Chapter 49
⚠️After nilang magkwentohan, hapon nang magsi uweian sina, jisoo kasabay nito si chaeyoung masayang nakatitig sa labas ng salamin sa kotse.
" alam naba ng dalawang bata na may sakit ka na ganyan?" tanong ng mama nila jennie sa asawa.
" hindi nila alam, kaya nga malaman ko pumunta na agad sayo. wala naman akong ibang mapupuntahan may sarili na silang pinagkakabalahan sa buhay, saka matanda narin ako." najpo ang dalawang matanda sa tabi ng ilog habang umiinom ng tsaa na mainit.
" Bat dimo ipaalam sa mga anak mo, mamaya ako ang sisihin nila bat diko sinabe sa kanila. sana noon pa sinabe muna para naagapan pa.
" wala namang magagawa kahit naagapan pa ito. ito na siguro karma ko nagawq ko sayo noon" sabay linhon sa asawa nito.
" ano kaba naman, matagal nayun, pinagisisihan mo naman eh, matagal na kitang pinatawad magmula nang pinalaya mo mga bata sa pagpapahirap mo sa kanila." himinga ng malalim ang papa nila jennie saka ito naluha tumingala sa kalangitan.
" sana, bumalik kana sa bahay natin namimis kuna nakikita ka sa umaga, namimis ko nayung masayahing mama ng mga anak ko. " ngumiti ang asawa saka ito niyakap mika likod ang pala jila jennie.
Hinatid nila seulrine mga bata sa bahay ni lisa. pagbukas ng pinto ng bahay.sabay na hakbang ng dalawang bata papasok habang nala masid sa malaking loob ng bahay.
" my babies ..." masayang sinalobong ng yakap ni jennie, ngiting ngiti lang ang dalawang nagtataka bat ibang bahay sila pumasok.pumantay si jennnie sa dalawa hawak ang maliliit na kamay ng anak.
" mommy, ito new house natin, ang laki naman baka may momo dito" tanong ni liandro sa kanya.
" mommy, sino sya " turo nya sa nakatayong lisa sa harapan ng nila naka titig sa kanilang mag ina.
" liandro baby daddy lisa mo ang aliah may daddy na kayo syang true daddy nyo" ang lalaking anak nila naka ngiting patakbong nayakap si lisa at buhat agad sya mu lisa yung isa naman, balasa mulha ang kamalditahan ayaw lumapit.
" ayaw moba hug si daddy, daddy mo sya diba tinatanong mo sakin sino daddy nyo ng brother liandro mo ? kusmod na tungo ang bata.
" and anong problema ayaw moba ?
" gusto nahiya ako mommy, look magkamukha si ni liandro dapat ako din eh'" pa sway sway ang bata ng dalawang kamay nya. ngumiti lang sila lisa at jennie.
" eh sa akin ka naman nagmana eh ayaw moba sa mommy ?" umiling ang bata na kinatawa ni lisa at mabilis na binuhat ang anak na babae magkabilaan sa braso nya, si jennie na na hurt bat mas gusto nila kay lisa .
" ang saya mo ah, bat ganon ngayon kalang nila nakita bakit ganon lang sila ka bilis ma attract sayo ah?
" di mommy, matagal na namin kilala ang daddy kasi si grandpa pinakita saamin picture ng daddy kaya kilala namin sya." kagat ng daliri ng anak na lalaki ang babae naman naka yakap kay lisa.
" ahemmm so, okay na ang lahat, uuwe na kami bye kids, laro lang tayo ulit ha hihiramin namin kayo ulit, thank you jen sa pagpapahiram." hinatid lang ni jennie ang dalawa sa pinto saka ito bumalik sa mag ama nya.nadatnan nya ang tatlo sa sahig naka dapa si lisa habang yung dakawang anak nilalaro ang buhok ni lisa.
( Jennie's mind)
" thank you god, hindi ko alam kung paano magpapasalamat sa pamilya na to, buo na akming apat, and thank you sa pagbalik ng lalaki na ito sa harap ko. nakatulog lang dalwang bata sa kakalaro nila ni lisa , gabi narin pagtapos nilang kumain laro lang ng laro kaya mabilis na nakatulog mga bata. pagpasok nila lisa silid nila ni jennie wala si jennie don, hinanap nya sa ibang silid wala parin, pag dating nya sa kusina nakita nya roon si jennie kumakain ng ice cream.
" there you are, kanina pa kita hinahanap andito kalang pala." saka ito lumapit at halik sa labi ni jennie."
" hindi ako dalawin ng antok eh, gusto mo ?" alok nya sa ice cream kay lisa.
" sige kukuha nalang ako" bago paman mapalingon si lisa para humarap sa frezzer, pinulupot agad ni jennie ang dalawang braso sa batok ni lisa, sabay halik nito.
" share nalang tayo nito okay pero ako susubo sayo." sabay kagat labing, nilagay ang ice cream sa dibdib ni lisa at dilapan ito, walang tutul si lisa gusto rin naman ang gjnagawa sa kanya ni jennie, isang kutsara ng ice cream ang nilagay ni jennnie pababa sa tyan ni lisa saka ito sinumulan halikan papuntang labi ni lisa, kinapa ang belt ni lisa at lumuhod at isinubo ang ari nito sa bibig, binuhat sya ni lisa sa mesa saka tinanggal ng pagkakatali ng rub ni jennie, kinuha ng natitira pang ice cream at nilagyan ang hita ni jennie sabay halik papuntang btaan nito ni jennie.napa sabunot lang sya sa huhok ni lisa malaks na sigaw ng pangalan ni lisa. ininaba ni lisa ang unde ni jennie saka ito nagkaisa ulit ang katawan nila.
" wagmong sisigaw ang mga bata "" sabay silang natawa at takip sa bibig si jennie mapigilan ang pag ungol nito, humawak sya sa gilid ng mesa binayaan nya si lisa sa pag angkin sa kanya.
BINABASA MO ANG
The Maid (COMPLITED)
Fanfiction𝐓𝐡𝐞 𝐌𝐚𝐢𝐝 Tatakas kalang dahil, ayaw mo sa lalaki nayon pwede ba yun, no need Jen magagalit ang daddy lalo na sa akin, sasabihin non sakin, kinokunsintidor kita ayuko nyan bahala ka" " please naman ate, tulongan mo naman ako kahit anong trab...