Chapter 39

11.1K 334 49
                                    


Mary Odette's POV

Feeling something like pleasure towards someone even when you're already married is cheating.

Masama ang loob ko sa sarili habang tahimik na nakatitig sa pagkaing nasa aking harapan. Mahigpit ang kapit ko sa tinidor at kutsara, hindi halos manguya ang pagkaing kinakain.

Even if how much I am denying it, hindi ko parin maiwasang makaramdam ng kakaiba habang nakikita ko ang tatlong lalaki. The feeling is weird, it gives me pleasure and happiness.

'I am sorry, God. I didn't mean to feel this way.'

"So.." panimula ng lalaking nagnakaw ng halik sa'kin kaninang umaga. Matalim ko itong tinignan pero nakangisi lang ito sa'kin. "Ms. Mary Odette, right?"

"Mrs." I corrected him.

He chuckled coldly. It's weird, his face is smiling but his fists were clenching.

"Calling a beautiful lady like you Mrs makes me wanna throw up.. sorry, but I prepare calling you, Ms."

I rolled my eyes and just continue eating. Nakakainis ang lalaking ito, hindi ko pa nakakalimutan kung paano nito akong hinalikan.

Isaac, that's his name, he has this beautiful set of gray eyes. Maputi kagaya ng isang ordinaryong may lahing Russian. The other one with light brown eyes is Valeriox, an italian. Unlike the two, he's a bit cold, his expression said so. And my original date tonight is Alken, a Sicilian-greek. Ang pinakatahimik sa tatlo. Sa sobrang tahimik ay gusto ko nalang maglaho sa dami ng kahihiyan ko sa lalaking 'to.

How did I know them? Simple lang, sinabi ni Isaac. Kahit naman nakakainis ang lalaki ay hindi ko parin maiwasang mamangha sa kagwapuhan nito.

Tumikhim si Mr. Valeriox. It's awkward calling them with Mr before their names pero hindi naman pwedeng tawagin ko nalang sila sa pangalan nila, lalo na at mukhang malalaking tao ang mga lalaking 'to. Except Isaac, may kasalanan ito sa'kin at hindi din ako komportableng tawagin itong Mr.

"I heard your husband is a well-known doctor," anito, kagaya ng kanina ay malamig parin ang mukha nito. "He's also running a private hospital and a retired chef, am I right?"

I nodded, natulala sa mga sinabi nito. Hindi ko lubos maisip na alam nito ang ilang tungkol kay Gustavo. Have they met before? Are they colleagues?

"Then where did you both met? As your date's friend, considered as your date as well, may I ask some things about you, Ms. Mary Odette?"

Naramdaman ko ang panginginig ng aking kamay kaya minabuti kong ipahinga iyon sa ibabaw ng aking hita.

"Well.. we met back in college, like a typical best friends' stories, we f-fell for each other." I smiled wickedly.

I'm not really sure about it, sinabi lang iyon ni Gustavo sa'kin and as his wife I trusted him. Ganoon naman talaga dapat diba?

He also told me that we got into car accident a year after our marriage kaya hanggang ngayon ay wala akong ibang ala-ala tungkol sa'min. It's just so sad.

"I have a proposal for you, Ms. Mary Odette."

Naiangat ko ang tingin sa walang emosyong mukha ni Mr. Alken. Napalunok ako sa tiim ng titig nito, gusto kong lumubog sa kinauupuan sa nararamdaman na bahagyang pagkailang.

"A-Ano 'yon, Mr. Toscano?"

Hindi ko nalang pinansin ang pare-pareho nilang tawag sa'kin. Hindi naman sila nakikinig kahit pa itama ko ang pagtawag nila sa'kin ng Ms.

He clasped his both hands and stared at me.

"I am renovating the casino I owned and I wanted to hire you to paint some classical paintings I'll be putting in the walls."

Their Wild Obsession (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon