The Story is getting hotter and hotter.
** Cool off ang HANSTAL? WHY????????
** Malalaman na ang tunay na nararamdaman ni Ashely para kay Dale.
** May heart to Heart conversation si Ashely at Jessica.
Sorry kung Si Ashely pa din ang may POV... Mahirap ipasok ang POV ng iba e.
=============================================================
Ashely POV
Monday..
It means ngayon mangyayari ang first part of the competition. Maaga kaming dumating sa MAIS kasama ang mga galing sa competition. Kasama din ang ilang members ng society, ang head at ang advisers.
Kung noong nakaraan hindi nakasama sina Yanni, Yoona, Callie at Kloe... Ngayon, kasama na sila. Dahil lahat ng students from our school ay pwedeng pumunta dito sa MAIS para manood at depende na yun sa students kung gusto nila.
Magaling ang pagkaka organize ng event.... dahil feeling ko nasa isang live telecast competition kami dahil may kanya kanyang dressing room ang bawat school. At dahil part naman ako ng event, nakakasama ako sa dressing room at backstage.
"Kumpleto na ba lahat?" tanong ni Ms. Alloria. "So here is the sequence of the event..." binigyan kami ng tigitigisang copy ng sequence ng event. "When the competition starts the first category will be the Boy's Solo followed by the Girl's Solo, Duos, Boy Group and the last is Girl Group. After that, there will going to be a performance from the students of MAIS and the last is announcing of the selected students who will be moving up to the last competition"
"So here's your number" si Juilus naman ang nagsalita... "For Stanley, you're on number 3.. For Ailee you're on number 5, Zoe you're next to her. For Sam and Mike, you're on number 2. Alex and Henry will be on number 4. For the Girl group, you're on number 3 and Clyde, you're group is on number 4."
"Grabe kinabahan ako bigla..." sabe ni Sam.
Hindi lang si Sam ang halatang kinakabahan... Halos halata sa lahat ng mukha nila na kinakabahan sila. Kahit akong sa special performance lang ay kinakabahan na din para sa kanila.
Hinawakan ko ang kamay ni Ivan.... Ngumiti naman siya at hinalikan ito.. Naka costume na silang lahat.. Buti nga provided na ang mga damit na isusuot nila. May mga make up artists at hairstylist na din na provided. Si Kyle pa nga lang sa kanila ang hindi pa naka costume.. Naka suot pa siya ng suit dahil siya ang pianist mamaya kapag nagperform si Zoe.
At dahil hindi pa naman nagsisimula ang competition, lumabas muna kami ni Ivan sandali kasama si Nathan. MAy binili daw kasing tubig sina Yanni para sa kanila. Hindi naman daw nila alam kung saan ang way papunta sa backstage,
Napadaan kami sa 4 na babaeng nag uusap habang nakatingin kay Nathan. "Diba siya yung guy na kasama dun sa tatlong kumanta last week.." rinig namen kahit mukhang nagbubulungan sila.
Narinig pa namen yung huling sinabi nung isang babae na halatang kinikilig pa bago kame tuluyang makalayo. "Mas gwapo pala siya sa malapitan.."
Tumingin ako kay Nathan. "Paniguradong maiinis si Yanni kapag nalamang niya yan" natatawa kong sabe.
Ngiting abot tenga lang ang isinagot saken ni Nathan. Pero syempre hindi siya nagpahalata ng magkita sila ni Yanni dahil paniguradong mag aaway na naman ang dalawang ito.
Kinuha lang nila ang tubig tapos umalis na. Nagpaiwan na ako dahil gusto kong mapanood si Zoe.
Nagsimula ang event on time.. At madami talagang students ang nandito wearing their uniforms kaya madidistinguish mo kung saan silang school galing. Kung sino yung host last week, sila din ang host ngayon.. Natawa nga ako dahil for sure, may chika na naman ang dalawang ito. Nang matapos magsalita ang president ng school, pinakilala ang judges.. isang artist, isang performers trainor, isang inetrnational dancer at isang dating competitors ng event na ito.