I'll be fair for this chapter :)
BaekYeon Shippers and Anti BaekYeon are really welcome to read this chapter. Di ko man alam ang totoong love story ng BaekYeon in real, sana makatulong itong mabawas-bawasan ang haters ni Taeyeon cause I love her. SPREAD THEIR LOVE STORY!!
=======================================================
"As long as I am on your side, no one can hurt you..."
Whenever Nathan always saying these words, my heart stops for awhile. How could this guy so imperfectly perfect to me? I love him to death, at alam kong mahal niya din ako. I feel it in every single second whether we are together or not.
"Wag ka ng umiyak" sabe muli niya... "Halika ka na at ihahatid na kita sa mansyon naten" Hinampas ko siya sa balikat. "Masyon mo pala.."
Tumawa kaming dalawa. He never fails to make me smile and laugh not just me, but everybody.. Aside from my family, Nathan and my friends are the people who is really precious to me.
All of the love stories started in friendships... We believe on that dahil doon kami nagsimula ni Nathan. I still remember the very first day I saw him. I was transferee back then on my 5th Grade, at sa klase nila ako napunta. I sat on an empty chair, at sa kanilang upuan... Nandoon si Dale.
"Hi. I'm Dale" pagpapakilala niya. Payat siya kaya napagkamalan ko siyang malnourished pero hindi dahil sadya palang skinny ang katawan niya. But by that time, I already find that he's a good looking. "Bakit ka nagtransfer?"
"Ah eh... Na assign ang Daddy ko dito sa city kaya lumipat kami ng bahay." nahihiyang sabe ko.
"Wag kang mahiya... I'll let you introduce to my friends later" masayang sabe nito pero bigla ding sumeryoso. "Pero pwede na naman ngayon diba?" I found him weird dahil sa mga kilos niya.
Hindi pa siya nakakapagsalita, biglang dumating ang isang babae na si Ashely.. "Bakit pa kasi kaylangan na maging seatmate pa kita... O ayan, pinabibigay ng mga babae sa kabilang section"
Tumayo si Dale at inakbayan si Ashely "Ito si Ashely... Ang pinaka magandang witch sa buong school" at doon nakatikim siya ng hampas.
"Hi I'm Ashely..." nakangiting bati nito. "Nice to meet you!!"
Hinila siya ni Dale para umupo, magkatabi sila ng chair.. Kinukulit ni Dale si Ashely. Unang kita ko palang kay Ashely, talagang nagandahan ako sa kanya at halatang mayaman talaga. Noon pa man, para saken bagay sila ni Dale... Naging magkaibigan kami ni Ashely hanggang sa nakilala ko na siya ng tuluyuan. Mataray siya in someway pero kahit ganun, madami din palang nagkaka gusto sa kanya.
"Yun naman si Kyle.." turo ni Dale. "Twin brother siya ni Ashely... At isa siya sa pinakamatalinong student dito sa school. Class president yan. Magaling yan tumugtog ng gitara."
"Talaga?" ineterested ako sa music kaya natutuwa akong nakakilala ako ng mga taong mahilig din dito.
"You know how to sing?" Tanong ulit ni Dale. And I nod my head. "Tumpak!! You really need to meet my friends.."
Biglang hinampas ni Ashely si Dale ng notebook sa ulo. "Naku.. Wag kang magpapaniwala dito kay Dale.." tumingin siya saken "Pero kumakanta ka nga?"
Si Dale ang sumagot. "Kumakanta nga diba.. Kumakanta daw..."
"Did you know that this school is known for having a talented students?" tanong ni Ashely... "60% of the students in here are singing and dancing.."
Ngayon ko lang nalaman ito.. I was about to ask something on him ng biglang magsalita muli si Dale. "That guy? He's Gio. Magaling yan sumayaw and next to him is James, the bookworm.. and don't forget he's a good singer but devil. And that guy in the door? He's Ivan. My bestfriend."