Hindi ko inaasahan na ililigtas ni Lyka ang kanyang kapatid na si Fortress. Sa halip na si Fortress ang aking masasaktan kay Lyka tumagos ang matalas na dulo ng aking buntot. Iniharang niya ang sarili niya.
"Lyka!!!" Sigaw ko nang makita kong bumagsak siya sa lupa.
Lahat ay nagulat sa nangyari, tulala ang magkakapatid na prinsesa nang makitang duguan si Lyka. Maski ang mga Diyosa na sina Ares, Athena at Natalia ay hindi makakilos dahil sa nangyari.
"Ly....Lyka!!!!" Sambit ko.
Yun lang reaction ko matapos mangyari ang hindi ko inaasahan. Parang huminto ang oras sa pagitan naming lahat. Katahimikan ang bumalot sa paligid tanging ang sipol ng hangin ang naririnig ko sa malawak na lupain ng Avarlone.
May kakaibang puwersa na nagmula kay Lyka para itong shock wave na naramdam ko at naglakbay sa buong paligid.
Isang himala nang maikilos ko na ang aking katawan ayon sa gusto kong gawin, kaya nagawa kong mailapit ang sarili ko kay Lyka na nakahandusay sa lupa.
Narinig kong umatungal muli ang halimaw, dahil doon ay umatras ang lahat ng nasa paligid namin. Walang nagtangka pumigil sakin nang kunin ko ang katawan ni Lyka at upang dalhin saking kandungan. Maingat kong niyakap si Lyka.
"NO!!!"
Sa unang pagkakataon ay narinig ko na mismo aking tinig. Tiningnan ko si Lyka na lumuluha halos madurog ang puso ko nang makita ko ang maganda niyang mukha niya. Sumuka pa ng kunting dugo ang bibig si Lyka hudyat na masama ang tinamong sugat na likha ko. Mismo ang puso niya ang tinamaan ng buntot ko. Dahil doon ay hinaplos ng mala halimaw kong kamay na may matatalim na kuko ang pisngi ni Lyka.
"Mahal na mahal kita Razzo." Dinig kong bulong ni Lyka.
"Mahal na mahal kita Lyka! bakit mo ginawa yun hindi mo dapat iniharang ang sarili mo!" Sigaw ko.
Halos sasabog ang dibdib ko sa tindi ng kalungkutan at paghihinagpis na nadarama.
"Hindi mo dapat isinakripisyo ang buhay mo para sa akin Lyka." Nanginginig ang aking tinig. Pakiramdam ko'y may parang nakabara saking lalamunan.
Habang sinasabi ko iyon ay nakaramdam ako ng init sa parte ng aking dibdib kung saan tumulo o sumayad ang kanyang mga luha. Kumalat ang init sa buo kong katawan pero hindi ko pinansin ang nadarama kong iyun, instead ay mas pinagtuunan ko ng pansin si Lyka na sa mga anumang oras ay baka kunin na siya sakin ng Diyos.
"Masaya akong nakasama kita Razzo." Lyka said.
Humagulgol na ko sa pagkakataong ito. I feel that Lyka was loosing her strength dahil pahina na ng pahina ang boses niya.
"Bago ako lumisan aalisin ko muna ang sumpa ng iyong ina."
Nanginig na din ang katawan ni Lyka kaagad kong inabot ang kanyang kamay na hahaplosin ang aking mukha.
"Huwag mong sabihin yan Lyka, hindi ko mapapatawad ang sarili ko kapag nawala ka." Pagkasabi ko nito ay tuluyan ng nagbalik sa normal ang aking katawan.
It was her love for me ang nag alis ng sumpa ng aking Ina at masamang kapangyarihan na bumabalot sakin.
Pinatid ni Lyka ang suot niyang kuwintas at ibinigay sakin.
"Saan man ako naroroon Razzo babaunin ko ang pagmamahal mo at mga masasayang alaala natin Razzo."
"No.. no Lyka please... dont leave me Lyka hindi ko kayang mawala ka, Ayaw kong mamuhay nang mawala ka.
Hindi ako magkandatuto sa pagsasalita nang mqg umpisa na siyang maghingalo.
"Lyka!!! Please save her!! Fuck shit why all of you just standing there tulungan niyo ang mahal ko. Tulungan niyo kami iligtas niyo si Lyka!"
BINABASA MO ANG
Book 2 of FD 'MGIFD' Fuckboy Crazynes 'Loving Again My Godess'
RomanceFrom the Book 1 Fuckboy Desire: My Girlfriend is Freak Doll Comes the continuation in Life of Razzo. After the Goddess Zuleika saved Razzo from the cursed. Zuleika died in Razzo's arms. At that moment He was warned by Natalia the Goddess of H...