Chapter 47

12K 396 84
                                    

Warning: Spg! Read at your own risk.

Errors ahead..

Third person POV

Panay ang asikaso ng mga staffs ng restaurant sa kanila na ipinagtataka ni Mary Odette. She's aware that these men are all well known, but she didn't expect to see how staffs trembled in fear so just they could give what the three wanted.

The foods were all served in front of them, iba't ibang klase ng pagkain ang nasa kanilang harapan samahan pa ng iilan ring desserts. Such foods were chicken parmigiana, italian pasta, shrimp scampi, pork marsala with spinach, tuscan tortellini soup, beef tagliata, italian pizza and tiramisu with a paired of moscato rosé.

Nagtataka siya habang nakatingin sa pinggan ni Valeriox. He's not eating those dishes with chicken and shrimp.

“Uh.. is there something wrong with you?" Nakuha niya ang atensyon nito na kanina ay nasa pagkain lamang.

Marahan nitong pinahiran ang bibig gamit ang table napkin bago sumagot. “I'm allergic to shrimp and chicken, remember?"

A sudden vision flash through her head, bahagya pa siyang napahawak sa mesa upang kumuha roon ng suporta.

“Ah.. gano'n ba?"

Tumango lamang ito. Kunot noong bumaling ang tingin niya sa sariling pinggan, puno ng katanungan tungkol sa biglaang nakita sa isipan.

“You fine, dolce?" It was Alken, napa-angat ang kaniyang tingin rito at muntik pang mapasinghap sa nakikitang pag-aalala sa mga mata ng lalaki.

She forced a smile and nodded. Okay lang naman siya, wala itong kailangang ipag-alala. Mahina siyang nagbuntong hininga at muling ipinagpatuloy ang pagkain.

The restaurant looks modern. May iilan ring couples na kumakain sa hindi kalayuan at 'yong iba ay businessmen currently meeting up with their investors and clients.

Speaking of that, napasulyap siya sa tatlong lalaki. Naalala niyang may kikitain ang mga itong kliyente and she's thinking kung bakit hindi niya pa nakikita ito ngayon.

“You'll be meeting a client, right?" Si Alken ang hinarap niya dahil ito naman ang nagsabi sa kaniya niyon.

Tumango ang lalaki.

“Yes," napasulyap ito sa kaniyang likuran at nagtaka siya nang makita ang pagkawala ng emosyon nito. “He's here."

Pakiramdam niya ay may kung anong dumagundong sa kaniyang dibdib dahil sa pagkagulat. Naramdaman niya ang presensya sa kaniyang gilid dahilan para mapasulyap siya roon. Her mouth parted seeing a man on his 50s wearing a business suit.

“I apologize for being late." Hinging paumanhin nito.

Kumunot ang kaniyang noo nang mapansing pamilyar ito. Tumuon ang atensyon nito sa kaniya, napuno ng katanungan ang kaniyang isipan nang makita ang panlalaki ng mata ng lalaki.

“M-Maria?"

Bumaling ang kaniyang tingin sa tatlong lalaki, nagtataka at gustong maghanap ng kasagutan. Katulad ng tatlo, bakit ganoon rin ang tawag nito sa kaniya? Kilala ba siya ng lalaking ito?

Tumikhim si Valeriox at sinenyasan ang lalaking umupo. Tila ito nagising sa pagkagulat at agad rin namang umupo sa upuang bakante.

“What is your name again?" Isaac asked the man calmly.

Isaac is familiar with this man, talagang tinanong niya lamang iyon para mismong ito ang magpakilala sa sarili. Who would not know this man? Well, before someone could ever talk to them personally they have already been through investigation.

Their Wild Obsession (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon