Chapter Five:
JB's POV
♫♪Now Playing: Somewhere down the Road-Nina♫♪
Gusto ko siyang isayaw. Gusto ko siyang puntahan. Pero.. baka magalit ang girl friend ko. Pwede bang friendly dance lang. Hayyy. Ang hirap naman ng ganito.
We had the right love
At the wrong time
Guess I always knew inside
I wouldn't have you for a long time
Hanggang gnayon unsure pa rin ako sa nararamdaman ko sa kayan e. Ang alam ko lang special siya sakin. Hmmm. Eto ang sigurado ako. Gusto ko talaga siyang isayaw.
"Hon?" mahinang tawag ko kay Coreen
"Yes Hon?" Lumingon siya sakin.
"Pwede ko bang isayaw ang best friend ko." Hmmmm. Sana pumayag. Sana Pumayag. At sana.. wag nag magtanong kung bakit.
"Hmm. Ofcourse. Go ahead!" Yes. Parang gusto kong tumalon sa tuwa.
Tumayo na ako para puntahan siya. Hinalikan ko muna sa noo si Coreen. "Hmm. Coreen. Kung may gustong magsayaw sayo. Ok lang huh!" Para fair. Baka kasi kung anong isipin nya e.
Those dreams of yours
Are shining on distant shores
And if they're calling you away
I have no right to make you stay
Nandito na ko sa harap ng kinauupuan nila ni Andrew. Bigla naman siyang napatingin sakin.
"Ahmm. Me-Anne. Tara sayaw tayo!" Grabe. Wala ng tanong tanong e. Hihih.
Inabot ko yung kamay ko. Yung parang naghihintay ng response nya.. sa pamamagitan ng pagpatong ng kamay nya sa kamay ko. At hindi naman ako nabigo. Pinatong nya naman sa kamay ko yung kamay niya.
But somewhere down the road
Our roads are gonna cross again
It doesn't really matter when
But somewhere down the road
I know that heart of yours
Will come to see
That you belong with me
Nandito na kame sa gitna. Nakapatong yung mga kamay nya sa balikat ko. At ang mga kamay ko naman ay nasa bewang nya. Gusto kong makita ang face nya. Pero.. nakatungo siya. First time naming sumayaw..
Gusto ko siyang kausapin. Ang dame kong gustong itanong sa kanya. Ang dame kong gustong malaman. Ang dame kong gustong sabihin. Pero.. when she is infront of me. I'm speechless. Natatameme na lang ako bigla. Parang nawawala lahat ng confident na meron ako.
Sometimes good-byes are not forever
It doesn't matter if you're gone
I still believe in us together
I understand more than you think I can
You have to go out on your own
So you can find your way back home
Sobrang tahimik ng ambiance. At feeling ko kame lang ang nagsasayaw sa gitna. Parang kame lang ang nag-e-exist sa mundo. Sana di na matapos to. Kailangan ko siyang kausapin. I want to hear her voice.
BINABASA MO ANG
Saving Forever For you
RomanceLove Story po ito ng dalawang taong parang ewan lang. Lihim na pagtitinginan. At kung ano-ano pa. This story will show you that LOVE CAN LAST FOREVER. And the word FOREVER is still existing. Hanggang saan ang kaya mong gawin sa pagmamahal? Anu-ano a...