Prologue

65 2 0
                                    

After 6 years....

      Mainit pa ang ulo ni Razzo mula sa dapat na masayang bakasyon na naging out of the country gone wrong. Hindi niya akalain na ipinadeport siya ng bansang Hongkong pabalik dito sa Pinas.

      Sumakay sa plane pabalik ng Pinas. Sa sobrang init ng ulo niya nasigawan niya pa nga ang isang flight attendant dahil nagpa abiso na siya noong una na wala siyang balak kumain, ngunit nagserve pa rin ng meal para sa kanya

     Badtrip na badtrip siya hindi naman kasalanan na ipinanganak siyang sobrang guwapo. He never expected na ganoon ang mga kababaihan sa Hongkong. Sukat ba naman pagkaguluhan siya ng  dalawang beses, una sa mall at pangalawa sa isang public market sa Central District.

     "Hindi naman ako artista at wala akong kamukhang artista para mapagkamalan di ba. Most of all ang dumugin ng napakaraming tao." Aniya.

But the truth is way back in College ganito na talaga pagkaguluhan ng mga babae si Razzo. Razzo has a mix blood of Filipino and Avarlonian. His height, broad shoulders and shredded muscle na nakuha niya sa father niya isang Heneral. Nakuha naman niya sa mother niya ang fluppy dark brown hair na lagi niyang binabrush up o ng kamay, with his clean cut hairstyle ay lalong nag emphasized ng shape ng mukha niya. The color of his eyes are shaded with citrine and brown that people thought na may lahi siyang Pranses. But the truth is isang mamamayan ng Avarlon ang kanyang Ina. Matatagpuan ang mundo ng Avarlon sa katabing bituin na Sirius, ang pinaka maliwanag na bituin sa gabi. Ito ay may layong 8.611 light years.

6 years passed at ibang iba na si Razzo nagmamay-ari na siya ng Construction firm, Condominium at Hotel sa Golden City. Hindi na siya Fuckboy katulad dati at mailap na ngayon sa mga babae. Bitterness lives on his heart matapos masawi ang kanyang minamahal na si Lyka on the day kung kailan sila ikakasal.

Katulad ng minamahal niyang si Lyka, nakarating si Odennia sa mundo ng tao sa pamamagitan lamang ng Magical Portal. Nakatadhana ang pagkikita ni Razzo at Lyka. Their stars are aligned and the Universe made way to fulfill the prophecy of their love and missery.

      Ang report ng Hongkong National Police sa Embassy ng Pinas ay nakakagulo daw si Razzo. Si Razzo daw ang naging cause ng traffic dahil pinagkakaguluhan siya ng napakaraming  babaeng Hongkong national at ibang lahi.

      Natatawa lamang ang mga employee sa Embassy ng Pinas sa kaso niya. Bagamat full effort ang pag asikaso at paghingi ng paunmanhin ng Embahada kay Razzo, wala na silang magagawa kundi ipadeport siya sa Pinas. First time lang daw nila naka encounter ng ganitong pangyayaring. Ipinadeport ang isang tourist dahil sa sobrang kagawapuhan. Suggestion nila dapat daw nagsuot man lang daw siya  ng shades at sumbrero para maitago ang mukha at iwas dumog ng mga tao.

       Bago pa lumabas ng embassy si Razzo ay nagpapicture pa kanya ang mga nasa opisina at guard. Malaking problema para kanya ang nakunan ng mga press media sa Hongkong malamang baka naibalita rin dito sa Pinas ang nangyaring pagpapadeport sakin.

     Sa arrival pa lang sa airport ay may nakita na siya ng mga local media. Dinedma niya lang at nagpatuloy sa paglakad sa pag aakalang may celebrity silang sasalubungin ng interview.  Pero nagkamali siya pag labas niya sa  exit habang hatak hatak ko bagahe. Sinalubong ako ng mga News reporter at mga Cameraman. Number one trending na sa news at social media sites ang pagkakadeport ni Razzo.

       Nun una ay nagtaka pa siya pero naalala din niya kung bakit siya pinuputakti ng mga taga media.

        "Sir ano pong masasabi ninyo na dahil po sa sobrang kagawapuhan ninyo kaya kayo ipinadeport." Tanong ng maabilidad na reporter na unang nakalapit sa kanya.

      "No camera please!" Pakiusap ni Razzo Sabay iwas niya sa mga taga media.

       Patuloy siyang naglakad pero sinusundan pa rin si Razzo ng mga reporters. Nangungulit pa rin sila na magbigay siya ng pahayag. Umabot na tuktok ang ulo niya ang init ng ulo.

Book 2 of FD 'MGIFD'   Fuckboy Crazynes 'Loving Again My Godess'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon