𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 3
Lisa Pov
" ahmm hayst sakit sa mata " hating gabi kuna natapos lahat ng trabaho, inikot ko swivel chair kasabay pag lunok ko ng alak para maka relax ang isip ko at katawan ko ganito ang ginagawa ko, tinaas ko ang dalawang paa ko at pinatong ito sa table. tinitigan ko ang baso na May lamang anak sabay ngisi ko, inubos ko muna ang laman nito at tumayo, huminga ako ng malalim at tumingin sa mga ilaw sa labas ng building, gabi narin or mag uumaga na kaya hinablot ako coat ko and sumakay sa kotse wala nang sasakyan sa labas kunte nalang mabilang nalang, medyo tipsy lang ako sa alak, mabilis ang pagmamaneho ko bahala na, ilang minuto lang nasa gate na ako, nasagi kopa ang malaking vase sa gilid ng gate and then yun basag dami kung mura, pagpasok konang pinto binalibag ko ito, madilim pinikit ko nga mata ko at umupo saglit, tinanggal ko sapatos at coat ko, nagkalat ito sa sahig, naglakad na ako papuntang kwarto, pagbukas ko bagsakan ang katawan ko sabay pikit, nakakatulog ako dahil sa alak.
Pag gising ko tanghali na, tinanggal ko ang kurtina sa May harap ng pool, pagtingin ko sa pool May tao, na curious ako kaya nag suot ako ng boxer lang walang pang itaas boxer only wala akong pakialam pamamahay ko ito. saglit Mona ako sa kitchen nakita ko sa table May Nakaahin na pagkain ñ, uminom lang ako tubig at pumunta ng pool.
Pagdating ko sa May gilid ng pool nakatalikod yung babae sakin, nililinis ang tubig, Naka t shirt lang to ng white shirt ang short. Naka Kimpit pa ito ang buhok na mahaba, hinawakan ko ang tali ng buhok nya at tinulak ko ito sa pool sapol nag dami nyang mura, hinayaan kulang sya Naka tingin lang ako dito habang paahin sa tubig, napaiwas ako ng makita ko ang suot nya ang nipis ng suot nya, shit mura ko.
" nananadya kaba, Alamo bang ang dumi dumi ng pool tapos ganon kapa sa kasambahay mo, kaya pala walang nagtatagal sa bahay na'to dahil napaka bully mo, Bweset see ang wet na ng suot ko,kakaligo kulang tapos ngayon Bweset talaga" tumingin ako sa mukha ng babae hmm pretty, Mandu chik, at sa halata naman sa kutis nya na galing sa mayamang pamilya, bigla syang tumalikod ang babae sakin, Oo nga pala wala pala akong damit don't care"
" who are you, sinong May sabing nilinisan mo ito, " hindi parin to nakaharap sakin, pa inosente pa, eh lahat naman yata ng babae ngayon eh hindi na inosente napaka arte." huy babae kumakausap kita humarap ka walang mawawala kung haharap ka amo mo ako kaya wag kang bastos"
" sa tingin nyo hindi kayo bastos, haharap ako pag May suot kayong damit, sige Ho señerito pasok na ako sa loob May pagkain narin Ho sa table kumain na kayo sige " hindi kona inabala pa ang pag alis ng babae nayon, bumalik ako sa loob at nag suot ng damit, pag baba ko, ang linis ng buong bahay, pamahid ko ang gilid ng hagdan" halatang hindi ka marunong maglinis ng bahay miss "
Jennie Pov
Napa tayo ako agad nang marinig ko ang boses ng amo ko, yeah di nga ko marunong maglinis pero matutoto din ako, pinikit ko mga mata ko bago ako nagsalita.
" señerito kayo ho pala, ahh umm ang totoo first time kona mamasukan bilang kasambahay kaya, hindi pa ako masyado kabisado kung paano." umupo yung babae sa sofa at pinatong ang dalawang Paa sa May mesa, "
" kape" utos nya sakin binitawan ko ang basahan at naglakad papuntang kusina, sempre marunong naman ako sa part na ito mahilig din ako sa kape eh.
Lisa Pov
Pagkaalis ng babae sa harap ko, tinawagan ko si rose kung anong itong babae na dinala nila s bahay ko.
" oww yeah, sister yan ni jisoo Kim you know right, I mean pinsan nya yan galing probinsya kasi need nya ng work pansamantala Jan ko muna sya nilagay kasi mag abroad yata yan, gusto nga tulongan ni jisoo kaso ayaw nya magpatulong sabi, kailangan sariling sikap nya ang lahat maabot kung anong gusto and etc why, ?
" wala, mukha namang hindi yan, galing probinsya wag mo akong pagsisinungaling an chipmunk, kita Naman sa postura at kutis nya na galing sya sa mayamang pamilya, "
" bahala ka segena, by the Jennie Kim ang name nya and bye---"
" wait, hindi ako sanay ng ganito, Alamo yan, at hindi rin ako papayag na wala akong mapapakinabangan sa kanya gagawa ako ng kontrata para okay ang lahat para kahit tumakas ito, May panghahawakan ako at pag May nasira sya dito may ipapakita akong kailangan mabayran nya yun"
" tskkkkk bahala ka, gawin mo kung gusto mo ,pero itong wagmo kakalimutan Lisa kamag anak yan ng kaibigan ko kaya wag na wagkang gagawa ng ikapahamak nya sayo kilala kita"
" naaa shut up posie cousin, I kow that thanks for the info.
Jennie Pov
nilapag ko yung kape sa harap nya, May kausap sya kaya, pumunta ako ng garden, unayus ko lahat cutting all the mold at linisan paligid. tapos nagdilig narin para maka hinga na naman itong abandoned garden ng aroganting peg sa loob ng bahay na'to. kinakausap ko mga bulaklak, para akong sira akala mo naman sasagutin ako ng mga ito. pagtapos kung magdilig,napa tayo ako at hinagod ko ang sintido ko, tapos tumalon talon, na nangalay yata ako sa pagkaka upo at Yuko kanina. pinagpantay ko ang dalawang kamay ko at lumiyad ng kunte rinig ko ko yung pagka lagutok ng likod ko, pinahid ko ang pawis ko sa noo.
Lisa Pov
Pinagmamasdan ko lang ang kasama ko sa bahay sa Amy garden, mahilig yata sa bulaklak or sadyang bored lang yan, pawis na pawis pag didilig akala mo naman mabubuhay payan, biglang naalala ko si mama, sya lang naman kasi ang aalaga nyan Nong nabubuhay pa ito, nakatingin lang ako sa May sliding glass ng kwarto ko medyo malayo yung garden dito pero tanaw parin.
BINABASA MO ANG
The Maid (COMPLITED)
Fanfiction𝐓𝐡𝐞 𝐌𝐚𝐢𝐝 Tatakas kalang dahil, ayaw mo sa lalaki nayon pwede ba yun, no need Jen magagalit ang daddy lalo na sa akin, sasabihin non sakin, kinokunsintidor kita ayuko nyan bahala ka" " please naman ate, tulongan mo naman ako kahit anong trab...