26

713 19 0
                                    

Chapter 26

Ramdam  ni  jennie yung  sakit  at hapdi ng kamay at katawan  nya sa pagkakatali nya sa kama, pagdilat nya nakatali sya sa kama binigay nya may packing tape. Hindi sya makasigaw hindi rin sya maka kilos nangangalay na ang katawan nya. Pagka tanghali saka lang may pumasok an lalaki ,nilapag ang Tray na may lamang pagkain. Ang  mga mata nya namamaga  na, ang lalaking naghatid ng pagkain nakatitig sa Kenya ng magpagka awa pero wala syang magagawa. Sinubuan nalang nya nalang at tinanggal ang takip  sa bibig  ni jennie. Walang ni salita ang dalawa, bang matapos ang pagkain nya lumabas din  agad ang lalaki.

Ang papa namamaga ni jennie, kimkim  ang samantha ng loob sa sarili, hawak hawak ang isang  FD , inaantay nya ang tawag ni mino kung  nasakanya na ang anak nito. Pero isang araw nalang ang lumipas hindi ito tinawagan kaya  naman nagkibit balikat syang nagtungo sa pulis station  at  ibinigay ang fd sa mga utoridad.

Habang silan lisa, naghahanap parin sila, walang ni makikitang emotion sa Mukha nito, sinissisi nya ang sarili nya. Kagat kagat ni rose ang koko nito naka tingin silang  lahat  kay lisa na kagabi pang  walang imik. Nang maka layo is lisa kabila at nagtungo ito sa may garden, don nalang nagkausap ang mga kasama  nito.

" parang nag iiba  naman ang mondo ni lisa chae, bam wagmong  hahayan  yun baka mamaya  magpatiwarik naman yan.

Tumingin muna dito sa Bam kay lisa.

" sabi nya sakin  kahapon, papatayin sya ng konsensya nya kay jennie. Alam kung  hindi ganon si  lisa kung  may nangyare man sa kanila  sure ako, ginusto nya yun. Ang hindi Kong bakit ganon ang nangyare.

" uuwe na muna ako, kakausapin ko si papa hihingi nalang ako ng tulong at si jin baka matulongan din ako. Nag Alala  na ako sa kapatid ko. " hinawakan sya ni rose as kamay .

" mamaya  kana munang  umuwe  antayin natin ang tawag ng mga pulis. Pag nakatawag saka ka umalis." Bumalik sa kakaupo si jisoo at yumoko sa  pag aalala. Pinuntahan  ni Bam si lisa naka upo sa may gilid  ng pool.

" anong  Plano mo ngayon kung sakaling mahanap si jennie?" Ayaw magsalita ni lisa tahimik lang sya.

" lisa kagabi kapang  walang salita  , anobang iniisip mo ha, ayan kana naman sa ugali mong  hindi maintindihan kung nakokonsensya ka part yun ang Usapan Plano natin. Isipin mo ha yung ginawa sayo ni mino isipin mo yung ganon nalang Sinira ang buhay  mo na dinamay pati pinsan ko lisa, ako tinutulongan lang kita Dahil sa pinsan ko gusto kung makuha ang hustisya pero kapag ganyan  pinapakita mo sakin baka mag alin Langan  akong  tulongan kapa."

" then do it, wala na akong pakialam, hindi ko kaya na idamay  pa ang ibang  Tao bam. Si jennie yung taong  nadamay natin pati pagkato  nya Nasira  ko ayuko ng ganon, nagagalit ako sa sarili ko, wala akong pinagkaiba sa demonyo  nayun  na mino wala ! Kung sakali man na mahanap ko si jennie lahat gagawin ko mapatawad nya lang ako, hindi ganon kaliit  tingin ko sa Kanya kaya ako nagkakaganito. Kung si tzuyu hindi ko nabigyan ng hustisya sa parang inang  mino nayun baka sa kay jennie kopa magagawa at sisiguraduhin kung  gagawin ko yun, kung hindi mo ako tutulongan nasasayo yun. Lahat ng Plano wala nayun sunugin mo lahat. Gagawin ko kung ano tama. At wala na akong idadamay  pang ibang  Tao.

Naririnig nila jisoo ang pag sasagutan nila Bam bam at lisa sa baba. Nagtinginan silang apat. Yung galit ni jisoo kay lisa lalo pang lumalala sa nalaman  nya.hindi nalang naramdaman nila seulgi ang pagpunta ni jisoo kay lisa at pag sasapakin ito sa Mukha sa galit .

" hayup ka, akala  ko sayo, matutulongan mo sya pero ikaw pa ang sumira  sa lahat. Lahat kaye dito pinagkaisahan nyo kami lalong Lalo na ang kapatid ko, hindi kaba nakunsensya ha lisa bat mo dinamay kapatid ko, " hingal na lumabas ang tatlo at napunta ang galit ni jisoo sa kanila.

" ano kayo rin Diba, kayo pinlano nyo diba, mga kaibigan ko kayo pero kayo pa ang pumahamak sa kapatid ko! Ikaw chae at seul Lalo kana irene, kaya dito nyo pinagtrabaho si jennie sa lalaking ito Dahil sa gagamitin nyo sya ang pagbabayarin sa  kasalanan ni mino ha, sobra  naman kayo tama na sobrang naghirap kapatid ko bat nyo pa nagawa yun! " galit na tingin at boses nya sa mga kaibigan nya. Dumugo ang labi  ni lisa sa pag Hampas  sa kanya ng bag ni jisoo.

Pumasok si mino sa kwarto kung saan naka tali si jennie.

" ano na jennie okay kana hahah, okay ba pagkaka  tali  sayo, sinabe kona Sayo kahit anong  gawin  mo malalaman at mahahanap kita at yung kasal mo sa lisa nayun, wala akong paki don ako dapat yun!! " Sabay  sakal kay jennie. " hindi ba sabi ko sayo jennie wag na wag mo akong tatakasan at iiwan dahil hindi ako titigil at hindi kita tatantanan hindi ka pwedeng  mapunta  sa lisa nayun sakin kalang, kung  balak nyang gawin sayo gaya  ng ginawa ko sa fiance  nya noon will hindi nya yun magagawa sakin " sabay raw ni mino, iyak lang iyak si jennie." At wagkang  mag Alala kahit wala na yung pinaghirapan Kong kompanya alamoba yun mapunta yun sa wala. Nasa papa mo yun lahat pinagkaisahan nila ako ng lalaking yun!!! Niloko ako ng papa mo!! " napasigaw si jennie ng hawakan sya ni mino sa braso at higpitan ang pagkakatali nito.

" sige iyak lang ganyan nga jennie, ikaw nalang ang gagamitin ko laban  sa papa mo at sa lalaki mo" tinanggal nya ang takip sa bibig ni jennie at tawa mg tawa sinasabayan nya hiyaw  ni jennie sa iyak nito.

" please naman parang awa mo na, wag ang papa ko, ilang talon munang ginagamit papa ko para lang sa elligal mong gawain mo kaya hindi kita kayang magustohan Alamo yan !!"

" wow ang galing, tama Matagal  nga Dahil bobo ang papa mo, duwag  sya Alamo yun akalain mo yun magagawa nyang ipagkanulo ang sariling anak para lang sa para at pangalan wow, pero mas okay yun kahit ganon demonyo parin pala mo. At ikaw sabihin mo nga ano binigay mo naba  nag sarili mo sa lisa nayun ha ! Sabihin mo sakin !!! Kilala ko yun hayup yun kahit ayaw mong sabihin alam kung may nangyare sainyo .

" Oo eh ano kung binigay ko may magagawa ko! At hindi ko yun pagsisishan kisa sayo ko yun ibigay  hindi mo deserve mino Dahil hayup ka sa lahat ng hayup !! " isang  Malala na sampal kay mino at dumugo ang labi nya at namaga ang pisngi nya sa lakas ng sampal.

" itong  tatandahan mo jennie,bukas  na bukas  luluhod as harap  ko yung lalaki mo hahahahha" sabay labas  ng silid naiwang  may pasa  si jennie.


The Maid (COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon