Chapter 29
Bumalik ang mga pulis sa lugar na pinagtataguan nila mino at jennie para wala silang naghanap na jennie sa lugar. Pag gising haman ni jisoo sa hospital, napabalikwas sya ng bangon unang banggit ang kapatid nya kung nahanap naba ito at nakaligtas. Inalakayan lang sya ni jin at mga kaibigan nya sa pag uwe ng mansion nila. Lahat sila nag aalala sa kung anong kalagayan ni jennie ngayon. Tinawagan ang mga pulis at ganon parin walang tukoy kung Asaan nga ba si jennie.ang papa nila jisoo hindi nya magawang hindi magalit sa sarili at kay mino sa nangyare kay jennie.
Pag gising naman ni jennie sa pagkakatulog, napansin nya yung Mukha nya at sugat nya maayus at hindi masyado ramdam ang sakit sa katawan at mga pasa nya, tumagilid sya pagkaka higa sa kama nanlaki mga mata nya ang makita nya si lisa gilid ng kama natutulog naka pulopot itong naka upo sa sahig NASA kapag ng kama ang ulo ni nakadapa sa magkabilaang braso. Bumangon sya at napahawak sa ulo. Dahang dahan na tumayo at nagtungo ng cr. Naghilamos ng mariin na wag masagi ang mga sugat nya. Tinitinugan ang hitsura napansin nya ang suot nya.
" syaba ang nagbihis sakin nito? " agad na napatingin sa suot nyang pante" napapikit sya pati pala unde nya pinalitan ni lisa.
" damn it jen. Nakakahiya, my God lisa mapapatay kita.
Nagising lang si lisa ng kapain nya sa kama si jennie ng maramdamang wala na ito. Bumalikwas sya ng tayo tumakbo palabas mg bahay deretso sa may palabas ng gate at tawag ang pangalan ni jennie habang tumatakbo.
Paglabas naman ni jennie ng cr, nagtaka sya ng wala nayung natutulog na lisa sa kama. Narinig ang lalaking nagsisisgaw kaya sumilip sya may bintana, natawa nalang ito ng makitang si lisa ito.
" anong ginagawa nya, inisip nya ba na tatakasan ko sya, baliw talaga. " bumaba sya at pumunta ng kusina uminom ng tubig, huminga ng malalim saka ito binuksan ang main door. Nakita nya si lisa naka upo sapo ulo nito. Pinagmasdan nya lang ito kung umiiyak ba' hindi nga sya nagkamali umiiyak nga ang isang demonyo naka upo sa papag.
" hanap mo ako " boses ni jennie na kina gukat ni lisa at walang alin Langan syang takbuhin at yakapin ni lisa ng mahigpit.
" akala ko umalis ka, akala ko iniwan muna ako...jen " sabay pahid ng luha nyang naka niyakap ito kay jennie.
" bat naman ako aalis, kaya koba ?"
Jennie Pov
Yung yakap nya sakin, ibang iba sa yakap nya sakin noon. Pero hindi ako sigurado kung magagalit paba ako sakanya sa paglitas nya sakin sa mga tauhan ni mino. Yakap parin nya ako pero ni hindi naisip na yakapin ito pabalik.
Ramdam kona yung pagkalas nya sa pagyakap sakin. Sabay yuko nya sakin ayaw nyang tumingin sa mga mata ko. Hinawakan ko ang Mukha nya at nakita ko yung pagka pula ng mata nya.iiwas pa sana ng pinandilatan ko ng mata.
" umiyak kaba ?" Itatanong kopa kahit alam ko naman at nakita ko ito.
" ummm hindi ano, may hangin lang kanina kaya namumula Mata ko." Iwan ko pero parang gusto Kong matawa ganito ba talaga sya hindi kayang sabihin ang naramdaman. Nag kibit balikat nalang ako at pumasok kami sa loob.
Pinaghanda nya ko sopas, ma ulitimo pagsubo ko tititigan nya at bibilangin nya pa.
" umm, ako na susubo sayo. " hinayaan kunalang sya na subuan ako sa tuwing magtama mga mata nakin agad din ang iwasan namin dalawa.
" saglit lang ha, kunan kita ng tubig jan kalang " malambing lang yung tungon sakin. Sa ngayon wala akong naiisip kundi baka nag iinarti lang sya at nagpapanggap na concern sakin.meron naman naniniwala na totoo nayung pinapakita nya.
" here drink it, and later on ipaghanda ko yung ipapaligo mo hindi ka kasi pwede sa mainit at malamig dapat tamang tama lang.
" lisa, bat moba ito ginagawa? Sabihin monga sakin yung totoo, nagpapanggap kaba or gusto molang na hindi ko isumbat sayo ginawa mo sakin. Pero hindi ko naman gagawin kasi ginusto ko naman yun at---"
" No jen, totoo na ito ako na ito. Kaya hayaan mo akong makabawe sayo. Nga pala, nasa kulongan na si mino, hindi kana magugulo non at masasaktan. Tara paliguan na kita "
" ayuko." May diin kona tungon ko sa kanya, natahimik lang sya agad." Ayuko kasi, tinatamad ako baka malagyan mg sabon sugat masakit yun." Pagbabago ko ng punto sa kanya kaya yung reaction ng Mukha nya ngumiti sya.
" a..akong bahala, tara dito " napahiyaw ako ng buhatin nya ako papuntang bathtub, walang tubig kaya mabilisan syang kumuha ng shampoo nahiga lang at sya ang nag shampoo sa buhok ko, may kasama pang massage, maingat sya sa ginagawa nya.nang maaksidenting malagyan ng shampoo ang mata ko agaran nya itong tinanggal at ihipan, nakatingin napapikit man ako man ako naramdaman kona man yung totoong lisa.
" okay naba? Mahapdi ba? " umiling lang ako at ngumiti.ganon din sya ang gwapo nya pag naka ngiti.
" lisa.." lambing na tawag ko sa pangalan nya.
" ummm ? " ngayon naka dilat na mga Mata ko. At nakatingin sa kanya
" lisa ngumiti kanga ulit " natawa sya bigla at yumuko. Natawa narin ako iwan ko bat sya natawa kinilig ba or ano.
" bakit ba ayaw mong ngumiti Alamo ang gwapo mo pag naka ngiti ka, madami lang babaeng mabibihag." Sumiryuso yung Mukha nya at halata na pinipigil na wag matawa.
" at kasama ka don ? " napa snob tuloy ako sa kanya agad naman nyang binawe. " joke lang alam kung hindi yun mangyayare diba.tara na okay na hawak lang sakin ng mahigpit ha ,madulas ang sahig. " pag buhat nya na parang bridal style nakatitig ako sa Adam's apple at labi nya, humawak pa ako ng mahigpit sa batok nya. Kahit pala anong sama ng loob mo sa tao kung Alamo sa sarili mo na nahulog kana sa totoo nyang anyo walang mapipigil ni sarili mo hindi mapigil na wag syang gustohin. Sya din ang nag blower ang buhok ko nag linis ng koko ko at paa, inayus narin pati pagkakatali ng buhok ko. Iwan nadulas yata ako at napangiti ako habang nakatingin sa mga mata nya.
BINABASA MO ANG
The Maid (COMPLITED)
Fanfic𝐓𝐡𝐞 𝐌𝐚𝐢𝐝 Tatakas kalang dahil, ayaw mo sa lalaki nayon pwede ba yun, no need Jen magagalit ang daddy lalo na sa akin, sasabihin non sakin, kinokunsintidor kita ayuko nyan bahala ka" " please naman ate, tulongan mo naman ako kahit anong trab...