25

733 18 0
                                    

Chapter 25

Pababa ng sasakyan si mino sa may garage ng building, may kasama pansyang dalawang lalaki, si lisa naman papunta palang sa condo ni chaeyoung mabilis ang patak ng takbo nito.

" owwww hey clam down baka mamaya hospital ang byahe natin sa pag mamadali mo, kalma lang.

Walang imiknsi lisa, basta tutuk at kailangan nyang makausap si jennie. Walang alam na gagawin at sasabihin ito pag nakaharap nya si jennie.

nasa ikalimang palapag na sila mino sa building at nasa ika pitong palapag ang bahay ni rose.

Mag isa lang si jennie dahil, lumabas lang saglit si rose tinawagan naman sya sina irene na agahan nila ang pagpunta sa bahay nito.

Habang si jennie busy sa ginagawang salad para mamaya kina irene, narinig nya ang bell  sa labas, akal nya sila seulgi na ito, naka ngiti pa sya itong huksana ng pinto, tumampad sa harapan nya si mino naka ngiti din.

" hi my beautiful future wife" pagtapos non agad nilang tinakpan ang bibig ay olong ni jenmie ng panyo ng may halong drug. At nawalan ng malay si jennie.

" ang kulit mon naman, sempre gagawin natin yun, basta bilisan nayin baka mmaya nabobored nayung isa don sa loob" sabat ni seulgi kay irene sa pag uusap nila habang papasok ng building.

pagpasok nila ng elevetor ang pagalabassnaman nila mino sa kabilang elevetor at sinakay itobsa kotse ang walang malay na jemnie.

isamg kanto nalang ang layo ni lisa at nasa building na sya, nagkasalubong pa sila ng sasakyan nila mino pero hindi nya ito napansin.

" buksan muna, or kumatok kanalang bukas nama ang pinto eh," sabi ni irene kay seulgi.

" bat ako ikaw na, tatawagan kulang muna si chae na andito na tayo.

" tskk, kainis fine" tinulak nalang ninirene ang pinto hindi na syang kumatok tinatamad ito.

" jennie andiro na kami, wow at nagawa mopang maghanfa ng salad ha gusto ko yata to, " salita ng salita ito na akala nya nasa loob pa si jennie, nagtaka lang sya bigla nang walang ingay sa loob ng kwarto, pumunta sya sa iguest room pero wala si jennie deretso sya sa room ni rose pero wala din, inisip nya baka nasa banuo lang or naligo. Pinuntahan nalang nya ito agad, pero ni anino wala lng jennie, madaling takbo kay seulho at sinabing nawawala nga si jennie. Hinanap dya ni seulgi sa cctv pero walang cctv ayaw gumana lahat. Pumunta ng frony office pata ibigay tanong nakita nila nga nila si jennie lumabas ng building pero walang nakakasagot sa kanila.

" tawagan muna sila bilisan mo, kinakabahan ako sa nangyayare, bilisan mo babe anoba" pangamba ni irene panay kuroy sa braso ni seulgi.

" O..Oo ito na sandali" nanginginigang kamay nito habng tinaywagan si rose at jisoo.

"whaaaat oh my god jennie ....okay papuntana ako ano tumawag kayo ng pulis bilsian nyo.

" hindi pa na 24 hours yun so katatagalan din tayo, hanapin nalang muna natin si lisa tawagan natin baka tinangay nya yun. Pero impsible naman." gulong walang alam na tungon si seulhi sa sinasabi nya natataranta sya.

" hindi ba si lisa yun,?" ,nakita sya ni irene na tumatakbo papasok ng lobby, kasama si bambam kaya hinabol nalang nila ito, dereksyon nila sa bahay parin ni rose, umikot ito ang daanan nila.

Pagbukaa ni lisa ng pinto ni isa wlang tao, deretso sya sa loob ng kwarto wala din, makikita sa mukha nya ang pag alala at galit sa sarili nya.

" jen asan ka please talk to me, magpapaliwanag ako asan kaba ? " sigaw at tanong nito sa loob ng bahay. Si bambam naka tayo lang sa may living room hindi makapali.

" bam? lisa ? Bakit anong ginagawa nyo dito,? " lumapit agad sa kanila si lisa at tinanong kung asan si jennie.

" hinahanp din namin si kennie dahil angbalam namin andito sya pinapapunta kami dito ni cjae ang sabi samahan namin sya dito, pagdating namin walang jennie ni anino wala, at akala ko rin ikaw ng kumuha sa kanya.

" sigurado ka? Seul hindi ako nakikipag laro, ilabas nyo sya sakin kailangan naminmag usap mapapatay ako ng kunsesnya ko pag hindi kami magkakausap sabihin nuo na asan sya!" palakas nang palakas ang boaes nilang dalawa.

"wala nga sya dito, Oo kanina andito sya pero paglunta namin dito nawala sya at yun ang hindi nin alam kung masaan sya ngayon. Nag alala nanga kamu eh" sabat agad sakanya ni irene.

" si jisoo yung ate nya, nakausap nyo ba asan sya ako ang akaausap kailangannko si jennie."  Walang sinabi ang mukha ni lisaang sunrok sya ni bam hindi nya ito makontrol aNg sarili.

" what fuck bam!" Muara nito sa kaibigan"

" Kanina kapa kaso ikapma mo ang sarili mo, kung maguon nawawal si jennie ay lahat tayo dito hindi alam kung nasaan sya bgayon then yun ang hahanapan antin paraan, kasi wala tayong matatapis kung magtatanongan lang tayo dito. Hanapan ng paraan. At ikaw please kalm down, si jennie lang yunkung na ssan man sya ngayon sure akong hindi sya sasaktan.

" papaano mo nasasabi nam nawawaa nga sya, at hindi koapaoatawad kung may mangyareng masama sa kanya.

" lisa sabi konga ikalma mo sarili mo, ito hahanap ako ng paraan mabilis lang ito. Suel. Ikaw ang kumausap sa paoa nila at kay jisoo narin about naman kay mino wag nyo nang ipaalam nawawala nga si jennie.

Nag uusap lang si jisoo at ang oaoa nya ng may tuwamag sa selpj ni jisoo at papa nito. Nagkatonginan silang dalawa.

Sinabe ni mino na hawak na nya si jennie at matutuloy na ang transaction nng negosyo nyang elligal gambling sa kompanya nito.

Nawalan ng lakas si jisoi sa narinig paanobg nawawla ang kapatod nito samantalng nsa bahay lang ito ni rose imposebling may papasok doon na ibang tao.

Pabalik balik ng lakad si lisa  haraoan ng tatlo, hindj na nayiis ni seulgi sinaway hya ito.

" huy anoba, pwwde ba nahihilo  na kami maupo kanga doon '"saway ni irene.

" ren, hindi pwede kapag nawala kopa so jennie hindi kona kaya ikakamatay ko ang konsesnya ko sa nagawa ko.

" bat ang drama, lisa tumagil kanga mamaya maya andiro nayung dalawa at don natin sisi
mulan at bubuo tayo ng paraan at plano  malalaman kung asan si jennie.

"

The Maid (COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon