7

954 24 0
                                    

Chapter 7

Lisa Pov

Pagpasok Kunang silid, tinggal ko lahat ng damit ko, Naka boxer lang ako ganito ginagawa ko pag, pagod ako at iinom ng alak pampakalma sa katawan ko.napahawak ako sa bibig ko ng malala ko yung ginagawa ko kanina sa pag subo ng luto nya, actually ang sarap naman talaga nya magluto,parang bumalik yung luto ni mama. bumagsak ko ang katawan ko sa malambot na kama at, binuksan ng tv habang May hawak ako na whiskey sabay inom. hindi ko alam kung ititigil kopa ang pag iinom, hi di ko kasi mapigilan, hinahanap ng katawan ko pati lalamunan ko. pagod narin ako para pumunta pa ng bar at don magpakalisnh at mambabae, sawang sawa na ako. napabalikwas ako ng kumatok sa pinto ang pinsan ko.

" huyyy unggoy, uuwe na ako, paki ano gising nalang si Jennie sa May garden ha, nakatulog kasi ang himbing ng tulog kaya ayaw kung magising bye " bakit ko naman hihingin yun eh kasambahay kings yun eh, pakialam kona kung din sya matutulog, bahala ang babae yun sa buhay nya. nagsuot ako ng rub at bumaba ta uminom ng tubig, open yung pinto sa May garden at pumasok yung hangin nakita ko yung natutulog sa May upuan, nag smirk ako tatalikod na sana ako ng marinig ko ang buhos ng ulan, madilim narin, tumingin ako sa babae natutulog hahayaan kona sana kaso, iwan parang nakukunsensya ako na bagay na wala ako. unayus ko ang suot ko, hinigpitan koa ng pagkakatali ng rub at pinagmasdan ko saglit ang mukha nya, hinawi ko ang buhok nya na natatamaan ng hangin, at umupo ako sa harap nya, namalayan ko nalang Naka ngiti ako., umiling ako at bumalik sa pagka poker face, dinuro ko ang balikat nito at '/"

" gising babae, umuulan, hindi moba maramdaman!" ayaw nyang maging kaya lumapit kopa mukha ko sa kanya para sana sigawan pero nagulat ko ng hilain nya batok ko at yun maglalapat mga labi namin, ramdam ko yung labi nya alam ko tulog sya pero bat parang ang sarap nyang halikan, lalo pang hunigpit ang hawak nya,hinarang ko ang kamay ko sa May gawain ng upuan at tinulak ko ito. tapos, binuhat papuntang silid nya.

" kung hindi kalang tulog babae ka, siguradong magsisi9 ka sa ginawa mo, pero May natitira pa naman akong dilikadisa sa sarili ko at respito sa tulad mo na kasambahay, sarap ng labi mo ulitin kaya natin yun ha Jennie Kim." nagsasalita ako at ang kausap ko tulog na. napagod na ito, haysstt ubos na yata groceries dito kaka luto nya, mamaya ka sakin chipmunk, and ikaw mandu chik kung hindi lang kita, nererespito kanina pa kita naubos. umalis ako sa pagkakaupo sa tabi nya at tumayo unayus ko ang kumot nito, hahawakan kopa sya sana pero hindi ko nalang tinuloy. pipigilan ko ang sarili ko.

bumalik ako ng kusina, at kinain mga luto nya, ang enjoy nalang ako sa pagkain.

Jennie Pov

akala siguro ng lalaki na ito tulog ako, eh kanina pa ako gising sa pagbuhat palang nya sa garden, gising na ako pumikit lang ako non kaya tinuloy ko nalang, mapa ka introvert nyang tao. pero ngayon parang iba. hindi ko iisipin na, minamanyak nya ako kanina dahil kaya nyang pigilan ang sarili nya. di gaya ng kaibigan nya kahapon. sinundan ko si Lisa hanggang kusina napa tawa ako ng malapit nang maubos ang tinabe ko kanina na para naman talaga sa kanya.bumalik ako ng silid at ngiti na pinikit mga mata ko.

third person's

Pa sway sway si Lisa pag subo ng pagkain masaya sa pag iisa nya, siguro dahil introvert syang tao karamihan naman sa mga taong ganon ay mas msaya sila sa lugar kama nilang komportable at May lugar sila, ang hirap kasi pag wala kanang lugar sa mundo nyo char haha,' so yun nga, deretso ng naligo si Lisa at natulog narin.

Kim's mansion)

third person's

Ang papa nila Jennie hindi mapakali sa ginagawa nya, dahil sa galit at sama ng loob nya sa anak na si Jennie, nasira kasi ang plano nito na makilala ang pangalan sa industriya eh samantalang kilala na sila.

" hanapin sya wagkayung babalik hangga't walang Jennie sa harap ko alis !" galit na boses at sigaw sa mga tauhan nito, si Nino naman nasa tabi nya lang na Naka smirk lang sa mga tauhan ng Kim.

" pasensya Kana hijo at hanggang ngayon hindi pa nakikita ang anak ko na yun, hindi ko alam bakit nagawa nyang umalis at hindi sumipot sa engagement nyo manang mana sa mama nila mga suwail.

" okay lang tito, baka uuwe din yun." plastik na tingin nya sa papa nila Jennie " ang hindi alam ng lahat yaman at pangalan lang at kailangan din ang hangad nito sa lahat ka partner nito sa negosyo at kapag nakuha na nya ito ilalaglag at sasabihing nagnakaw ng pera sa mismong kompanya, pumasok na ang mga ito sa loob ng mansion at doon sinimulan naman nilang pag usapan ang bagong bibilin na negosyo. na malaking ahensya sa mga kompanya at kasama doon ang kompanya ni Lisa na kung saan yun ang plano ni mino ang kunin lahat ng shares at events sa kanya sa oras ng pagbagsak ng kompanya kasama ang kay Lisa na kompanya.

Papalabas ng main door si Jennie dahil balak sana nyang lumabas at bibili ng groceries, ng hilain ni rose ang kamay nito pabalik ng loob ng bahay ni Lisa.

" anong ginagawa mo, bawal kangang lumaban dito diba, hanggang ngayon hinnahap kapa rin ng papa mo, nakita ko yung mga tauhan nyo kanina hinahap ka, mabuti nalang wala ang ate mo sa bahay nyo kundi naku baka sya pag initan ng papa mo. akin Nayan , akala ko ba ayaw mong makita ka nila so ano yan"? bagsak ang balikat ni Jennie at umupo sa sofa.

" gusto kulang naman lumabas baka, mabulok na ako dito, ilang Linggo na ako dito. para akong hangin sa Lisa nayon. kakainis "

third person's

patuloy sa pagsasalita si Jennie, nang marinig ito ni Lisa, dumikit sya sa pintuan at pinakinggan ang pinag uusaan ng dalawa, medyo wala syang maintindihan kaya pumasok nalang agad, na kinagulat naman ang dalawa.

" lisaa? kanina kapa ba Jan " tanong ni rose kay Lisa na balisa ang mukha nito.

lumingon muna si Lisa sa likod nya at avho ito sumagot

" bago lang kararating kulang eh, May pagkain naba nagutom ako sa office" nagkatinginan lang sina Jennie at rose

The Maid (COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon