38

627 14 0
                                    

chapter 38

It's been a long weeks, and months walang jenlisa na nagparamdam kina seulrine at sa lahat. hindi nila kung saan lupalop nagpunta si lisa, normal na ulit ang routine nila sa buhay. si jennie pilit nyang kinalalimutan ang lahat ang alam nya lang is algaan ang sarili para sa baby, ang mama nya lang ang katuwang nya, minsan nasasagi sa isip nya kung bakit hindi na bumibisita ang papa nila na nasa kulongan ito hindi nya alam. minsanan lang dumadalaw si jisoo sa kanila ng mama nila. hindi naman iba ang turing sa baby sa sinapupunan ni jennie, masaya nga ito dahil daw magiging tita na sya. palaki ng palaki ang tyan ni jennie. sa gani naiisip nya si lisa kung ano na ang pinaggagawa nito kung iniisip ba sya nito or buhay paba ito. naiiyak sya tuwing maiisip nya na isisilang nalang ang bata walang masisilayan na ama.  mga panahon na lumipas, unti unting nawawala sa kanila si lisa. pero si jennie walang ibang iniisip si lisa. tuwing pupunta sya sa doktor nya lagi nya kasama si GD ito yung naghahatid at sundo sa kanya. sinasamahan sa pag aayus at pamimili ng gamit ng bata. malapit naman si GD sa mama nila eh kaya may tiqala sya dito. kapit bahay lang nila ito kaya turing nila isang pamilya narin. isang nurse ito kaya mas naiingatan nya ang kalagayan ni jennie masilan kasi ang pabubuntis nito. minsan napagkakamalan silang mag asawa. natatawa nalang silang dalawa. sya ang nagpapangeti kay jennie tuwing malulungkot dahil nga bawal ma stress ang buntis. lalabas sila magkasama,mamamasyal at kakain sa labas ganon lagi ang ginagawa nila. kahit napapanatag ang mama nya para sa anak nito. malapit narin kasi ang buwan na isisilang ang anak nila ni lisa. kunting araw nalang ang inaantay.  masaya ang malaman nila ang twin ang dinadala ni jennie, napapangiti si jisoo tuwing maiisip na may babies na sa loob ng tahanan nila. nakukunsensya man sya pero pinapatay may ang bagay nayon.Si bambam hinahanap aprin si lisa nagbabasakaling makikita nya ito sa america, minsan dumadalaw sya sa puntod ni tzuyu bala sakaling makita nya si lisa roon. si rose naging okay ang takbo ng kompanya, pinapahanap parin nya ang pinsan kumuha sya ng private person na mahanap ito. pero wala silang trese na lisa manoban. binisita ni rose ang natupok na bahay at don sya nag stay ng ilang oras, nag muni muni sa sarili. wala syang alam nasa likod nya lang si jisoo lagi ito syang sunusundan. nahihiya syang kausapin ito. nilalaro ni chaeng ang bote ng soju akap ang dalawang tuhud. at kakanta gamit ang quitara.dapit hapon nang maisip ni chaeng na umuwe saka naman uamlis din si jisoo, nala tingin sya sa salamin habang paalis sya sa lugar nakaringin kay rose.

Nag libot libot lang si bam sa lugar na pinupuntahan nya, gisto lang nya makita kung anong kalagayan ni lisa pero kahit anong gawin nya wala syang mahanap. bumalik sya ng korea at pinagpatuloy ang pagiging president ng kompanya. nakilala ni bam si nancy isamg model ito sa agency galing italy namamalagi din ito sa barcelona. malaki ang offer sa kanya kaya nakipag negotiate ang dalawang company. sikat ang agency nito mas magiging mataas at mpapalago nila ang dalawang company. magaganda ang pagkaka kuha sa mga poctures at cover ng mga model kasama roon lahat ng naging cover ni nancy. nagustohan agad nila chaeng at bam.

Taon ang lumipas nakapag open ng dalawang business sina bambam at seulrine. nasa pangalan narin ni jennie at nang dalawang bata ang ari arian ni lisa.  na bagay na hindi alam ni jennie.

The Maid (COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon