/42/ Conquering the Dark

10 4 0
                                    

As soon as I jumped of the window, naramandam kong meron humablot ng coat ko. I checked who it was, at si Magnus iyon. I just gave him a little nod at tumalikod na kaagad.

Pumunta ako sa front door para tignan kung sino ang kumakatok doon, I saw this bald lady wearing a bodice, her face was bony and her eyes were very big.

She swayed her hands in front of our door until black smoke releases. Agad ako tumakbo palapit sakanya at sinaksak ito sa likuran gamit ang patalim.

I smiled as she winced in pain, pero aga din itong nawala ng tumawa ito ng malakas. Her voice is high, na animo'y dalagang babae. Kinuha niya ang nabaong kutsilyo sa dibdib niya at tinapon ito sa gilid.

She stared at me "Ang bagong asawa ng haring demonyo, nandito na pala" tumawa ulit ito, tinuon niya ang palad niya saakin, bago pa ako makapag summon ng spell naunahan niya na akong palutangin sa itaas.

Hindi ko alam kung ano ang iisipin ko sa sinabi niya, ang sabi saakin ni Magnus ikakasal ako sa kronong kulay berde ang dugo.

Tinuon ko ulit ang panisin sa krona na nasa harapan ko, base sa kaniyang itsura mukha isa itong krona sa pitong makasalanan. Her smile was creepy and eerie.

"Matawag nga sila" she snapped her fingers, after that, six more witches appeared besides her. Pareprehas lang ang mga mukha nila, but they are all wearing different kinds of ruby rings.

My eyes grew bigger, parang nawalan ako bugla ng hininga ng makita ko ang krona nanasa gilid na may hawak hawak na pugot na ulo ng babae sa kaniyang kaliwang kamay, ang sa kanan naman ay isang.... I think it's a heart, hindi iyon masyadong kita kasi nasa malayo ako, tumutulo parin ang dugo sa kamay nito na may hawak na puso, concluding that it's still fresh. Biglang humarap ang pugot na ulo sa kaniyang kamay, my knees suddenly tremb, kung hindi ako nakalutang malamang natumba na ako sa kinakatayuan ko.

The head has a brown hair, her eyes were open and her mouth is in shocked, Pamela's blood is still dropping from her neck.

She's dead..

Sobrang bata niya pa, I know I got annoyed at her during the beach trip but I am not pleased seeing her dead. Being killed, brutally.

My hand fisted

"Kilala niyo ba kung sino 'to?" Wika ng krona na nainkwentro ko kanina. I was stunned by her spell, wala akong magawa. I cannot even cast my own powers. I need her to drop me.

"Sino iyan?"

"Ito ang ikakasal sa mahal nating Luciano" I recapped my thoughts as I heard that name. As far as I remember si Luciano ay ang hari ng apoy sa ilalim ng mundo, which conclude that he is the highest demon.

"Anak ni Beatrix? Kaya naman pala" ani ng isang krona

I checked the surroundings in this view, sobrang kapal na ng mga yelo sa bayan.

"Magaling, malapit na lang at babalik na ulit ang mga itim dito sa lupa, at matatalo na ang mga puting ilaw" tumawa silang lahat. Unti unti ng nabubuo ang mga katanungan ko, kung ikakasal ako pwedeng mabuhay na ulit ang mga masasamang nilalang sa coven, causing the power that can defeat the gods and goddesses. Pero ang hindi ko maisip, bakit siya mabubuhay sa simpleng pagpakasal lamang. Am I that strong? Pero hindi ko ito nararamdaman.

"Bakit sila mabubuhay kung ikakasal na ako kay Luciano?" Tanong ko, nagbabakasakali na sumagot sila

"Hindi mo ba talaga alam? Anak ka ni Beatrix, ang magiting na sorcera sa panahon namin" wika ng isa sakanila

"Alam ko!" I yelled, pataas na ako ng pataas, at nararamdaman ko na rin ang lamig kahit na naksuot ako ng pantabon

"At nasa iyo ang talisman niya, ang talisman na puno ng malalakas na enerhiya. At maari iyon mamana ni Luciano kapag ikakasal kayo"

Cast of Spell [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon