KOZUME KENMA - NGƯỜI QUAN SÁT
"Tớ không giỏi trong việc điều hoà quan hệ với người khác, và tớ cũng không muốn tiếp xúc với họ."
_______
Kozume Kenma là một người ẩn hình và luôn muốn trở nên mờ nhạt trong mắt mọi người xung quanh.
Ngay từ khi còn bé, Kenma đã nhút nhát trong các mối quan hệ và trở nên rụt rè những khi đứng đối diện ai đó. Cậu thích ở nơi chỉ có duy nhất chính mình hoặc người thân, và sau đó tự đắm mình trong thế giới riêng. Những người mang tư duy hướng nội, gần như có cho bản thân một 'nơi' để sống và Kenma lựa chọn game để dồn mọi sự chú ý vào.
Kozume Kenma luôn cầm PSP trên tay.
Kenma ít nói, hoặc những khi nói chuyện với người khác, âm lượng phát ra nhỏ hơn so với mức bình thường. Cậu ấy hiếm khi nào nhìn thẳng vào mắt của người khác mà hay tránh đi, nghiêng đầu sang một bên khác. Nhưng dẫu vậy, Kenma cũng không mắc hội chứng chướng ngại giao tiếp hoặc thứ gì đó đại loại thế mà chỉ là "không muốn tiếp xúc" mà thôi. Cậu ấy hoàn toàn không sợ việc này.
Chính bởi vậy, thay vì dùng lời nói để tìm hiểu về mọi người, Kenma lựa chọn việc quan sát và cậu ta rất giỏi việc đó. Kenma chú ý tới tất cả dù là thứ nhỏ nhặt nhất. Đơn giản là ngoại hình của người khác, họ điểm gì đặc trưng hoặc những thông tin mà gương mặt, động thái, hoặc đồ vật liên quan mang lại. Hoặc hơi khó khăn hơn chút là thói quen, cách hành động, ưu nhược điểm thông qua đánh giá họ bằng 'góc nhìn thứ ba'. Điều đó hình thành cho cậu một lối chơi bóng dựa trên tư duy cùng với kỹ năng đánh lạc hướng bằng ánh nhìn từng khiến biết bao đối thủ phải ngả mũ chào thua.
Kozume Kenma trông thì có vẻ yếu ớt và không mấy quan trọng đấy, nhưng sự thật chứng minh, cậu ta chính là trùm cuối.