Chapter 47 ❤️

173 7 0
                                    

Kyle POV

What is more important? Friendship or Love?

If you would ask me, I will never answer it... For me, it is one of the hardest questions to be asked. If you choose your friends, you'll loose the one you love and if you choose love, you'll loose your friends..

"Can someone explain to me everything.."

Kakauwi lang namen mula sa party.. Party nga ba yun? O isang crashed party? Sinabihan ko na kasi si Stephen na wag ng ituloy but then he still do what he wants. Kaya ayan, nagkagulo na naman.

"Kyle..." nakasandal ako sa may pinto at napaayos ako ng tayo ng banggitin ni Kuya ang pangalan ko. "How did you know about them?"

"I saw them.. Accidentally. So they told me everything. I knew it will going to happen" I smiled khit na medyo masakit pa ang suntok ni Zander saken. "Matagal na nilang mahal ang isa't-isa  at ngayon lang sila nagsabihan. Dale, why don't you explain it by yourself?"

Dumating si Irene na may dala-dalang juce. "Anong meron?" Nagkatinginan kaming lahat. Nang makita ni Irene ang mga sugat sa mukha ni Dale nagulat siya. "Did something happen at the birthday party?" isa pa itong walang kwentang kapatid e. Kesa sa unahin akong tanungin kung ok lang ako, inuna pa yung isa.

"I think both of you should explain to me and Jessica everything, privately."

Naiwan kaming talo ni Sammy at Irene dito sa may living area... Isinama na din ni Kuya Clyde si Zoe at mukhang sa library sila mag uusap.

"Ano bang nangyare?" nang tumingin saken si Irene, nagulat din siya. "Pati din ikaw?"

Dumating naman si Sammy na may dala-dalang ice pack at first aid kit. "Nag mala superman siguro ito kanina... Sinong gumawa sayo niyan?" Sandali kong tinitigan si Sammy.. Bigla niyang idiniin ang ice pack sa may bandang pasa kaya nasaktan ako. "Tinatanong kita kung sino ang gumawa niyan sayo?"

Ang kulit din talaga ng isang ito... Hindi kasi siya kasama kanina. "Si Zander.. May magagawa ka pa ba?"

"Nagtatanong lang naman... Sige na Irene. Ako na ang bahala dito."

Pangiti-ngiti pa si Irene. Ibitin ko kaya ito ng patiwarik, hindi ako natutuwa e. Isa pa itong si Sammy na busy sa pag gagamot sa sugat ko.

"Ano ba kasing nangyari?" pangungulit na naman niya.

"Ivan there, and also Dale so ano pa ba ang ine-expect nateng mangyare?"

"Sila naman ang may problema.. Bakit ginawa sayo ni Zander yan?"

"May mga bagay na hindi na nadaan sa usapan.. Alam mo Sammy.. Kahit na we've together for almost 13 or 14 years, there still a gap between us. Let say magkakasama kami but then we still have someone who is very close to us. Tulad ko at ni Dale at ni Gio. Si Zander at si Luke.."

"I don't get it..."

"You didn't get it.. So shut up"

Hay naku.. Minabuti kong pumunta nalang sa kwarto. Sa laking ng problema namen ngayon, tila laging guto kong mag isa. Lagi akong nag iisip kung papaano namen maayos ito. Oo, matalino ako pero hindi sa mga ganitong bagay.

May kumatok sa pinto... Bubuksan ko sana pero ng magsalita ito at malaman kong si Sammy pala, hinayaan ko nalang. Pumunta nalang ako sa bailang kwarto, sa may studio.. I have a connecting room. The other one is my bedroom and the other one is for my stuffs. I love to compose songs kaya nagrequest ako kay Daddy na gawan ako ng personal studio dito sa bago naming bahay. Ginagamit din ito minsan ni Ashely...

The Way We WereTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon