Chapter 28
Makahoy ang nadatnan nila V sa pinagtataguan nila, hingal na hingal silang dalawa, wala nang lakas si jennie para tumakbo pa.
" jennie, kanting tiis lang okay malapit na tayo sa high way.
" walaaa na... akong lakas para tumayo V. Iwan muna ako...segena ..." isang putok ng Baril ang narinig nila malapitan lang yun sa pinagtataguan nilang malaking puno. Napapikit at Tikom ng bibig si jennie para hindi maka sigaw.
" come on jen... hindi kita pwedeng iwan lang dito. Tara na" inakay parin nya ito kahit pareho silang hingal at pagod sa kakatakbo. Rinig pa nila ang sigaw ni mino sa likuran habang nagpapaputok mg Baril. Kunte nalang maabutan na sila, isa lang bala ng Baril galing sa hawak na Baril ni mino at tinamaan sa hita si V. Tumilapon si jennie sa may bangin at nahulog ito paibaba.
" jennie.......!!" Sigaw na tawag nito ni V kay jennie sa bangin. Pagkahulog nito isang Malakas na sipa at suntok kay V galing kay mino, may kasama pa itong iba may mga Baril. Hinawakan sya ni mino sa kwelyo ng damit nito sabay suntok ng paulit ulit kay V. Mga kasamahan naman ni mino hinanap si jennie sa ibaba.
Dumating ang mga pulis sa bodega at hinalohug ang lahat, wala silang nadatnan na tao, isang pirasong suot ni jennie ang nakita nila sa may silid na may pahid na dugo. Napaluhod ang ama nya at jisoo kilala nila ang damit na iyon at Ito ay kay jennie . Nanginginig sa galit ang ama nila, nawalan ng malay naman si jisoo. Kukunin sana ng ama nila ang Baril sa pulis na kasama nila pero pinigilan sya ng mga kasamahan nilang pulis at sinakay sa kotse. Walang alam na gagawin sila rose at irene si seulgi , pinasok lahat ng silid Roon. Huling dumating sina jin at bambam, Binuhat agad ni jin si jisoo at dinala sa hospital.
" ilabas nyo ako dito, hahanapin ko anak ko, anoba !!! Sinabing ilabas nyo ako, hindi ko kayang wala akong ginagawa samantang yung anak ko naghihirap na !" Galit na galit ang ama nila jisoo ayaw itong payagan ng mga pulis na pumasok sa kakahuyan at wala syang kakayanan na lumaban.
Paika ikang hakbang si jennie papalayo at makatakas sa mga naghahabol as kanya. Iyak at luha nya sabay sabay na sumaksait ang pasa nya sa katawan kakasakit sakanya ni mino. Nanlalabo narin paningin nya Dahil sa luha nya sa gilid ng mga mata nya. Hinang hina narin sya hindi na nya kaya pang tumakbo, isang alingaw ngaw ng Baril sa likuran nya napasigaw sya ng Malakas, pag ka hawak nya sa may puno biglang may humawak sa kanya at tinakpan ang bibig nito.nagpupumiglas sya para maka wala pero bigla syang tuloyang naiyak ng makita nya ang lalaking kaharap nya.
" lisaaaa???..." iyak na boses ni jennie habang akap sya ni lisa.
" shhhhhhh tahimik lang okay,,, ako to hindi kita sasaktan wagkang mag ingay sorry ngayon lang ako I'm sorry jen." Agad na halik sa noo at hinawakan ng mahigpit ang kamay ni jennie papalayo sa mga tauhan ni mino.
" sakay sa likod ko jen, bilis najan na sila bilis jen." Piggyback ang nangyare at kumaripas sa takbo si lisa wala na syang alam kung saan sya aapak basta ang alam nya mailayo nya si jennie. Matanaw nya ang sasakyan nito naka parade sa high way sinakay binilisan nya pa ang takbo. Hindi nya ininda ang bigat ni jennie at deretsahang pinaharoro ang sasakyan papalayo kila mino, hinabol pa sila ng mga papaputok mg Baril, sumigaw lang si mino sa galit nito sa dalawa. Bumalik sila sa kinaroroonan ni V sa pinagbobogbog ito hanggang sa nawalan ng malay, hahampasin pa sana nito ng Baril sa ulo ng dumating at napaligiran sila ng mga pulis, sabay sabay na tinaas ng mga kamay ang kasamahan ni mino ,,parang nananginip si mino sa nagawa nya hawak parin nya ang Baril at gatilyo nito. Naka ngisi pa itong humarap sa mga pulis sabay tingin sa Baril at tinutuk kay V. Saka pa dumating ang papa nila jennie na galit at di ma drawing ang Mukha ng makita nya si mino, agad nya itong hambalusin mg kahoy sa ulo at natumba nga itong mino, mabuti nalang at agad na pinigilan ang mga pulis at inilayo ang papa nila jisoo dito. Agad ding dinala si V sa hospital at deretso naman si mino sa kulongan pansamantala.
NASA byahe parin sina lisa at jennie, nakatulog nalang sa pagod si jennie itong lisa hindi mapakali galit sya sarili nya hinayaan nyang magkaganito ang lahat. Lagi syang naka tingin sa natutulog na jennie. Dapat Hampton silang nakarating sa resthouse, dahang dahang buhay sya ni lisa papasok ng bahay.
Kimuha ng maligamgam na tubig at tila pampunas sa mga sugat at nilis kay jennie. Itinali ang buhok at inayus ang pagkakahiga nito. Ngayon kailangan pa nyang bihisan ang dalaga, hindi na sya nga isip pa ng iba, agad syang kumuha mg shirt sa closet at binilisan si jennie alam nyang magagalit ito pag nalaman nya. Wala sya ng choice at ganon din si jennie. Tinanggal nya pagkaka lock ng zipper ng pants ni jennie ng dahan dahan para hindi to magising. Hindi na nya kailangan pumikit Dahil nakita nyarin naman ito. Tiis lang sya sa nakikita nya naghahalo yung galit sa sarili at sama ng loob naiyak sya sa nangyare sa Mukha ni jennie puro to pasa. Pagkatapos nyang mabihisan saka nya ito, linisan mga pasa nito sa Mukha at Lagyan mg gamot. Tiningan nya kung may sakit ito amat may lahat nga ito kaya kumuha mg gamot as may ibaba ay mabilisang pinainom ang gamot dito. Tumayo sya pag kakaupo at lumabas ng kwarto naiyak at sabay suntok sa pader.
" hayup ka mino, hindi kana naawa walang laban sya sayo. Pagbabayaran mo lahat ng ginawa mo sakin pati fiance at babae ngayon sa bahay nato pinapangako kung naghihirap ka !" Wala syang pakilam king anong maitapon nya sa bahay sa galit nya. Awang awa sya kay jennie. Uminom sya ng alak at bumalik sa silid tulog na tulog parin maabutan si jennie sa kama. Umupo sya gilid ng kama at lumalit kay jennie.
" I'm so sorry jen... patawarin mo ako at nadamay kapa, promise pagbabayarin natin sya ha, pag galing mo aalagaan kita okay, at sana mapatawad mo ako sa nagawa ko sayo. Sorry jen sorry. " mabilang ang luha ni lisa at halik sa noo ni jennie.
" magpagaling ka ha, aantayin kita gmhanbgang as gumaling ka.
BINABASA MO ANG
The Maid (COMPLITED)
Fanfiction𝐓𝐡𝐞 𝐌𝐚𝐢𝐝 Tatakas kalang dahil, ayaw mo sa lalaki nayon pwede ba yun, no need Jen magagalit ang daddy lalo na sa akin, sasabihin non sakin, kinokunsintidor kita ayuko nyan bahala ka" " please naman ate, tulongan mo naman ako kahit anong trab...