111

103 6 0
                                    

Trước nay cứ bị thích màu sắc của Aobajohsai. 

Trong art goods ra mắt năm 2017 (bức thứ 2), nsx có minh hoạ ở phía trên poster một hình ảnh mang ý nghĩa biểu tượng về Aobajohsai.

Aobajohsai (青葉城西・Thanh Diệp Thành Tây) dịch thô ra là tán lá xanh của khung thành phía Tây. (Mà ngày xưa người ta quan niệm rằng phía Tây chính là nơi mà Vua Chúa, Thái Tử ở.) Trong Haikyuu, HLV Ukai khi giới thiệu về Seijo cũng nói rằng đây là đội hoàn thiện nhất tỉnh Miyagi lúc bấy giờ, và có lối chiến thuật kết hợp kín kẽ với nhau như bánh răng và mắt xích. Có thể nói đây là một trường có cả công lẫn phòng đều mạnh. Oikawa Tooru - người được mệnh danh là Đại Đế Vương bởi Hinata - là đội trưởng được toàn đội tin tưởng và luôn đưa ra quyết sách chiến thuật cho đội mỗi lần ra trận. Vị trí của anh ta ngang cơ với tướng quân, hoặc vua, và đồng đội chính là binh lính giúp anh ta đánh bại mọi đối thủ, giành lại vinh quang về cho "đất nước" mình.

Vạn niên tùng thời xưa là một loại tùng quý chỉ được trồng trong lâu đài, lãnh địa của quý tộc, vua chúa, đại diện cho sự phong trần, phóng khoáng, hào khí và mạnh mẽ. Còn toà lâu đài kia có lẽ là biểu tượng cho Aobajohsai, tướng lĩnh trên lưng ngựa là Oikawa, luôn trong tư thế xuất chinh và sẵn sàng giao tranh với bất kỳ ai mà không thụ động hay chần chờ.

Kết hợp với slogan của trường: コートを制す•「Thống trị sân đấu」bộc lộ hẳn ra khí thế hào hùng của một cường trường, vị tướng không sợ thất bại, cùng với các chiến binh bất tử đồng lòng vì vinh quang.

[Haikyuu] Những bài phân tích, cảm nhận, shitpost cùng Hoa nhà nàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ