Chapter 35 ❤️

240 8 0
                                    

Dale POV

Hindi ko pa din makalimutan ang gabi na nagstay kami ni Ashely sa island ng isang. I thought that will going to be a great night dahil kami lang dalawa ang tao doon but it wasn't.

I don't know what came up to her para sabihin niya ang lahat-lahat. I was shocked because I didn't expect na she also likes me since we were a kid and the fact na she still loves me. After hearing that words, nagkaroon din ako ng lakas ng loob para sabihin sa kanya na I also like her, the very first day I saw her. Nagbaka sakali din ako na may magbago sa relasyon pero I failed and for the third time, nasaktan ulit ako.

Why he can't break up with Ivan even if she already told me that she still loves me? I came up to idea na pagbigyan niya ako na maging kami even if it will take for 7 months pero hindi siya pumayag.. Ganun ba talaga niya kamahal si Ivan? Mamahalin pa din kaya niya si Ivan kapag nalaman niya kung sino ba talaga si Daphne sa buhay nito?

"I can't believe na nagawa lahat ng film and production ang mga videos naten" natatawang sabe ni Nathan. "Nakita niyo ba yun mga action moves ni Luke? HAHAHAHA. Bagay na bagay sa mga action movies e."

"Kaya naman pala ayaw ipapanoon ni Ms. Celine ang lahat ng videos na ginawa naten kasi award winning pala" pagyayabang naman ni Zander dahil alam niyang maraming nakakarinig sa kanya na taga ibang schools.

Nagsalita naman si Lance. "Pero Guys, narinig ko from film and production na yung huling video daw na ginawa nila for Jace and Zinnia and pinakamaganda. Even their speacial performance today, and all of that idea was came from Ashely.

"Most of the ideas came from her" proud na proud na sabe ni Kyle "Kaya we should do our best today para lahat ng pagod ng bawat isa will be paid off."

It's already the Big Day, the first day of Annual Performance Competition in NUA. Nandito kami sa coliseum ng school. Nagsimula ang event of course sa konting speech ng School's President and then right away, ipinakita na ang lahat ng videos na inihanda ng bawat performers ng schools. 6 schools are going to compete. The event will take 5-6 hours dahil sa dami ng performers.

Akala namen ay tapos na ang lahat ng videos pero bigla pang may nag flash....

"Si Jace ba yun?" tanong ni Luke habang nakatingin sa malaking screen. "So ipapakita din ang video nila before heir special stage?"

Halos lahat ng videos na ginawa ng film and production ng school ay ngayon lang namen napanood kaya nakaka excite.

Inilipat ko ang attention sa screen para panoodin ang sinasabi ni Lance na siyang pinakamagandang video na inihanda ng school. And the video is from Zinnia and Jace. Simula ng mag umpisa ang video hanggang sa matapos hindi ko hindi ko naialis ang mga mata ko sa screen. The video was good, no.. Zinnia was good. I mean she's too perfect in the video.

"Zinnia is really a goddess of beauty" Napatingin ako kay Stephen dahil yun ang kauna-unahang beses na kinompliment niya si Zinnia. "Zander... Pinsan mo ba talaga yan?"

Tinapik ako ni Gio. "There was a kissing scene and also a sexy scene... Ok lang ba sayo yun?"

"Oo naman..." natatawang sagot ko. "It's her nature but it actually fits on her."

"Ano ba kayo... Naka move on na yang si Dale. Zinnia is just her past at wala na siyang pakialam sa kanya" sabe naman ni Kyle. "Pero ano bang feeling ng girlfriend si Zinnia? Kasi liligawan ko siya."

Sa halip na sumagot, binatukan ko siya.. Nagtawan naman ang iba pati na din ang mga katabi namen na taga ibang school, mukhang nakikinig din sila sa pinag uusapan namen.

Kasunod ng video, nagperform sina Zinnia. Nagsigawan ang karamihan siguro ay dahil na gustuhan nila ang video. Yung kanta sa video ay siya ding pinerform nila. Habang pinapanood ko ang performance nila, hindi ko maiwasang hindi isipin na sayang... Dahil naghiwalay kami ni Zinnia. She was good pero hindi ganun ang tingin ng iba sa kanya because of her beauty. Maganda talaga kung sa maganda, at talagang sexy. She's a great performer at bagay sila ni Jace.

The Way We WereTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon