40

722 17 0
                                    

Chapter 40

After ng meeting nila rose at kabilang agency, tinawagan nya agad si bam na papunta na sya sa hotel. sumakay sya ng cab, nadapadaan sya sa mga kalyeng may mga taong maggaling sa pag pinta.

" i hope na magka totoo ang wish ko na kahit anino mulang lisa makita kita rito pero alam kuna imposible yun. mahirap hanapin ang taong ayaw magpakita at magpahanap sana okay kalang ngayon, 4 years ni wala akong balita sayo. " nahinto ang cab sa pedestrial may tatling tao sa harapan ng sinasakyan ni chaeng 
, yung isa mayangkad naka hoodue na may cap. nanlaki mata ni rose kilala nya ang taong yun, agad syang bumaba ng cab. at tinakbo ang tao, ang akal nya si lisa, panay sya sorry at bumalik mg sasakyan. nag buntong hininga sya at sinabe sa diver na umalis na.

" excited nanng bumalik si jennie mansion nila kasama ang dalawang anak na kambal. hinatid sila ni GD ang mama nya sususnod nalang daw ito dahil sayang din ang negosyo nito sa nga bulaklak. nakay GD ang lalaking anak ni jennie at kay jennie naman ang babae. nakatingin lang sila sa daan habang masaya ng amg mulha ni jennie na uuwe na sya. plano nyang kalimuatn ang lahat at makausap si lisa para sa mga bata. sa isip nya isip inakala nyang iniwan sya ni lisa at itinago ang mga bata dito .  dalawang buwan nalang birthday na ng kambal. at ang wish nila makilala nila ang daddy nila na bagay na hindi kayang sabihin at ipaliwanag ni jennie sa dalawa.

Naglalakad lang si lisa kung saan sya dahin ng mga paa nya, namulsa sya ng maalala ang  calling card ng agency nila nancy, dinukot nya ito sa pagmakabulsa.

lisa pov

" ang tagal kona palang walang trabaho at palaboy laboy kung saan, baka ngayon na siguro para bumalik sa pagtratrabaho. " tinawagan nya ang number walang sigudo nasagot agad ang tawag nya, na halo matalon sa saya ang boss ni nancy sa saya, dahil si lisa mismo ang pupunta sa agency building pero hindi nila pinalampas sinundo nila ito. buo ang loob nya na magtrabaho ulit. pag pasok nya ulit sa building, agaran nyang tinanggal ang kalo nya at jacket. simpleng long sleeve at jeans lang ang suot nya. deretso sila sa office ng CEO at handa narin ang kontrata nito sabtrabaho.pagpasok palang lahat ng employee sa loob sa kanya nakatingin, na kahit walang ahit may mga babae parin na nahubumaling sa kanya. mainit sya na tinanggap ng boss nila nancy at ngiting ngiti ang lahat. tinapos ni lisa ang kontrata at pinermahan ito. palakpak ang lahat. nasa tabi lang sya ni nancy habang inahaanda ang mga gagamitin nya. binigyan sya agad ng condo at sasakyan, binilhan ng damit. julang nalang yung pag aayus ng Mukha nya.

" mr. manoban, yang balbas mo pwere ba natin ahitin yan, para naman makita namin ang kagwapohan at kakisigan ng katawan mo, kaming bahala sainyo.

" Go on, okay lang sa kanya. diba lis,,, " malambing na tungon sa kanya ni nancy kay lisa , iling napapayag si lisa. buarado ang lahat at maatus ang mukha nya after one hour.  napaiwas ng tingin si nancy kay lisa hindi nya akalin na ganito ka gandang lalaki ito. nakatingin si lisa kay nancy sa salamin.

" okay naba,may aayusin paba sakin " tanong nya lay nancy.

" umm wala na okay nayan
, tama nayan. okay lets go. thank you " iisa lang sinakyan nilang sasakyan papuntang condo ni lisa. dalawang key para kay nancy ang isa kung sakali man.

walang imik si lisa ng buong araw habang natingin sa malayo. Nasa isip nanaman sya si jennie at ano na kaya ang hitsura ng baby nila. balak nyang bumalik ng korea para lang sa baby nila, inisip narin nya ito na baka nga may asawa narin jto. pumunta sya harap Frazer nakita nyo roon ang note na nakasulat na bulas ang schedule ng  photoshoot at kailangan maagang matapos ito. tsinik nya ang mga gagamitin nya bukas.

korea)

" luhahan ang mga mata ni jennie na salubongin ang ama sa paglaya nito, galit sya dito dahil itinago sa kanya, hindi sila okay ni jispo dahil nga tinago nya na nakakulong pala ang papa nila.

naka ngiti lang ang papa nila habang akap si jennie.

" oh tama na ang itak  ang tanda tanda mo umiiyak kapa" mahinahon na tungon sa kanya ng ama.

" kasi naman pa, glait ako sayo at sa lahat dahil tinago nyo sakin na ang tagal nyo na palang naka kulong na hindu ko manlang alam." singhot  ap syang nalaman,.

" Jen, ginusto ko naman ito, and atleast tingan mo malaya na ako hindi na ako wanted sa sarili kung buhay. diba sya nga pala si lisa kasama mo ba sya " na biglang naglaho ang lahat ng reaction sa mukha ni jennie, walang alam ang papa nito na wala rin syang alam tungkol kay lisa.

" okay di bali sa bahay nalang natin pag uusapan yan ha."

sumayk ng sasakyan at masayang bumik ng bahay nila may kunting pa party silang hinanda para sa paglaya ng ama nila. naiyak nalang ang ppa jila ng makilala ang dalawang apo nya kay lisa nayakap nya ng mahigpit habang naiiyak sa saya at galak.

" ikaw anong pangalan mo ha, kamukhang kamukha mo papa mo"

" liandro po grandpa" sagot naman ng bata"

" good boy and this one" turo sa babaeng apo.

" aliah grandpa" sabay ngiti ng gummy smile sa papa nila jennie, nayakap si jennie ng papa nya dahil bonigyan sya nito ng magagandang apo.

" ready ang lahat sa time of photoshoot, naka upo lang si lisa sa gilid inaantay nalang nila na lumabas si nancy sa dressing room. after ng sched. nila ay sa korea naman ang venue ng project para sa collab nila ng company nila ng agency nila rose nang marinig ni lisa ang bagay nayun , kinabahan na sya pero wala syang balak umamin sa agency pjnagtarabhohan nya, siguro nga kailangan na nyang bumalik.

In one week ubos lahat  magazine sold out lahat, ang laking bleesing raw nila si lisa kaya naman na prepare na nila at ready na silang lumipad papuntang korea para naman sa collaboration party. yung kaba ni lisa ayaw nyang ipahalata pinagpapawisan sya ng malagkit habang tinatahak ang pintuan ng private plane.

The Maid (COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon