Chapter 45
" what, pero bakit kaka sign mulang lisa tapos babawiin mo di naman yata pwede yun, ako ang malalagot nito sa boss alamo yan. saka anobang dahilan mo bat naman ganyan ka kung kilan maayos na ang lahat ikaw okay kana." nancy najan na lahat kung hindi mo ako maintindihan ang sakin may aayusin akong kailanagn kunang ayusin pamilya ko.
" pamilya ? may pamilya ka bat diko alam, " naupo lang si lisa at nakaharap kay nancy.
" may anak ako at kailangan ako nila. " i know na sayo ang hinahawakan na agency ni rose, and no need to explain sinabe na sa akin lahat ni bam bam at jennie kim ang ina ng mga anak diba. na akala ko girlfriend ng boyfriend ko dati kaya ako nakipag negotiate sa agency dito para mapalapit ako ulit sa boyfriend ko.
" kaya naman pala hindi ka mapigilan, so kamusta na kayo okay naba kayo ?
" ummm sa ngayon, kailangan pa namin ayusin jung anong meron sa amin. hindi ko naman kasi kaya na tiisin sya kasalanan ko naman talaga eh napabayaan ko anak namin kaya, nabanggit mo na may mga anak ka, hindi kita pipigilan kung ano gusto mong gawin at desisyon mas piliin mo sila . mayaman kana man pala bat naglalaro kalang ha.
" mahabang kwento, hindi konga alam jung anong gagawin ko, alamo kanina ning nakita ko yung anak parang gusto nalang lumuhod sa mama nila na tanggapin ako kahit para lang sa bata okay na sakin. "
" gusto moba tulongan kita, kasi tinulongan mo naman agemcy ko na makilala ulit so hayaan mo akong makatulong sayo."
" parang ano to,, salamat okay lang kaya ko na to, panindigan kona iniwan ko sila at hindi nakita paglaki ng anak ko sa kanya.
" ikaw bahala, basta ba kailangan mo ng kausap dito lang " sabay wink kay lisa ,natawa lang sa kanya si lisa." pano ako nalang bahala kumausap sa boss okay goodluck sana makuha mo sya ulit." tinawagan nya agad si rose.
Naka masid lang sa mga bata si jennie, after lasi ng birthday ng dalawa, papasok na sya sa company ng papa nya. sinagot nya ang tawag ss aknya ni jisoo.
" jen, pwede ba puntahan mo yung bahay ni lisa, sa bahay na pinagtrabhohan mo, segena "
" bakit naman ako pupunta roon, chu jung anomanbg balak mo wag na."
" jen, please ako ang may kasalanan ng lahat nagsinungaling ako kaya pleaee hayaan ml akong magkaayus kayo ni lisa para lang sa mga bata 8 pm nasa bahay na sya, pero hindi nya alam na pupunta ka, sabi kasi sakin ni chae, babalik na sila ng italy at ibebenta ang bahay pigioan mo naman sya parang hindj kona kaya "
" ang drama mo
, anong nakain mo ha, hindi pa tayo okay ha, pero sige pupunrmta ako.segena bye." yooo hi mandu ang mga bata pwede ba namin silang hiramin thank agad sigena babe kunin muna sila " kahit ayaw ni jennie magmhiram ang mga bata dertso na itong kinuha .
" teka lang bat ganon , ayuko." sagot nya sa dalawa
" mandu segena practice lang kami paano mag alaga ng baby diba segena. bye muahh hahah"
" teka lang huy, anobayan! ingatan nyo sila ah!" sigaw nya sa dalawa buhat ang kambal. " tixt agsd ni seulgi kung ano lasing na si lisa kasi ang alam nila aalis talaga ito at tutuloy na aalis papintang italy. nilasing nila ito.
" ang bigat ng isang to bilisan nyo paki buksan ang pinto." akay ito sya nito ni bambam rose naman ang bumukas ng lahat ilaw at sa bahay.
" jan lang hayaan mong jan matulog sa sahig para si jennie na ang bahala sa kanya pupunta yun dito.
" sigurado ka baka diyun tutuloy kawawa naman tong isa. "
" basta sumunod kana lang saka hindi naman yan makakaalis eh, nasakin passport at mga kailangan nya look " sabay taas ng wallet ni lisa at passport nito.' kaya lets go na bilis na hayaan muna yan jan."
" okay jen kaya mo yan no feelings para lang sa mga bata para sa birthday nila kakausapin molang sya at hibingi ng sorry at para lanag talaga sa mga bata yun lang okay focus. " agad na sumakay ng sasakyan papauntang bahay ni lisa. habang tinatahak nya ang daan papuntang mansion ni lisa bihlang bumagsak ang ulan na maybkasamang kidlat na ayaw nya sa lahat takot sya sa kidlat dahan dahan syang nagmamaneho. " diyos ko ano ba tong pinasok kung buhay, malas naman bat ngayon uulan." pag dating sa gate, hinablot anv payung saka pumasoo ng bahay. open lahat ng bintana sa may tabi ng frame na malaki lang open ang ang ilaw, medyoblang madilim, linuha nya ang selpon at pina ilaw ang lahat ngbilaw sa bahay, napa talon sya ng makita nya si lisa naka bulagta sa sahig. napasapp sya ng dibdib" oh my god .... yahhh lisaaa... sabay hampas ng bag nito sa ulo.
" hmmmmmm" haling hing ni lisa sapo ang ulo nito " nancy naman sakit mong mang hampas pwere ba itigil mo yan" lasing nyang salita sa harapan ni jennie, nataas lang ni jennie isang mata nya.
" nancy pala ah, ha! grabe talaga, ito bang kakauspin ko lasing na lalaki " hoy! gisng jan, wala akong pakialam kung lasing ka bangon jan.
"( hik).. hinndii kho ...kaya silang iwan..." rinig lang ni jennie na bulong ni lisa.
" ano kamo ! galing mo kasi sobrang galing ! bahala ka kung dila tatayo jan, hindi kita kakausapin.! " umupo sya sa couch hinayahan lang si lisa na pagapang na pumunta sa mesa sa harap nya. lumaks pa lalo ang ulan.
" majdbdkksndnei sorry..."
" pinagsasabi mo jan ha, pwede ba bumangon ka jan, maglalasing ka hindi mopa kayang tumayo. " jmupo lang si lisa na lasing blurred na paningon nya sa kalasingan na may hinalong gamot sina rose sa alak na pina inom sa kanya. tumayo syang pilit na inabot ang paanan ni jennie habang naka lubod sa dalawang tuhod ni jennie, na hindi naka tingin dito si jennie perp yung puso nya parang sasabog na sa setwasyon ni lisa.
" bat boses mo yung babaeng, iniwan ako...yung babaeng mahal ko,, yung babaeng sinaktan ko... si .. sii jennie kim yeah.. nancy telk here i love here so much and" tuluyang bumagsak ang katawan nya kay jennie, yung kaba ni halos hindi kayanin ang bigat ni lisa.
BINABASA MO ANG
The Maid (COMPLITED)
Fanfiction𝐓𝐡𝐞 𝐌𝐚𝐢𝐝 Tatakas kalang dahil, ayaw mo sa lalaki nayon pwede ba yun, no need Jen magagalit ang daddy lalo na sa akin, sasabihin non sakin, kinokunsintidor kita ayuko nyan bahala ka" " please naman ate, tulongan mo naman ako kahit anong trab...