Chapter 24 ❤️

294 12 0
                                    

Isang succesful KPop Artist ang dadating....... Hint? She's the Queen of KPop.

Bakit siya? Well, you'll know if you read this chapter.

=====================================================================

ASHELY POV

"Seriously... Bakit ba tayo hindi naka uniform?" mataray na tanong ko kay Ate Jessica habang pabalik kami sa Colliseum ng school.. "Wala tayo sa list ng performers.... Si Kyle ba nagsabe niyan?"

"Hindi..."

Monday ngayon at Schools' Opening Ceremony ang event for the day. Actually, not for the whole day... 2 PM ang start ng event at 20 minutes nalang ay magsisimula na.

Usually dapat naka uniform kame ni Ate Jessica dahil in the first place we're not a performers for todays event... Pero hindi ko alam kung bakit hindi ako pinag uniform ni Ate Jessica. Tinakot pa niya ako na baka ako lang daw ang nakauniform, e sa pagkakatanda ko nabasa ko sa bulletin board na all student must be in a uniform aspecially when you're not a performer. Hindi naman ako nagkamali, naka uniform nga ang karamihan.

"I e-expect tuloy ng mga students na nakakakita saten na magpeperform tayo.." nag cross arm ako. "Kung may uniform lang talaga sa locker ko, nakapagpalit na ko"

"Magpeperform kaya ako.." nagulat ako sa sinabe niya. Tapos tumingin siya saken na parang natatawa siya. "Oo nga.. Seryoso ako Ashely"

"How? Hindi ka naman kasama nina Kuya kahapon sa school para sa final rehearsal.."

Nginitian niya ako. "E diba, nag rehearse na ako kahapon... Katulong pa nga kita"

Nag cross arm ako. "At tsaka sa pagkaantanda ko we're not official member of Performance club.. "

Hindi na niya ako sinagot bagkus ay tinapunan na lang ng tingin. Tss. Nasapo ko ang ulo ko. Kaya naman pala pinilit niya akong tumugtog kahapon dahil yun pala ang kakantahin niya for today. As in seryoso? Solo Performance?

Kahapon... Nagsabe si Kuya na may final rehearsal daw sila sa school para sa opening ceremony ng school. Alam kong may ceremony na mangyayari pero kahapon ko lang nalaman na magpeperform pala sila. Gusto ko pa ngang sumama para manood pero sabe ni Kuya Clyde ay hindi daw pwede.

Inis akong humarap kay Ate Jessica. "E di sana sinabe mo nalang saken na magpeperform ka pala para naman ako nalang yung nag uniform.."

"Kitid talaga ng utak mo" pinikit niya ako sa tenga. "Simpleng bagay pinapalaki mo.. Tara na dahil magsisimula na ang event. Ikaw din hindi mo makikita si Dale mag....." tinignan ko siya bigla dahil sa sinabe niya. "What I mean is, hindi naten makikita sina Clyde magperform... First time ko kayang makikita na pinagkakaguluhan ang mga kapatid ko while on stage"

Hinila niya na ako... Napailing nalang ako. Palusot pa e huling huli na naman sa sarili niyang bibig ang gusto niyang sabihin.

Madami ng tao sa Colliseum ng dumating kami. Naabutan namen sa kaninang pwesto namen si Callie na nag iisa lang.

"Nasan sila?" tanong ko. "Wag mong sabihin saken na lahat sila magpeperform?"

"Parang ganun na nga...." sagot ni Callie.

"Hindi man lang sinabi saken ni Yoona at Yanni..." Tinignan ko si Ate Jessica. "Ikaw, alam mo ba ito? Wag mo sabihin saken na magpeperform kayo ng grupo mo.. Magkasama tayo kahapon"

Umiling si Ate Jessica "Solo Performance nga diba?"

"Ashely... Chill ka lang." Hinawakan ni Callie ang kamay ko. "Yoona will have a dance showdown together with her groupmates Yuri and Hanna together with Kai and the two members of society who you didn't know.."

The Way We WereTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon