Chapter 24
Dahan dahang dinilat ni lisa ang mga mata, nakita nya ang mahimbing natutulog na babae sa tabi nya, mataas na ang araw magising sya, pinagmasdan nya lang si jennie hindi nya maiwasang hindi mapangiti, kagat ang pang ibabang labing inaamoy amoy buhok ni jennie, nakita nya ang kissmark nito sa leeg at dibdib, sinapo nya ang pisngi ni jennie sabay halik ng smack lang, maalimpongatan si jennie nayigip sya sa kakangiti.
" hey hood morning umm.." agad na napatago si jenmie sa kumot tinakpan ang mukha at napatalikod kay lisa sa hiya or hindi nya alam basta parang may kung anong meron sa tyan nya.
" shit! Wala na jennie wala na yung " napunta ang tingin nya sa hubad nyang katawan at napapikit, naalala naman nya ang mukha ni lisa sa pag gising nya nito kanina na tingin nya parang nag iba ang mukha nito kaya sya biglang naiwas dito.
" jen, you dont have to be sya, i already saw it its okay right come on lets take shower" mahinahon lang na tungon nito ni lisa kanya pero ayaw nya talagang kayang humarap.hinawakan ni lisa ang balakan nya pina harap ito sa kanya." bat ba nahihiya ka sakin, ilang ulit tayo nagbabangayan pero bat naman ngayon kapa nahiya bakit anong rason mo ?" Tanong nito sa naka pikit na jennie.natawa tuloy si lisa sa cute tan ni jennie hinawakan ni lisa ang magkabilaang pisngi sabay halik at dagan dito. Karera tuloy ng puso ni jennie tudo nama syang iwas sya dito.
" jennie, isa kapag di kapa bumangon mapipilitan talaga ako na ulitin sayo ang nangyare kagabi sa atin, at sisiguraduhin hindi kana talaga makakabangon dito. " Bulingan lang silang dalawa kahit na silang dalawa lang ang tao sa malaking bahay.
" ayaw kung bumanhon, alamo kung bakit, masakit ano ko, sobrang sakit kaya kung gusto mong maligo, segena mag shower kana mamaya na ako." umiling lang si lisa ayaw sumang ayun, kaya mabilis na kinarga papaaok ng shower rain, walang imik si jennie ramdam nya yung hapdi sa gitna ng hita nya, inangat ni lisa ang baba nya at hinalikan.
" jennie, alam kung napaka bilis ang pangyayare at hindi mopa ako lubos na kilala pero itong nangyare sa atin totoo ito.
" i.. i know but lisa ginusto ko naman yun, kung ano man yon wala akong pagsisisihan.
" gumamit kaba ?" Tanong agad ni lisa kay jennie kung gumamit ng protection.
" bakit pagba sinabe kung hindi magagalit ka? " nagbuntong hininga muna si lisa at tinitigan maigi si jennie.
" jen, alamong ikaw ang mahihirapan sa lahat kapag nagataon na mabuo yun" nagbago ang lahat ng iniisip ni jennie kanina ng marinig anh sagot ni lisa sa kanya, kumalas sya pagkaka yakap sa kanya nito.
" Okay, kung ganon galit kanga na hindi ako gumamit a..and so what kung mabuo who care lisa kasalan ko diba ? diin na sabay nya kay lisa habang papalayo sya nito.
" jennie hindi ganon, ang akin lang baka--" natahimik lang si lisa ng maramdaman nya ang dalawang sampal sa mukha nya.
" wagkang mag alala kakalimutan kunalang ang nangyare. And aalis na ako dito." Lumabas na agaran sya sa banyo" hinablot ninlisaaang twalaya at tanapis hinabol nya si jenni, nakanlock ang silid kaya pumunta pa sya s akabikang room para kunina ng susi, pahbalik nya bukas na ang pinto, wala na doon si jennie, deretso sya ng labas wala ng kotse nya nakaalis na rinsi jennie. Napasigaw nya ang pangalan ni jennie sa galit sabay suntok ng pader ng paulit ulit. Napasabunoy sa sriling buhuk, tinawagan si bam bam at sinabe ang lahat.
" what!!! What are you done, akala ko ba hindi mo gagawin yun sa kanya, lisa ang usapan natin gagamitin mulang sya laban kay.mino damn it lisa
paano yan.'" look kung anoman ang namahitan sa amin hindi ko yun sunama sa plano, nagugulohan ako sa nararamdaman ko bam , akam kung mali pero fuck it hindi ko mapigilan naiintindihan mo ako diba? at ngayon hindi ko alam kung saan sya hahanapin, paalis na ako babalik ako jan. Paki sundo naman ako.
" bakit ang kotse mo asan ?
" na sakanya hinamit nya pagtakas nya kanina.
" naku naman lisa sige, ipapasundo nalang kita.
pagdating ni jennie sa may park, iniwan nya ang sasakyan ni lisa doon at sumakay ng taxi papuntang condo nila rose. Pabukas ng pinto gulat nabgulat si rose bat nasa harapan nya si jennie na malungkot. Nang nasa loob na sila, nagtanong si rose sa kanya bat mag isa syang napunta at wala si lisa. Walang imik si jennie luha lang na tumulo sa mata nya at umiyak ito, at sinabe ang lahat kay rose. Na shock lang dito si rose hindi sya maka paniwala.
" Talaga bang sinabe nya yun sayo? Si lisa sinabe nya yun, talagang nababaliw na sya.
" chaeyoung hindi kona alam kung anong nasa isip nya, hindi kona sya pinakinggan pa galit ang naramdaman ko sa kanya, chae bat ganon bakit ganito ang nagyayare akal ko tutulongan nya ako. " Nag ring ang selpn ni rose and yun si lisa ang tumatawag kalma lang na sinagot ito ni rose.
" chae ai jennie, please help me na mahanap sya, hindi nya maintindihan ang sinabe ko, help me nama mahanap sya.
" at bakit naman kita titulongan, tumawag sya sa akin bago lang at sinabe saakin ang lahat ng kagahohang ginawa mo sa kanya , lisa hindi ka ganyan bakit nama sa kapatid pa ng kaibigan kl, akal ko tutulongan mo sya pero lalo mo lang dinagdagan ang problima nya how dare you to say na kasalanan nya pa ang nangyare sainyo ha lisa my god wagkang magpapakita sa akin" sabay babang tawag, uminom ng tubig at huminga bago kinausap ulit si jennie na ayaw tumahan sa kakaiyak.
" dint worry jen, wait tatawagan ko ate mo kailangan nyang malaman to baka ako pa ang mamomoblema kung hindi natin sasabihin. Wagkang matakot akong bahala, papupuntahin kunalang sila dito.
Third person
Nahanap ni bam bam ang kotse ni lisa na hindi makapaniwala silang dalawa, tinatawagan ni bbam si jisoo pero hindi to makontak, sunod na tinawagan sina seulgibat irene pero sinabe nila dito hindi nila alam kung asan si jennie na nasa harapan lang naman nila.
pagdating ni jisoo sa condo, agad na niyakap ang kapatid ang tinankng kung nangyare at yun nga sinabe ito ni rose sa kanya nasa lood si jennie naka tulog sa kakaiyak. Sa galit ni jisoo naiyak nalang sya, sinisisi ang sarili nito. Hindi nya hinarap si jennie, tumawag kasi ang paka nito na kailngan sya sa kompanya. Umalis syang umaiiyak sa sama ng loob. Pagka alis nya napangisi ang tauhan ni mino nalaman nya na sa condo lang pala ng kaibigan nila nakatira si jennie. Tinawagan agad nito si mino at sinabe kung nasan itong lugar.
" Sinasabi konanga ba, but hood job, segan sundan mulang ang isa nayun. Ako nang bahala sa fiancy ko, akala mo ba matayakasan mo ako kahit, kasal kapa sa lisa nayon jennie maging akin ka kahit ayaw mo.
BINABASA MO ANG
The Maid (COMPLITED)
Fanfiction𝐓𝐡𝐞 𝐌𝐚𝐢𝐝 Tatakas kalang dahil, ayaw mo sa lalaki nayon pwede ba yun, no need Jen magagalit ang daddy lalo na sa akin, sasabihin non sakin, kinokunsintidor kita ayuko nyan bahala ka" " please naman ate, tulongan mo naman ako kahit anong trab...