Chapter 27
" Pa? Si jennie pa please help me, hanapin natin kapatid ko pa. Alam ko na kasalan ko kasi hayaan ko at pumayag ako na umalis sya dito papa I'm sorry akala ko kasi makakabuti kung aalis sya at hindi makasal kay mino wala akong alam na parang kundi hayaan sya sa pag also nya." Umiiyak na hawak ang kamay ng papa nya, helos hindi na maka hinga si jisoo sa kakaiiyak. Ang papa nya kulang pula ang mata ayaw nyang makita ng mga anak nya umiiyak sya harapan nila. Naghirap din sya noon pero sa pagkakataon na Ito mga anak na nya ang makakalaban nya at mawawala king hindi nya isasakripisyo ang sarili nya. Niyakap nya agad si jisoo sabay halik sa noo para tumahan sa kakaiyak ang anak.
" pagpasensyahan nyo ako anak, sana mapatawad pa ako ng mama nyo pati kapatid mo, nabulag lang ako ng pera kaya hindi ko kayo naisip,sarili kunalang naiisip ko. Wagkang mag Alala makukuha at mahahanap natin kapatid mo, ito hawakan at Itamo ito ha. Anjaan lahat ng inidensya laban kay mino alam kung kasali ako sa gawain nya pero nasasakal na ako anak, nahihirapan din ako, hindi na kaya ng kunsensya ko.
" Ho para saan to bakit pati kayo?
And yun nga sinabe lahat ng papa nya ang lahat ng ginawa nila sa buhay ni lisa pati mga mahulang nito, kasama ang papa nya sa pagpaslang dito para lang makuha nila ang isang kompanya nila lisa noon, bata pa si lisa noon kaya walang alam ito, ang kasama nya sa ginawa ang papa ni mino ang papa nila jennie nagmamaneho kung saan pupunta ang papa ni mino. Hanggang sa lumami itong mino sa kanila parin naka base ang lahat ng disisyon ng papa nila.
napa luhod ang papa ni jisoo sa harap nya.
" anak kung makukulong man ako, hindi payun sapat para sa nagawa kung kasalanan sa buhay ni lisa. Kung papatayin man nya ako sige lang pagod narin ako. Alam kung unang araw palang pagkawala ni jennie sa kanya mo sya nilapit pero hindi ko sinabe Dahil gusto ko syang ilayo sakin pati sa mino nayun. At ngayon hindi ko alam kung Asaan sya ngayon. Ka...kasalanan ko lahat ito patawarin nyo ako " tuloyan ang humagulgol sa iyak ang papa nila nanginginig ang mga kamay ni jisoo sa galit at awa.
" Balak mopang tumakas sakin V? Really ? Akala moba ganon lang kadali takasan ako. Will Dahil masunorin ka. Puntahan mo ngayon si jennie sa loob at gahasahin mo wagmo tigilan hanggang diko sinasabi segena pasok!" Naninigas ang kalamnan ni V sa pinauutos sa kanya ni mino hindi nya kaya ang gagawin nya. " sinabi nang pumasok kana !!!" Sigaw sa kanya ni mino " pagpasok nila sa loob nakita ni V ang kalagayan ni jennie puro pasa ito sa Mukha namamaga narin ang Mukha nito. May pairing ang mga mata at nakatali.
" Mi..mino hindi ko kaya, please lang pakawalan muna sya hindi kaba naawa ?" Hilaw na natawa si mino sa harap ng dalawa.
" sa tingin mo may awa pa ako ha V, traitor ang papa nyan at wala nang kwenta sakin ang babaeng sobrang rumi Nayan kaya segena magpakasasa ka.mamili ka semple lang naman ikaw ang ipapakain ko sa mga aso doon or gagahasahin mo yan ano "
" aummm... si .m si jennie nalang please ummm kalagan mo muna sya pano ko magagalaw king nakapulot sya."
" okay sige " tinanggal ni mino ang pagkakatali sa kamay at paa ni jennie at pinatihaya as sahig, punit ang at pagkatapos pinunit ni mino ang suot na damit ni jennie, napaiwas agad si V hindi nya kaya ito.
" mino parang hindi ko kaya ikaw nalang ang gumawa please ?" Ngisi lang ang ginawa ni mino.
" as tingin mo papatulan kopa yan, may mauna sakin kaya hi di ko masisikmura na gawin pwe!" Hahampasin pa sana nya ito si jennie ng kahoy pero pinigilan sya ni V.
" wag ... sege gagawin kuna lumabas kana muna, hindi ko kaya pag may ibang Tao segena mino labas na para magawa kona.
" tagalan mo ah, may gagawin lang ako." Umiling lang si V at pagka labas ni mino agad na Sinara ang pinto ni V. Tumabi kay jennie awang awa ito.
" jen... sorry " nanginngig ang kamay ni V. Halos hindi na makakita si jennie sa pasa nya sa mata. Naiyak nalang si V. Kinalagan nya ito lahat ng nakatali dito. Wala ng maririnig na iyak kay jennie Tulala lang.
" jen... wagkang maingay okay, hindi kita gagalawin, hindi ko kaya yun gawin sayo. Patawarin mo ako kung tinuro ko kung nasakila rose ka, natatakot Ali baka Patayin ako." Tinanggal ni V ang suot nyang damit at isinout ito kay jennie. " wala syang dalang salpon nakay mino Ito,but nalang dala nya ang smart relo nito. Kaya nakatawag sya ng tulong kay hanbin at sa mga pulis, Sunod nyang tinawagan ang office ni lisa pero walang sumasagot. Bumalik sya harapan ni jennie kinapa ang Mukha ni jennie nanlalamig.
" itatakas kita okay, bahalan na wagkang sisisgaw okay aalis tayo mabilis lang ito. Ay hindi sapat umiiyak ka jen please umayak la pr sumigaw ka para isipin nya sinonod ko utos nya segena jen please para magagawa ako ng paraan. Jen segena " pinahid nya ang mga luha ni jennie sa mga mata nito. Saka ito umiiyak at nagsisigaw. Pumunta si V sa mayor banda naghanap ng kahit butas manlang nakita ang maliit na butas agad nya itong Sinira at magagawa ng isang butas sakit lang sa katawan nilang dalawa para makalabas.
Nakatay0 lang si mino sa may gilid ng pinto at babalik sa loob ng silid nito walang anong Easton ang Mukha nito kundi galit sa towing narirnig nya ang sigaw ni jennie natutuwa sya at palakpak ng Malakas.
Hingal na hingal na dumating si hanbin sa bahay ni lisa wala syang pakialam kaibigan nyang makausap si lisa.
" sandali lang sir,...." saway ng matanda sa kanya pero deretso lang sa loob ng bahay.
" lisa asan ka lisa...!" Malakas na tawag nya dito, napabangon agad si lisa sa pag inisip nito. At lumabas nakita nyang papunta sakanya si hanbin. Hinawakan nya ito agad sa balikat .
" bakit !? "
" si.. si V... kasama si jennie please...puntahan mo sila... dalawa sila nakay mino sila please tinawagan kanang pulis .
Yung pag inisip ni lisa kanina lang, halos liparin nya ang sasakyan nya at mabalis na pinaharorot ang sasakyan nito kasama si hanbin, sinabe nya kung saang lugar sina V at mino. Tinawagan nya sila jisoo at Bam at rose sinabing pumunta sila ng pulis station at pumunta sa address na binigay ni lisa. Sa mga pulis.
Nang makagawa mg butas si V agaran nyang kinarga si jennie at pilit na abutin ang butas sa itaas ng shower.
" bilis jen,,,, bilisan baka maabutan tayo...!!" Itinulak nalang nya si jennie at nahulog Ito sa likod ng bodega mabuti nalang at madamo ito, hindi abot ni V ang butas bumalik sya labas ng cr at kinuha ang maliit na uupuan at yun ang ginamit para makaabot, pagkalabas nila agad silang tumakbo akay nya si jennie na wala ng lakas. Papuntang kakahuyan. Pagpasok nila sa kakahuyan don pala sila nakita ni mino sa bintana ng bahay sa may silid nito.
" traidor ka V!!! Hindi kayo makakatakas!!!!.... " sigaw nito galing bintana , mabilis na kinarga ni V si jennie para makalayo sila sa lugar at manang tagu.
BINABASA MO ANG
The Maid (COMPLITED)
Fanfiction𝐓𝐡𝐞 𝐌𝐚𝐢𝐝 Tatakas kalang dahil, ayaw mo sa lalaki nayon pwede ba yun, no need Jen magagalit ang daddy lalo na sa akin, sasabihin non sakin, kinokunsintidor kita ayuko nyan bahala ka" " please naman ate, tulongan mo naman ako kahit anong trab...