Bỗng dưng muốn khóc quá.
Đã từ rất lâu rồi kể từ ngày đọc Haikyuu!! chương đầu tiên, vẫn cứ nhớ như in cảm xúc ban đầu. Mình không phải dạng người ưa vận động, nói thẳng ra là ghét thể thao luôn. Nhưng sau khi biết đến tác phẩn này thì mình đã cảm nhận được sự nhiệt huyết đúng nghĩa và cũng từng mường tượng ra cảnh bản thân bật nhảy lên và ghi được một điểm thật ngầu. Ở khán đài bên trên đó là tiếng hò reo, ở trong sân đấu là những cú đập tay truyền niềm tin và sự cổ vũ không lời từ đồng đội. Có vinh quang. Có khát khao. Rồi sau đó làm sáng bừng lên thanh xuân thời niên thiếu để mà mai này có thể kể cho tất cả mọi người bằng niềm tự hào vinh dự nhất.
Những bộ con người khoác trên mình bộ đồng phục để cùng nhau thực hiện đam mê đó, là cảm giác mong chờ những đối thủ mạnh. Những ước vọng đó, là dâng hiến thời gian, tình yêu, lý trí; lấy chúng làm nhiên liệu để chiếc khinh khí cầu bay mãi cao. Những mái trường, những khẩu hiệu, những tiếng thét dài giòn giã; ấy chính là vẻ đẹp rạng rỡ nhất của con người: là sự khiêm nhường, thấu đáo; là sự thông minh, khoẻ mạnh; là sự bồng bột, chín chắn, là bài học về sự nỗ lực hết mình để bước xa hơn trên chặng đường gặt hái thành công.
Bức ảnh đem lại sự hoài niệm đầy xúc động.
Chiếc xe đạp ấy, chiếc áo đỏ ấy, niên thiếu quay đầu trông thấy ngày bùng lên hy vọng, đón chờ những cơn đói thực sự đầu tiên.
Cậu ấy có lẽ sẽ là ai đó trong một số chúng ta, vượt lên chính mình, chẳng ngại gian truân, chạy mãi và gặp được người mà mình đang kiếm tìm, nỗ lực, rèn giũa, rồi nếu có nhìn lại quá khứ cũng phải nói một tiếng "thật tốt quá" vì người ấy đã giúp bản thân thay đổi cuộc sống của chính mình.
Vua sân đấu cùng với chú quạ non nớt, gặp nhau, ước hẹn, đuổi theo nhau và cùng đứng trên đỉnh thế giới này.
Các cậu có biết điều gì không? Chúng ta nên có một thời gian mặc kệ mọi điều, gỡ chiếc dây thừng bó buộc trên tay ra để xông pha làm điều mà mình muốn. Họ đã sống và sống oanh liệt như thế đấy. Sinh ra rồi tìm kiếm cho mình mục tiêu để nỗ lực, thực hiện, sáng bừng lên những khát khao cháy bỏng của độ tuổi thiếu niên rực rỡ, sẵn sàng thiêu đốt thân mình, lướt qua ngọn gió, xé toạc bầu trời.
Thế giới à! Hãy cùng các chàng trai ấy cất cánh bay!
Gió vi vu thổi, ve kêu. Có những ước mơ bắt đầu từ ngày hè nóng vã mồ hôi.