Chapter 13 Babymaker (Razzo's Past Part 2)

36 4 0
                                    


The Ultimate Hearthrob is Back.

During my special final exam ay hindi pa rin ako nilalapitan nila Captain. Hinahayaan lang nila ko to took my time na makapaghabol ng oras para makapagreview at maipasa ko ang exams ko.

Sa tuwing makikita ko sila ay nakangiti sila sakin. I know in their faces kahit hindi sila magsalita, they are cheering sa pagbangon ko. Gaya ng dati madalas ko pa rin silang nakikita sa tambayan namin sa bleachers, nagkukulitan habang ako naman ay nagsosolo sa library. Sa Library doon ko gingugol ko ang oras ko sa pag rereview ng mga lessons ko. Its is almost one week akong nag exam at ilang araw na lang ay bakasyon na. I am hoping na wala akong bagsak para next semester ay fourth year na ko sa course na engineering. Naipasa ko ang lahat ng subjects ko kaya sinubukan ko ng sumama sa tambayan ng Tropang Fuckboy.

Nakaupo silang lahat sa tambayan busy sa kanya-kanyang kalokohan sila Franco, Captain at Hanz, si Carla naman ay nakatuon ang attention niya sa phone habang si Lee naman ay nag aaral ng bagong chords ng kanta gamit ang kanyang gitara. Pagtapat ko sa inuupuan nilang bleachers napatingin sila sakin.

"Puwede makitambay?" Bungad ko sa kanila.

Nakatunganga silang lahat sakin na akala mo ay ibang tao ako na makikijoin sa kanila. Nagtinginan pa sila sa isat isa at muling baling ng tingin sakin.

"Oo naman Razz. Your still part of our gang." Sabi ni Hanz.

"Ang tanong game ka na ba makipagkulitan samin baka kasi mapikon ka dahil baka mamaya biglang mag init ulo mo." Paniniguro ni Captain.

"Are you okay now Razzo?" Tanong ni Lee.

"Dont worry guys medyo okay na ko. Huwag na kayong mag alala sakin." Sagot ko.

"Welcome back Razzo. Namiss ka namin." Masayang sabi ni Carla.

"Cuz ano pang tinatayo tayo mo diyan mo, join us." Aya ng pinsan kong si Franco.

Humakbang na ko sa bleachers kung saan nakaupo ang mga tropa ko. Masayang masaya silang kinakamusta ako. Nag umpisa na naman umingay ang grupo namin. Ang grupong pinaka maingay dito sa Saint Matthrews University at tulad ng dati naging makukulit na naman sila Lee, Franco at Captain.

Hinagisan ako ni Carla ng snacks 'yong Lay's potato chips na paborito namin kinakain kapag nakatambay kami dito sa bleachers. Nakahiwalay kasi ng upo si Carla kanila Franco dahil para makaiwas sa kulitan ng tatlo.

Pagkabukas ko ng balot ng Lay's ay may malakas na kamay ay dumampi saking balikat.

"Its nice to see you back Razzo, sa wakas nagbalik ka na sa dati."

Paglingon ko ay si Zac pala ang tumapik sakin kasama niya ang ilang sa varsity team namin. Lahat sila ay binati ako at nakipag fist bomb showing their happyness dahil muli ko na silang makakasama. They said nagbalik na daw ang squad lider nila. Hindi ko iniiexpect na ganun ang turing nila sakin na ako ang squad lider nila. Sa tatlong taong ng pag-aaral ko ay namin dito sa Saint Matthews University ngayon ko lang na nalaman na ako pala ang nagdadala ng grupo at ng team namin. Of course nakaka proud kasi among the students here in campus ang grupo namin ang pinakasikat, kumpleto kami sa rekado dahil mga guwapo na mga talented pa.

There are some students na napapadaan dito samin dahil malapit ang tambayan namin sa pathway. Lahat sila ay nakangiti alam na nilang okay na ko. Ang sarap sa feeling na in that little way ramdam ko na concern sila sakin. Marami na rin ang bumabati sakin unlike before nang pagbalik ko na walang gustong lumapit sakit.

One day before mag-end ang second semester, Papalabas na kami ng campus ni Franco nang harangin kami ng mga babae at baklang mga estudyante. They wanted na magkaroon ako ng picture with them. Kesyo daw dalawang buwan ang summer break at matagal tagal nila akong mamimiss. Kaya pinagbigyan namin ni Franco ang mga hiling nila. Tulad ng dati game na game kami makipag selfie sa mga tagahanga ko.

Book 2 of FD 'MGIFD'   Fuckboy Crazynes 'Loving Again My Godess'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon