Chapter 41 ❤️

244 11 1
                                    

Medyo mabilis ang mga pangyayari dito guys...

=================================================

When the school breaks end... Halos lahat sa kanila ay tinatamad pang pumasok. Para sa kanila, kulang ang isang linggong baksayon.

"Good Morning Class..."

"Good Morning Mr. De Guzman"

"Mukhang may hang over pa kayo sa school break..." Mr. De Guzman look around before he speaks again.. "Your ages are ranging in 21-24 years old and yet you are all acting like a middle school students."

"Ano na naman kayang problema nitong si Mr. De Guzman?" natatawang tanong ni Yanni kay Jessica.

"By the way, dahil we are already in the second semestrial may mga cross-students tayo ngayon from Southville International and you have a new classmates. Please come in.."

Most of the girl in the room drop their jaws when they saw their new classmates. Ashely does not care about their new classmate because she's busy reviewing their past lessons until she hear some murmured na hindi niya maintindihan tungkol dito kaya tumunghay siya.. Akala niya'y iisa lamang ito pero dalawang lalaki ang nakatayo in front of the class.

Nang magtama ang mata nila noong isang lalaki, she already annoyed to him. Hindi niya alam kung bakit nakatitig ito sa kanya habang nakangiti ng nakakaasar, mas nakakaasar pa sa ngiti ni Kyle.

Tinapik siya ni Yanni mula sa likod. "Ikaw na talaga Ashely... Nasayo na talaga ang Corona" Ashely knows what Yanni is talking about. Kaya naman sinamaan niya ng tingin ang lalaking ito bago niya ibinalik ang atensyon sa ginagawa,

"Introduce yourselves..." utos ni Mr. De Guzman.

"I'm Nikko from Southville.."

"I'm Viell.."

Ashely smirked kahit na sa libro siya nakatingin... "Rude.." bulong niya sa sarili.

"Ok class.. Stand up and leave your chairs. We will have a new seating arrangement." They all stand up.. And everyone is waiting for their names to be called. "For the 3rd row.. Callie, James, Ivan, Ashely and Viell"

Ashely has no choice but to sit in her assigned chair.. But gladly Dale in in her back but the fact that Ivan is sitting beside her? Mas lalo yatang magiging awakrd para sa kanilang tatlo ang lahat... Sa ngayon wala pang dapat ipaglala si Ashely dahil hindi pa nakakabalik si Ivan mula sa U.S.

======================================================================

Ashely POV

'I miss you so much, all of you... I only have 2 games left for the finals. Hope our team can make it. Can't wait to go home'

"Ashely.. I'm expecting you to help Ivan for the lectures once he gets back dahil bukod sa alam mo ang lahat, girlfriend ka niya. Almost one and a half month na siyang wala sa klase. The teachers are willing to give him a special examinations."

"Ok Mam.."

Hindi ko alam kung anong iisipin ko sa mga oras na ito... Ivan texted me at sinabi niyang 2 games nalang until finals. 2 games at walang assurance kung makakapasok ba ang team nila sa finals and anytime pwede siyang dumating.

Paano na kami ni Dale kapag nangyari yun?

Pabalik na ako ngayon sa studio sa classroom.. Oo nga pala, tapos na ang school break. Ang bilis diba? Tama si Sir De Guzman, may hang over pa kaming lahat.

After naming makabalik galing sa lugar nina Yeri, nagkayayan naman kaming magkakaibigan na bumalik sa beach kung saan nag shoot kami ng final video nina Yanni, maganda din kasi ang panahon. We stayed there overnight, kasama namen si Nadine at Clarence.. Ganun din si Irene at Yeri. Pinasama na din ni Kyle si Zach at Jin dahil mukhang naging close sila after nilang magbonding. Dapat kasama din si Kuya Zach but Ate Jessica said that he was busy at hindi na kayang isingit pa sa schedule niya.

The Way We WereTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon