Chapter 60

10.6K 365 51
                                    

Errors ahead!

Third Person POV

A chopper landed at the resthouse's helipad. Mabilis na lumabas ang isang lalaking walang emosyon ang mukha. Bumungad ang pigura ni Telina na kagaya nito ay wala ring makikitang emosyon ang mukha.

"I don't need any explanation yet. Where is she?" Matigas ang bawat salita ng lalaki.

"S-She's inside."

"Mom!"

Parehong naagaw ang atensyon nila sa sigaw ng isang dalaga.

"What is it, Sandy?" Tanong ng ina.

Natuliro ang babae matapos makita ang panauhin. Lumarawan sa mukha nito ang pagkagulat.

"Nawawala siya."

Mabilis na natuliro ang ina at tumingin sa lalaki.

"I-I need your help."

"That's why I'm here, I'm going to get my daughter."

"N-No! 'Wag muna.. h-hindi.. galit pa siya sa'kin."

Lumamig ang mata ng lalaki.

"Whose fault was that?" Kumuyom ang kamao at pilit pinapakalma ang sarili. "I found out you're not treating her well before. What kind are you?"

"Stop blaming me! A-Alam kong marami akong kasalanan sa kaniya, but I want to have a peace with her. I already regretted everything for not being a good mother to her. I called you to asked your help. Kilangan na'tin syang iligtas mula sa kanila."

Tumaas ang kilay ng lalaki.

"Nila?"

Tumalim ang tingin ng ginang at bumaling sa anak.

"You shouldn't brought those kind of people here, Sandy. You don't know what they are."

Umikot ang mata ni Sandy sa sinabi ng ina.

"You're too blinded, mom. Stay like that and you will never know the truth behind everything."

Mabilis na pumagitna ang lalaki.

"I already know who's the who and who's the not. I want you to check the cctv cameras. You give me a call immediately."

Nilampasan ng lalaki ang dalawa at tuluyan nang pumasok sa loob ng bahay. He called some people who can help him with this. Alam niyang hindi madali ang kanilang kalaban pero hindi niya hahayaang masasaktan nito ang kaniyang anak.

He investigated everything about Maria and found out how they ruined her daughter ever since she was young. Magbabayad ang may gawa ng lahat ng iyon.

"I need backups, now!" He announced, ending the call.

He immediately went out of the rest house and go to the place where she possibly went. He found out that Enrique Castelino is the real brute behind everything. Simula noon ay lampas ulo ang galit niya rito, aside sa pagkuha nito sa babaeng mahal niya ay pinahirapan din nito ang buhay ng anak niya.

Tumunog ang kaniyang telepono at tumatawag nga roon si Telina. Hindi man niya gustong maging malamig rito pero hindi niya napigilan matapos maalala ang lahat ng ginawa nito sa kaniyang anak. Paano nitong nagawang saktan ang inosenteng bata kahit sya naman talaga ang may kasalanan?

"I checked the cctv and found that she went out to the woods. P-Please.. balitaan mo ako kung nakita mo na sya."

Tumango sya at pinatay ang tawag. Bumilis ang kaniyang lakad na kalaunan ay naging takbo. Masukal ang kagubatan pero kaya namang lakarin. Kinakabahan sya, nasaan na kaya ito ngayon?


Their Wild Obsession (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon