Maria Clara's POV
I woke up feeling disoriented. My head was throbbing, must be because of overthinking. I panicked when I felt different on my surroundings, the place felt strange even the natural cold breeze was unfamiliar. But it's kinda strange that I'm feeling relaxed.
Where am I?
And then a sudden memory flashed over me. I've heard that familiar voice before I was taken by a deep slumber after getting injected.
I narrowed my eyes, feeling the surrounding. I'm sure I was inside a room, but whose room I was in?
Binundol ako ng kaba nang mapagtantong baka masasamang tao ang nagdala sa'kin dito. I shouldn't trust anyone except myself, they'll surely take advantage of me. I sob when I remember the only person I trusted the most, the person who died because of me. Nanay Selya.
My heart was heavy and I felt the bitterness just by remembering my rough experiences. I'm tired being a burden to someone, I just wanna stop everything to stop the pain. Umagos ang luha ko, if mom didn't abandoned me my life won't be like this.
Napatigil ako sa pag-iyak nang bumukas ang pintuan, kinakabahan ma'y pilit kong pinapalakas ang loob. I'm tired living, yes, but I'm more tired being weak.
"W-Who are you?" I asked, nangangapa.
Dalawang presensya ang naramdaman ko, walang nagsalita. Napakapit ako sa comforter na kanina'y nakatakip sa katawan ko.
"Sino kayo?!"
"Shh.. hindi kami kaaway."
anang boses babae."Nasaan ako?"
I asked, kunot na kunot ang noo, bakas ang hilam na luha sa gilid ng aking mata.Napakislot ako nang maramdaman ang paghawak ng isa sa'kin.
"S-Sasaktan niyo din ba ako?"
Nagsimula na naman akong balutin ng takot, kahi pa pilitin kong iwasan ay hindi ko mapigilan."No, you're safe here, princess."
"Sino kayo?"
Naramdaman kong umupo iyong isa sa tabi ko habang hinahaplos iyong buhok ko. Pakiramdam ko binalot niyon ng kaginhawaan ang aking loob dahilan para maipikit ko ang aking mata.
"I'm Phyllis, princess." Sagot ng babaeng nasa tabi ko.
"And I'm Gab, princess. From now on, you can call us ate, okay?" Mahinhin ang boses ng isa.
Tumango ako, puno ng pag asa na hindi ako ng mga ito sasaktan. Panatag ang loob ko sa kanila at alam ko na hinding hindi nila ako sasaktan.
"H-Hindi princess ang pangalan ko." Inosenteng sagot ko dahilan para matawa sila.
"Ugh, why so cute beb?" Iyong Gab.
"Nasaan tayo?"
Bigla silang natahimik nang itanong ko iyon. Hindi ko alam pero pakiramdam ko hindi ko gugustuhing malaman kung nasaan man ako ngayon.
"Shh.. we're not gonna hurt you, princess. We'll die first before we could ever do that."
Umiling ako sa sinabi ni ate Phyllis.
BINABASA MO ANG
Their Wild Obsession (Completed)
Romance[A MAFIA NOVEL] They, who owned a venomous eyes will also own the blind Maria Clara. Warning: THIS STORY IS WRITTEN IN TAGLISH