Chapter 12
Pagsara ni lisa ng pinto, bumalik sya agad sya pagkaka upo at binuksan ang dala ni jennie. Habangbsi jennie panay snob ito. Tumayo naman ulitbsi lisa at isnara ang mga kurtina cloae lahat, ayaw lang talaga magsalita ni jennie dahil yun ang gusto nya at wala syang balak magtagal ang kaso parang malabonv mangyare dahil, lock lahat ng dapat nyang labasan. Huminga sya ng malalim at tumngin kay lisa na kung ikaw ang nasa katayuan ni jennie eh maasar sa ginagawa nsa kanya ni lisa.
Naka ngisi langbsi lisa kanya habang sinusubo ang pag pagakain at.
Lisa poV.
Takti na babae ito, ayaw takagang magsalita, ayaw mo oalang magsalita ah" naasar akk ng babae na ito eh, lumapit ako sa kanya at humarap, tinitigan ko mga mata nya na kunte nalang liliit sa galit, linapit kopa ang mukha ko para sumabog nayang galit nya sakin.
Jennie pov
Kapag hindi nya ako lalayuan at ilayo yang mukha nya talagang tatamaan to sakin, yes mabanhonang hininga nya pero bweset talaga ayuko ng ganito, kinakabahan ako, ng lalapit pa sya agad kung sundot sa noo nya at itinulak , lumayo ako agad talagang ginagalit nya ako. Nagawa pa ang matawa sa ginawa ko, pasamalamat sya at amo ko sya kung hindi kanina ko pa ito sinampal at yun ang hindi ko pagsisihan.
" okay... dahil masarap ang dala mong food, hindi na kita aasarin or gagalitin pa and hindi kopa nakakalimutan yung kahapon na bayad mo sana sa ice cream na kinuha ko sa canteen at now kailangan ko yun, nasabi ko din na utos kulang ang susundin mo, kaya naman gumawa ako ng kontrata para don." Straight na sabi sakin ng amo jung amnyak iwan ko bakit ba hindi ko magawang umalis sa bahay nya eh samantalanag kayang kaya ko namah umalis ah. Saka anong bayad ?
" ehmm excuse me, señerito kahapon na yon at hindi na yun kasama sa usapan past is past." no miss jennie kim.... let me tell you about my consequencess about my rule and roles in order to my taste and yiu know what sayo ko yun nakita parang masarap kang pag laruan kasi, ang angas mo eh, alam kung lumayas ka sa bahay nyo dahil strikto ang parents or papa mo right, and on that case matutulongan kita, akala mo hindi ko alam ano, miss kim pinapahirapan mo ang sarili mo, madali akong kausap signatire mo nalang ang kulang, kung gusto mong basahin then go."
Nag isip mo ako bago ko nabssahin ang nakasulat sa papel. Takte bweset ang dami kung mura ano to babae nya ako ano asawa nya ako sa lamang palang ng papel parang mag asawa kami and hindi ko gagawin. Binalik ko ang papel sa table.
" okay ayaw mo, sige tatawagan ko papa mo ngayon din na nasakin ang anak nyang pasaway at sure ako later on wala kana sa mga mata ko at hindi na kita makikita diba. Dahil tingin nyo lahat sa akin ay is a kind of demon right, lahat kayo, kung di nyo alam ang totoo wagkang maniwala and sign it. Kung gusto mong magbago ang pagtrato ko sayo at tutulongan kita sa problima mo sa papa mo, makakalaya ka sa utos kulang naman. And so ano. And by the way, sabihin mo nga sakin, bakit ka lumayas sainyo ?
" wala ka na doon, amo lang kita at labas kana sa personal kung buhay, saka pwede ba wagmo akong tratuhing kaihigan ko or ano, tratuhin mo ako bilang katulong mo dahil ayuko sa ugali mo at ayuko sayo.
Third person
Hindi na nagsalita si lisa at uminom ng alak, lumingon kay jennie"
" alam kung ikakasal ka at ayaw mo dahil papa mo lang ang may gusto and also bagay na hindi mo kailngan sa mundo ang makasal diba. Sign it at tutulilungan kita " nag kibit balikat lang si jennie at nag walk ito paro naka lock ang pinto at nakay lisa ang remote nito.
" ano bubuksan mo ito or magsisigaw ako dito saabihin kung may ginagawa kang kabastosan sa akin!" Galit na bulyaw nya kau lisa.
" wala akong balak na masama sayo miss kim, baka ikaw meron dahil ang sama sama ng ugali mo, kahit magsisisgaw ka jan, walang makakarinig sayo sa labas . Sigena pumayag kana sa gusto ko. Be my girl at bukas na bukas hahatap ako sa papa mo at sasahihin kung papaksalan kita or should i say ginahasa kita para naman mas intense diba.
Lumapit sa kanya si jennie at tiningan ulit ang papel, nag isip sya ng isip ang naisip lang nyabgusto nyang makawala sa papa nya at kung anoman ang mangyayare magagawna din nya ng paraan kaya mabilis nyang pinirmahan ang papel na may samang sama ng loon, ang laki ng ngisi ngiri ni lisa.
" nice one baby, okay simula ngayon girlfriend kita at pag naayos ang problima mo sa papa mo, aalis ka ng bansa at lets us alos split it dahil kontrata ang lahat dahil ayuko kunag makita kapa pa ulit miss kim na mamasukan na katulong. At ayaw kurin na may kasama ako sa pamamahay ko. Syanga pala sa food okay sya. Pakisara ang pinto pag alis mo.
" walang balak na lumabas si jennie pero sa lahat ng narinig ntmya galing kay lisa parang gusto na nyang lumabas agad, para kasing ang sakit sa diddib ang lahat. Naawa sya sa sarili nya. Mabilis nyang hinablot ang bag ng hahakbamg na sya tinawag sya ulit ni lisa.
" sandali lang, " kinuha ni lisa ang isang mini bag at binigay jto aky jennie ayaw pang tanggaoin ni jennie.
" kunin mo na naapakan ko kasi ang selpon mo kaya nasira ko, segena kunin mo na kasaoana ko nama eh kung bakit nagkabasag basag." Tinaggap ni jennie ang kahon na may lamng selpon agad din syang lumabas.
Padabog na naglalad si jennie sa hallway ang sinadya syang banggain sya ni hanbin ikina sakit ng balikat ni jennie, nakita yun ni lisa kaya mablis yang lumabas.
" im so sorry jen, naku tara halika hubuhatin kita kaya koba halika pasen---" biglang napa uponsu hanbin sa sahig ng itulok sya ni lisa at nasalo si jennie sa pagkaka buhat ni hanbin slow mo ang lahat mablis an binalik sya nj lisa loob ng office nito at nilapag sa malapad na couch. Walang sabi sabi na kinuha tinagwan ni lisa ang prvate nurse nya, pinipigilan sya ng jennie pero parang wala syang naririnig.
" yes, ngayon na asap, ayuko ng mabagal segena." Ayaw nyang tumingin kay jennie ayaw nyabkasing makita ng tal ang sinasabi ng mga mata nya, galit sya at nagseselos ng hindi nya gustong nararamdaman nino man, pero wala syang nagagwa dahil pag si jennie ang naririnig nya nawawal sya sa katinuan nagagalit sya mabuti nalang at na kontrol ang sarili nya wag sakyan si hanbin kanina.
" jan kalang wagkang gagalaw "
" ang O.A wala akong sugat at bali masakit lang pagkaka ano ng balikat nya sakin at hindi nya sinasadya" hindi nagsalita si lisa bagkus uminom sya ng alak.
" ganyan kaba talaga iinom ng alak pag galit,iinim ng alak pag may problima pwede ba pag pumayag na ako sa mga nakalagay sa papel nayun titigil ka sa kakainom ng alak " saka nalang narialized ni jennie ang sinabe nya babawiin nya sana ng magsalita si lisa
" you challenging me miss kim, welling ako sa gusto mo sige deal.
BINABASA MO ANG
The Maid (COMPLITED)
Fanfiction𝐓𝐡𝐞 𝐌𝐚𝐢𝐝 Tatakas kalang dahil, ayaw mo sa lalaki nayon pwede ba yun, no need Jen magagalit ang daddy lalo na sa akin, sasabihin non sakin, kinokunsintidor kita ayuko nyan bahala ka" " please naman ate, tulongan mo naman ako kahit anong trab...