Nakarating kay Razzo ang balitang nagtungo pinsan niyang si Franco sa coffee shop. Nag-aalala siya sa naging takbo ng pag-uusap ni Franco at Melanie. Sa isip niya marahil sinabi na ni Franco kay Melanie ang tungkol sa asawa niya.
Kaya naman habang nagdridrive ay tinatawagan ni Razzo si Melanie. Unattended ang linya nito na lalong nagpakaba kay Razzo."Damn, I think she knew it already." Sabi ni Razzo kay Lee habang kausap sa linya.
"Ito na nga ba sinasabi ko sayo Razzo. Hindi mo maitatago lahat kay Melanie ang tungkol sa asawa mo." Sabi ni Lee kay Razzo.
"You have to end your relationship with Melanie bago pa malaman yan ni Jessica." Babala ni Lee kay Razzo.
"Huwag mo muna ako bigyan ng stress Lee. Kailangan ko muna makausap si Melanie."
"What for hayaan mo na siyang kumalas sayo Bro, dont hold things na hindi talaga posible lalong lalo na sa inyong dalawa."
Pinatay ni Razzo ang tawag dahil ayaw na niyang marinig ang ipinapayo ng kaibigan. He still want Melanie on his side. He doesn't care if mali ang ginagawa niya.
Pagpasok niya ng malaking bathroom naabutan niyang nakababad sa bathtub si Melanie. Basang basa ng tubig mula sa shower.Kaaagad siyang kumuha ng towel at nang makalapit ay pinatay ang shower.
"Love anong nangyari? Bakit ka nagba..." tanong ni Razzo kay Melanie.
Hihikayatin sana ni Razzo si Melanie na umalis sa bathtub at magpatuyo ngunit pagkalapit pa lang niya ay itinulak na siya ni Melanie.
"What's wrong love? Anong problema?"
"Huwag kang umakto ng parang wala kang alam Razzo. Bakit ka naglihim sakin?! Bakit mo ko niloko?!" Sigaw ni Melanie sa kanya habang umiiyak.
Sa halip na sagutin ni Razzo si Melanie ay lalo siyang nagpumilit lumapit kahit na pinagtutulakan na siya palayo.
"Love magkakasakit ka sa ginagawa mo." Sabi ni Razzo habang pilit pa rin niyan iniaalis sa bathtub sa Melanie."Huwag mo kong hahawakan, sagutin mo ang tanong ko. Bakit mo ko niloko? Bakit naglihim ka sakin? Bakit itinago mo sakin ang totoo na may asawa ka na!" Muling sigaw ni Melanie.
Natigilan si Razzo wala siyang magawa kung hindi aminin ang katotohang may asawat anak na siya. Malaki ang nagawa niyang kasalanan kay Melanie sa paglilihim nito.
"Patawarin mo ko love..." tanging mga salitang namutawi lang sa bibig ni Razzo.Bakas sa tinig niya ang sobrang kalungkutan. Nakayuko si Razzo at nakaluhod paharap kay Melanie. Nakatukod ang mga kamay niya sa mga hita niya.
"Yon lang ba ang masasabi mo sa pangloloko sakin? Bakit mo ginawa sakin ito? Bakit ka naglihim sakin?!"
Lumapit muli si Razzo para abutin ang mga kamay ni Melanie. Kitang kita ni Melanie ang pamumugto ng luha sa mga mata ni Razzo. Mababakas sa mukha ni Razzo ang paghihirap na nadarama niya.
"Listen to me love, you know how much I love you. Kung nagtapat ako sayo noon, perhaps there will be no chance among us. Alam kong aayawan mo ko kapag nalaman mong may asawa na ko. Ginawa kong itago ang lahat dahil mahal na mahal kita. Alam kong mali pero itinago ko cause I don't wanna live my life again in missery. Nang mamamatay si Lyka halos tapusin ko na ang buhay ko. Its all because of Grand's at lahat ng taong malalapit sakin kung bakit pinagpatuloy ko ang buhay ko. I merrid Jessica hoping that I could back to normal life. But even if I merrid Jessica hindi pa rin ako naging masaya. Even before I met Lyka, nakikita ko na noon that were only just a teenage couple. I've never felt happy with Jessica the same happiness that I had with Lyka. When the first time I saw you in elevator I was like a dead come back to life. Oo kahit kamukhang kamukha mo nga si Lyka pero ikaw ang bumuhay sakin ulit. Ikaw ang nagbigay sakin ng pag-asa to go on and conitinue my life. Hinanap kita ng hinahanap kahit mahirap. But our fate brings us back together ilang beses tayong nagkikita kaya I dont wanna loose someone again minamahal ko ng sobra-sobra kahit sa una pa lang tayo nagkikita."
BINABASA MO ANG
Book 2 of FD 'MGIFD' Fuckboy Crazynes 'Loving Again My Godess'
RomanceFrom the Book 1 Fuckboy Desire: My Girlfriend is Freak Doll Comes the continuation in Life of Razzo. After the Goddess Zuleika saved Razzo from the cursed. Zuleika died in Razzo's arms. At that moment He was warned by Natalia the Goddess of H...