Chapter 43 ❤️

187 6 2
                                    

SHINee

Taemin - Aaren

Min-ho - Chad

Jonghyun - Jackson

Key- Key

Onew - Yohan

=============================================================

"So this is your school?"

Patakbong lumapit si Ashely kay Samantha a.k.a Sammy. "My friends are really excited to see you.."

"Hindi kaya magalit si Kyle kapag nalaman niyang kasama niyo ako mamaya para sa party?"

"Hindi yun magagalit.." Ashely tap Sammy's shoulder... "Mawawala lang yun sa mood."

"Ang cute niyong tignan ni Kyle lalo na kapag nag aasaran.. Unlike Kuya Clyde and Ate Jessica ang bait nila sa isa't isa."

"Kaya wala silang thrill.." pareho silang nagtawanan.

Sinundo ni Ashely si Sammy sa may gate ng school.. It was saturday at maraming tao sa school dahil ngayong linggo na dadaan mangyayari ang isa sa pinakamalaking event of their school; School Olympics, School Fair at School Night. And everyone is preparing for it..

Hindi si Ashely ang nagpapunta kay Sammy kung hindi ang mga kaibigan niya dahil bukod sa mga booth at rehearsals na ginawa nila ngayong araw, it's Lance birthday and of course they'll have a small celebration.

Lance choose to celebrate his birthday in his studio in their school dahil hapon na and their is no time for him to make a reservation in a restaurant and aside from that, madami sila. But he already did a reservation in a bar where he invited some of his friend in school and outside.

"Guys she's here..."

Nang pumasok silang dalawa sa studio ni Lance, reaction agad ni Kyle ang tinignan ni Ashely.. And as usual, and as she expected, gulat na gulat ito at unti-unting nawala ang mga ngiti sa labi. Muling nagwagi si Ashely dahil nawala na sa mood si Kyle dahil tinutukso siya ng mga kasama niya lalo na ni Dale.

"Siya na ba ang forever ni Kyle?" nakatikim ng bato ng unan si Nathan mula kay Kyle.

Unang lumapit si Stephen. "Samantha right? I'm Stephen..."

Tulad ng ginagawa nila noon, isa-isa silang nagpakilala kay Samantha and she's glad to meet these people. She was amazed when she entirely saw the whole studio of Lance. Hindi siya makapaniwala dito. For her, ang size ng studio ay mas malaki pa sa bahay na inuupuhan niya noon or mas malaki pa sa isang classroom.

But something caught her attention.. Isang wall na puro pictures kaya nilapitan niya. Hindi siya naniniwalangmatagal na silang mag kakaibigan until she see those pictures. Natawa siya ng makita ang mga pictures ni Kyle noong medyo kabataan pa nito.

Tinabihan siya ni Kyle.. "Mukhang masaya ka habang pinagtatawanan ang mga pictures namen... Sinong nagpapunta sayo dito?"

"Mga kaibigan mo...." sagot nito sa kanya. "Ang pangit mo dito ohhh.." Tinignan siya ni Kyle ng masama pero sa halip na matakot pinitik niya ito sa noo. Nilibot niya ang mata sa paligid. "Diba yun yung malimit pumunta sa bahay?"

"Sino si Dale?" tumingin si Kyle may bintana kung saan malimit din pumwesto si Dale. "Siya nga yun.. Bakit? Type mo siya?"

"Tss.. Nagtanong lang type na agad? Selos ka ano?" napailing si Kyle at natawa. "Boyfriend siya ni Ashely kaya bakit ko siya magugustuhan?"

"Boyfriend?" Kyle laugh at her. "Yung katabi ni Ashely ang boyfriend niya.." kaagad na hinanap ng mata ni Sammy si Ashely at doon niya unang nakita si Ivan. "Ashely and Dale are really close before pero nagbago yun ng malaman nilang ikakasal silang dalawa."

The Way We WereTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon