51

1.7K 34 10
                                    

Chapter 51

Sa pag usad ng sasakyan nila jennie papuntang church, hawak ng dalawang parents nya ang kamay nya naka ngiti sa kanya.

Nakatingin lang si lisa dalawa nyang anak, nakatingin inaantay ang pagbukas ng pintuan ng simbahan sa pag dating ni jennie. sa pag tugtug ng instrumental music, nahinga ng malalim si lisa, nakikita na nya ang papa ni jennie hawak ang kamay nito papuntang altar, di nya mapigilang mapaiyak.

" ano, mag papakasal kapa, iiyak iyak ka jan" pang aasar sa kanya ni bambam na bestman nya. isang suntok galing kay lisa sa sikmura nya,sa lakas ng suntok naubo sya ng pigil. lumingon si jennie sa mga kaibigan nya nayakap ang papa at mama nito. ngumiti sya sa kambal saka naman sya humarap kay lisa.

" lisa my son- in law, take care my princess pag sinaktan mo nanakawin ko ulit sya sayo para tuloyan kanang mabaliw" wika ng papa ni jennie , natawa ang lahat ng tao sa church" humarap sila sa priest, sinunod kung ano man ang nararapat na gawin nila at bigkasin ang bawat isang vows, na parang batang umiiyak si lisa sa harap ng lahat. habang isinusuot ang singsing kay jennie.

" Go daddy " sigaw ng lalaking anak nila, nagsitawanan ang lahat.  at pagkatapos ng lahat, tumingin sila mga pamilya nila at tinaas nila mga kamay nila nagbibigay halaga na kasal na silang dalawa. sa picturial nila ng mga kaibigan nila kasama si jisoo  kanya kanya pustura nmsa camera and sa last na picture, nalubod si lisa sabay halik sa sinapupunan ni jennie.

And after ng kasal, saka naman unti unting nagpapagaling ang papa nila sa hospital, kina gulat nilang lahat.

" hon tama na yang iyak kanina kapa, mamaya ikaw pa magkakasakit nyan magagalit ako." wika ni lisa kay jennie na kusmod"

" eh si papa kasi, bat nya naitago saamin na may sakit sya eh di sana mas naagapan pa.
" baka naman may rason sya para di nya sabibin, tama na okay, yung baby ko baka paglabas nyan iyakin gagaling ang papa mo okay. lets go, pupunta tayo don" turo ang malawak na karagatan nang nasa dalampasigan na sila. hawak nila ang kamay ng isat isa. lakas ng hangin sa kanilang sarili nadadala pati suot nila.

" hon baby thank you for loving me, ang understanding to my self kahit nakakaasar akong baliw, hindi ko kayang sabihin kung anong nararamdaman ko sayo noon, na bigla nalang kita nakuha " sabay tawa nito at yakap kay jennie." but alamong mahal kita noon pa, ang kaso nilamon ako ng galit eh kaya na duwag ako sayo.

" i know naman na baliw ka lang dika baliw hindi mo sususnogin rest house mo diba,"

" may rason ako bat ko sinonog yun, sinonog kasi para makalimutan kona naraan ko pangalawa nakaraan ko kay tzuyu at bubuo ng bagong alala kasama ka pati ang kambal natin. mahal na mahal kita jennie kim sobra pa sa sobra pormise ko iiingatan ko ang pamilya ko at walang makakapaghiwalay sa atin.

" i love you too lisa manoban na nakakaasar ang mukha, basta wagmunakaming iwan ng mga anak mo hahanap ako ng iba sige ka"

" eyy wag na man, sayang ako eh " sabay tawa nilang dalawa.

" hon, " tawag ni jennie kay lisa naka titig sa mga mata nya.

" hmmm" malqmbing na sagot nya sa asawa.

" nararamdaman ko yang selpon mo kanina pa may tumatawag dimo ba sasagutin baka importante." agad na dinukot sa bulsa at.

" yes seul, " nanlaki mgat mata ni lisa ng malamang manganganak na si irene sa first baby nila 

" bakit daw anong sabi " tanong agad ni jennie kay lisa na masaya ang mukha, gad syang hinalikan ni lisa ng malaman na halik na kina ngiti ni jennie habang gumagante sya sa halik ng asawa. natigil langbsila ng sumipa ang baby sa tyan ni jennie nanlaki parehas mga mata nila sabay tawa ng malakas. buhat buhat sya nila sa paglalakad sa tabing dagat habang papalubog ang araw.



𝐄𝐍𝐃 𝐧𝐚𝐚𝐚𝐚𝐚𝐚𝐚𝐚𝐚 ʕ •́؈•̀ ₎

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 14, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Maid (COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon