16. Oikawa và Kageyama

300 39 0
                                    

Có một mối liên kết chặt chẽ giữa Oikawa và Kageyama được xem là có đôi phần nghiệt ngã.

Cả hai thiếu niên đó đều yêu bóng chuyền, phấn đấu và nỗ lực vì một mục tiêu chiến thắng. Mới đầu gặp gỡ Oikawa, Kageyama chỉ là một nhóc mới vào nghề, còn anh ta thì đã danh vang tứ phía, được nhiều người ca ngợi và dành được giải chuyền hai xuất sắc nhất. Kageyama luôn truy đuổi bóng hình của Oikawa nhưng càng đuổi thì Oikawa lại càng rời xa, và anh ta cũng cố gắng làm tất cả để Kageyama không lảng vảng trước mặt mình.

Oikawa Tooru bị ám ảnh bởi hai chữ thiên tài, bởi lẽ, anh chỉ là một người bình thường thôi. Tất cả những gì anh có được hôm nay toàn nhờ sự nỗ lực không màng của mình để gặt hái được, và cũng rõ ràng hơn ai hết giới hạn của bản thân ở chốn nào.

Mối quan hệ giữa Oikawa và Kageyama tựa như một sự truy đuổi không ngừng nghỉ. Kageyama học hỏi Oikawa và coi anh là mục tiêu để tiến bước, và Oikawa cũng coi cậu ta là cọc tiêu dí sát ở sau lưng, luôn ám chỉ bản thân sắp bị ai đó bắt kịp. Càng chạy, Oikawa càng phát hiện tốc độ mình chậm lại, nhưng, đôi chân ấy vẫn còn chịu đựng được thêm một chút nữa.

Có ba điểm khác biệt mà mình cho là nổi bật nhất: tư duy - ràng buộc - lối chơi.

Oikawa thông minh và anh ta thấu suốt trong mọi tình huống. Chính vì nhận thức rõ rệt về vị trí của mình cùng những người xung quanh mà tính cách của Oikawa cứng rắn lẫn kiên định vô cùng. Nhưng Kageyama thì khác, cậu ta còn non nớt và quá vị kỷ, chỉ xoay quanh chính bản thân thôi.

Một điểm nhấn tạo ra thành công trong lối chơi của Oikawa chính là việc anh ta có khả năng kết nối mọi người lại với nhau. Trong bóng chuyền, không có gì quan trọng hơn việc kết nối và hiển nhiên, anh ta rất rõ ràng khái niệm kẻ mạnh là một đội gồm sáu người cùng mạnh: nâng giới hạn của các thành viên lên 100%. Và Kageyama trái ngược hoàn toàn. Cậu ta không điều hoà quan hệ giữa chuyền hai và tay đập trong sân đấu, không chuyền cho tay đập những đường chuyền dễ đập hay giúp họ khai phá tiềm năng mà là buộc tay đập phải đón nhận đường chuyền của bản thân ở một độ cao khó có thể phối hợp được. Đó là lý do mà Oikawa được quý mến còn Kageyama lại bị bỏ rơi, và cũng là lý do Shiratorizawa không chào đón cậu.

Điểm cuối cùng là sự ràng buộc. Trong khi Kageyama mất hết tất cả: từ người thân đến đồng đội, thì Oikawa lại có tất cả: Iwaizumi Hajime và bạn bè. Kageyama làm Vua nhưng cô độc, Oikawa làm "bại" tướng nhưng xung quanh đầy ắp những người.

Oikawa Tooru, Kageyama Tobio, một kẻ luôn truy đuổi, một kẻ luôn tăng tốc chạy nhanh. Và dù rằng biết sự chênh lệch của hai chữ thiên tài sẽ đem đến những hệ quả gì, Oikawa vẫn có thể nở nụ cười ngạo mạn nhất, tuyên bố với hậu bối của mình rằng: trận này anh sẽ thắng!

[Haikyuu] Những bài phân tích, cảm nhận, shitpost cùng Hoa nhà nàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ