ayus tinawagan nya si jisoo saktong natoon silang lahat pati si rose na kararating lang galing Europe and sinabe lahat pati nrin si jiso sinabe ang lahat kung bakit gusto nyang makawala si jennie sa kamay ni mino magatal nara wgustong gawin yun ni jisoo kay jennie pero wala syang laka na loob na itakas si jennie mabuti nalang daw at dumatingbsi lisa na isapang kalaban din ni mino.
" kamusta kayo jan dalawa ni lisa , baka maman nag aaway oamg kayo ha, believe namab ako sa lisa nayan, wala syang paki sa kung anong kalalabasan ng ginawa nyang iskandalo." Straight na sabi sabi kay jennie.
" chu, kung ano man yun, medyo may tiwala namam ako sa kbya eh saka isapa may usapan kami kaya ako sumang ayun sa ginagawa nya ngayona t gagawin nya pa kung anoman ang magagawa ni mino kay papa lalaban na taoaga ako alam ko hindi rin gusto nu paoa na ganito ang mangyayare saatin dalawa.
" hangal kung hindi nya gusto bakit pinilit nya akobg ipakasal kay jin ang sabihin mo, walang puso ang ama natin segena"
" hay baku nalang, anoba to, sana lang mahanap ko si mama para don nalang ako manirahan, ang kaso ni hindi ko alam kubg saan sya lupalop nagtatago. Makababa nanga.
Pagdating nya sa living room nadatnan naman nya si lisa na lasing, ilang bote rin abg naubos nito sa mesa.
" umiinom kana naman, akala koba tumigil kana, lisa may usapan tayo hindi ba, kung ganyan ka paano kita paglakatiwalaan kung lagi kang lasing ha.
" pampakalma kulang to ng sarili jen, hayaan muna ako baka makatulog ako pag uminom ako.
" baka ? Ano ititigil mo yan or sasampalin kita jan ano lisa ! "
" jen please wagkang sisigaw amg lapit ko oh, saka hindi ako lasing.
Lumapit sa kanya si jennie at hinablot ang hawak ni lisa na bote na may laman,bago paman mahawakan ni jennie ang bote, bigoa syang pahila ni lisa kandungan nya napa upo agad ito sa lap.
" l..lisaaa huy... anobang ginagaw amo bitawan mo ako" ang mga mata ni lisa ay makikuta ang kalungkotan nito at lust dahil siguro sa alam, humihpit ang hawak nya sa bewang ni jennie pigio na iniiwasan ito ni jennie.
BINABASA MO ANG
The Maid (COMPLITED)
Fanfiction𝐓𝐡𝐞 𝐌𝐚𝐢𝐝 Tatakas kalang dahil, ayaw mo sa lalaki nayon pwede ba yun, no need Jen magagalit ang daddy lalo na sa akin, sasabihin non sakin, kinokunsintidor kita ayuko nyan bahala ka" " please naman ate, tulongan mo naman ako kahit anong trab...