14

876 22 0
                                    

𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 14

Jennie Pov

Ang sakit ng katawan ko sa pagkakatulog ko sofa kanina, ni hindi man lang nya ako ginising para naman, mahismasan ako ngayon. Nahihilo yata aki kaka ikot namin sa iwan ko saan naman nya balak pumunta.

" señe---" na.. naaa jennie, call me lisa sinabe kona sayo diba, girlfriend kita and not my P.A and  especially not enymore at kapag tinawag mopa ako sa ganoong tawag, babayaran mo yun on my rules. " wala akong magawa tanag ako diba, lunayag ako sa gusto nya.

" kasi naman kung gagagwa kanang kontrata dapat yung kasama ako, yung alam ko yung gusto mong sabihin m, hindi bigla bigla kanalang jan, hihingi ng sign it babay girl, okay bayun sa akin no!" May itatanong ako, bat mo pala nalaman na ano, yung tungkol sa pag layas ko sa papa ko, siguro stalker kita yakkk señ... li lisa yeah" sabay tingin sa kanya at ngimiti ang gago ang cute sana ang smile nya kaso parang plastik.

" jennie jennie ... hindi mo ako kilala alright? Kahit ipagtanong mo ako sa pinsan ko na tsismosa  eh wala kang malalaman." Humarap ako sa kanya bigla.

" talaga, huy ano kung alam mo din pala bakit hindi mo ako sinauli or tinawagan ang papa ko,." Huminto sya sa pagmamaneho at pinarada sa isang maliit na resto. Tinggal ang setbelt at humarap din sa akin.

" sa tingin mo may oras pa ako para gawin yun, hindi ko gagawin yun. Alam kung ksabwat mo ate mo pati mga kaibigan nya, At sasagutin ko ang tanong mo yes pina imbestighan kita why, becuase hindi nagpapasok ng kahit sinonlang sa loob ng pamamahay ko. And now tatanggalin kolang yan' tuto nya sa selbelt ko. " hindi na salamat ako na baka maano pa ako" bulong ko na sabat.

" anong sabi mo?" Tinanggap ko muna ang setbelt bago ako sumagot.

" suet yourself" sabay labas ko ng sasakyan. Magtataray na ako ngayon sayo akala mo ah.

" anong, bahala na ako sa bubay ko, hindi pwede, kahit saan ako dapat andoon ka. Kung gudyo mong malayo sa lalaking ayaw mo sa mundo dapat dito kalang always sa tabi ko. Kung kinakailangan na humawak ka sa kamay ko  then go. Basta may bayad." Inikot kulang ang mata ko sa kanya at agad din binalin sa pinto ng mini resto." San moba ako dinala saka saan to banda ?.

" ahh yan, sa kaibigan ko yan ,tara sa loob kakain tayo, tara na" hindi ako kumilos kakain eh mulha yatang walang kumakain sa resto na pinuntahan namin. Naka tingi  lang sya sa akin pakialam ko titigan nya ako hanngang magsawa sya basta hidni akk papsok at hindibako gutom.

" jennie, tara sa loob, alam ko gutom ka" sasagot pa sana ako na hindi na kaso biglang umumsena ang sikmura ko nakakahiya tuloy.
Naka shirt labg ako ng white at jeans flat shoes.

" com one baby, halikana ha, baka mamaya magalit ako at iwan kita dito." Hindi ko talaga alam kung anong totoong nyang ugali kadalasan kasi demonyo sya, sege lang lisa manoban aalamin kita.

" Yes boss nasa isang mini resto sila at kakain yata, opo nakunan kona ng litrato.

" jennie ayaw kunng kunang pinaghibintay ako, gutom na ako at kasalanan mo dahil ang tagal mo magising" singhal nya sa akin wow kasalanan kopa ngayon.

" bakit kasi hindi mo----" nagulat ako ng itulak nya amo sa kotse at halikan ako bigla, yung labi nya ang ano pero blanko ang utak ko, ang higpit ng pagkakahawak nya batok ko bweset talaga ang galing nyang humalik kaya wala akong alam na napapa respnd ako sa mga halik nya, at kapag hindi kopa ito tatapusin kakapusin ako ng hangin.maburmti balangbat sya din mismo ang humiwalay sa akin. Hingal na hjbgal ako, yung katawan ko naninigas para akong paralyze hindi maka galaw.

" ang kulit mo sinabe kung gutom  ako, ang dami mopang reklamo.
tara na, " kinakausap nya akong tualala parin ang lapit lapit ng mukha namin amot na amoy ko ang hininga nya, hindi pa nakunte hinalikan pa ny ako ulit don ako nagsing at na sapak ko sya bigla. Tapos tumawa lang sya.

" tara na" hinila nya ako papasok ng resto, ang akala ko nama sa resto na ito maliit labg pero pagpasok namin sa loob namangha ako puro pala mayayaman tumatambay dito, nakakahiya tuloy ang suot ko. Kausap ni lisa ang isang lalaki at nagtatawanan pa sila. Tuminhin ako sa paligid nakaramdam ako ng init ng isuot sa akin ni lisa ang coat nya, hawak nya ang kamay ko papasok ng isang room. Nakatago lang ako sa cot nya medyo malaki din baka kasi may maka kilala sa akin dito.

Third person

Magkaharap lang sila ng papa nila, pilit na wag magsasalita ng kahit ano na mababanggit nya ang  pangalan ni jennie.

" hanggang kilan koba hahanapin ang kapatid mo ha jisoo, papatayin naba ako sa kahihiyan sa mga kaibagan ko. Una wala akong hangad kundi mapabuti kayong dalawa, sa tingin nyo makakaya kayo protektahan ng mama nyo, sa tingin nyo kaya kayo non bigtan ng magandang buhay tulad ngayon, kunting trabaho lang magiging kilala na tayo sa industrya ng business coorparation perp dahil sa ginawa ng kapatid mo, parang malabong mangyare yun. At ikaw alam kung hindi mo ako kayang suwayin nakita mo naman mula ng makasal kayo ni jin, tingan mo mas luamaki ang kompanya natin hindi ba at kapag nagkataon na ikasal naman sina mino at jennie mas makikilala pa ako lalo sa bansa at magiging numer one.

" Pa hindi paba sapat sainyo ang bubay nyo ngayon, omay naman ang lahat ah, kung ako ang tatanongin subra nato, baka pwede namang wag nyo ipakasal ang kapatid kobsa lalaking hindi nama nya gusto."

" manahik ka! Hindi mo alam kung gaano ko hinarap ang pamilya ni mino nan dahil lang sa kahihiyan na binigay sa akin kapatid mo, palibhasa don sya nagmana sa nanay nyong walang hiya, walang pangarap sa bubay. Kungbako lang ang masususnod sana wala na kayo eh, ang kaso najan na eh  bweset! " naiwang masama ang loob ni jidoo ang papa nila, gahaman na ito sa pera at pangalan kung alam lang sana nito kung nasaan ang mama nila  doon na sya tumira kaso hindi nila alam kung asan ito nagtago.

" asan na sila ngayon?"

" yes boss nasa resto parin sila kumakain, at sa tingin ko talaga may relasyon silang dalawa dahil magugulat kayo sa nakunan ko kanin, ipapadala ko ang litrato mamaya sayo boss.

" sige good job, bumalik kana diro.

Jennie pov

Habang kumakain kami ng kasama kung baliw hindi ko kasi maintindihan ang igali mya kahit anong gawin ko. Ngayon ang sweet nya, tapos bigla bigla nalang magsasalita ng masasakit na salita sayo yung masasaktan ka talaga. Sarap nyang hampasin ng hawak ko na bowl eh. Tapos hirap pa syang kainin ang order nyang steak parang bata.

" akin nanga pati ba ito hindi mo alam kayang paano hiwain my gosh lisa, ang tanda mo na pwede ba .

" talagang hirap ako sa pag hiwa, nag hirap nama kasi, samalat." Wow nagpapasalamat din pala ang demonyo, sinabayan kona sya pag kain, maya maya dumaying yung isang bowl na mandu, sabay tingin sa akin at tawa .

" may nakakatawa sa madu ha lisa, " ngumiti lang sya na may kasamang iling agad din namang yumoko.

The Maid (COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon