EXO
Sehun - Dale
Luhan - Ivan
Suho - Clyde
Chanyeol - Kyle
Kai - Gio
D.O - James
Tao - Luke
Chen - Stephen
Baekhyun - Nathan
Xiumin - Bryan
Lay - Lance
Kris - Zander
=================================================================
"Anong sabe mo?" tanong ni Kyle kay Dale. Akmang lalapit na naman siya kay Dale pero bago pa man mangyari yun pumagitna na ako sa kanilang dalawa.
"Tama na yan... Dale, ako na ang mag e-explain kay Kyle please.." pinadilatan ko na siya ng mata.
He cross his arms and lay his back on the wall. "Sa tingin mo ba magagalit yang si Kyle?" He smile.
Tinignan ko ang kapatid ko. "Oo nga... Bakit nga ba ako magagalit?" nagtawanan silang dalawa. Bigla akong tinabig ni Kyle at tuluyan na siyang lumapit kay Dale.
Napanganga nalang ako sa inakto nilang dalawa.. Kyle is really unpredictable. May sayad na yata talaga ito sa utak.. Kanina parang galit lang pero mukhang mas masaya pa siya kesa samen ni Dale e. Palipat lipat ang tingin ko sa kanilang dalawa.
Kyle is busy on asking Dale how did this happen. And now I know, why is he like that.. Oo nga pala, natatandaan kong nag came up pa nga si Kyle sa idea na pagselosin ako for Irene and Dale.
Matapos ang special concert ng grupo nina Yanni na talaga namang pinaghandaan ng mangament na nag-sponsor, natuloy ang getaway namen ni Dale.. Ipinaliwanag namen kay Kyle ang totoong relasyon namen, nabanggit ni Dale ang tungkol sa business trip niya sa Malaysia at nabanggit ko naman na may plano akong sumunod pero hindi ko alam ang idadahilan ko.
Alam naman nating matalino si Kyle kaya mabilis siyang nakapag isip ng dahilan pero kapalit noon, malalaman din ni Sammy ang tungkol samen ni Dale. Naisip kong mabuti na din siguro yun dahil medyo nakahalata na naman siya.
Kyle told Ate Jessica and Kuya Clyde that we are both going too have a weekend tour in Indonesia. Medyo biglaan kaya matanong si Ate Jessica pero kalauna'y pumayag naman siya. Wala namang problema kay Kuya, mas ok pa nga yun sa kanya. May nagong kaunting problema ng mag paalam ako kay Ivan dahil gusto niyang sumama pero sabe ko, wag na dahil hindi din naman kami magtatagal. Muntikan pa kaming mag away dahil doon pero buti nalang nagawan ko ng paraan.
Alam nilang lahat na may business trip si Dale dahil wednesday palang, wala na ito. Naunan siya umalis kaya naman sigurado akong ni isa sa kanila, walang mag iisip na magkikita kami dahil ang alam nila'y uuwi si Dale ng weekend.
"15 minutes nang naka landing ang plane ni Dale from Kuala Lumpur bakit hanggang ngayon wala pa siya?"
Inip na inip na si Kyle. Tinapik siya ni Sammy sa balikat. "Bakit mas mukha ka pa yatang naiinip kesa kay Ashely? Alam niyo, iba talaga ang kutob ko e... Kinakabahan ako dito sa ginagawa naten."
"E bakit mas mukha ka pang kinakabahan kesa kay Ashely?" pabarang tanong naman ni Kyle sa kanya. "Ang mabuti pa, mag enjoy ka nalang na kasama ako kahit ayaw ko sayo.."
"Ayaw ko din sayo... Ang saken lang naman e baka malaman ni Ivan, nag aalala ako sa pwedeng mangyari kahit na hindi ko pa kayo matatagal na nakakasama."