thứ đón chào jeon jungkook vào buổi sáng sớm là cơn đau đầu do men say. phải mất một lúc lâu em mới nhìn rõ cảnh vật trước mắt, là nhà em nhưng về bằng cách nào cơ? hôm qua trời mưa và em không có lấy một chiếc ô nào bên mình, lại càng chẳng muốn về nhà nên đã ngồi lì ở cửa hàng tiện lợi đến khuya khoắt. những hình ảnh vụn vặt của buổi tối hôm qua đan len trong đầu em, rối rắm và nó hoàn toàn không có tí trình tự gì.
thứ tiêu biểu ùa về đầu tiên là: thuốc lá, bia...và kim taehyung.
lạy chúa, người hôm qua đưa em về là kim taehyung! gã đã nói những gì thì em không nhớ rõ lắm. vì đang say nên đầu óc có hơi mơ màng, không tỉnh táo.
dù có nói gì đi nữa, thì gã đàn ông này cũng khá tinh tế khi gửi tin nhắn thông báo vào lúc sáng sớm.
- hội thảo diễn ra lúc bảy giờ nên tầm sáu giờ tôi sẽ đến đón em, hãy chọn cho mình một bộ suit đẹp nhất.
một bộ suit đẹp nhất sao? jungkook thậm chí còn chẳng có nổi một bộ suit vì nó quá tốn kém và em không hề có dịp được mặc nó trên người, nên hoàn toàn không có một bộ nào trong tủ quần áo. sẽ khá khó nhằng, nếu dự hội thảo với một chiếc áo hoodie và quần bò.
jungkook: có vẻ như tôi không đi cùng thầy được rồi.
taehyung: vì sao?
jungkook: ừm...tôi không thể đến dự hội thảo vì không có quần áo phù hợp.
thật lòng mà nói, được dự hội thảo là niềm ao ước của biết bao tác giả mới nổi và bao gồm những cây bút có tiếng trong ngành. jungkook cũng từng thèm thuồng được nhìn thấy vẻ hào nhoáng của một buổi hội thảo đúng nghĩa, ước ao được bắt chuyện với những nhà văn có tiếng tăm,... nhưng không phải với vẻ nghèo túng như bây giờ, nó quá xa xỉ đối với một thằng nhóc trung học. nhận được lời mời béo bở từ kim taehyung thì em đã mừng quýnh lên biết chừng nào, nhưng sau cùng thì vẫn cắn răng từ chối.
taehyung: nó không phải chuyện gì to tát, tôi sẽ lo những thứ vụn vặt ấy. em cứ ngồi đó và chờ tôi đến đón là được.
chúa ôi gã đàn ông này thật sự nghiêm túc à? so với nhiều lần bị gã trêu chọc đến tím tái mặt mày thì jungkook thật sự không phân biệt được đâu là đùa, đâu là thật nữa. cũng không quá khó để dễ dàng đoán ra được kim taehyung sẽ lo liệu vụ quần áo cho em, dĩ nhiên nó quá xa xỉ đối với jungkook và em không thể nhận một thứ đắt đỏ từ vị chủ nhiệm của mình được. nó rất kỳ quặc.
- đừng lo lắng về chuyện tôi đối đãi với em quá tốt và vượt xa thân phận thầy trò, chỉ là tôi mong em biết rằng tôi đang tận dụng mọi thứ để chăm lo cho cây bút tài năng thôi.
jungkook chẹp miệng, em không trả lời phần tin nhắn ấy nữa mà sửa soạn đồ đạc để đi học. phải nói kim taehyung khá giỏi trong việc khiến người khác cảm thấy dễ chịu khi nhận được đối đãi tốt mà gã ban cho. dĩ nhiên, em cũng biết rõ không ai cho không mình thứ gì. kim taehyung là nhà đầu tư và jungkook sẽ tận tâm dốc hết sức mình để gặt hái thành quả khiến gã hài lòng.
chắc chắn là thế. mối quan hệ giữa họ chỉ đơn thuần là hợp tác làm ăn.
rất nhanh đã đến cuối tuần. theo như lời kim taehyung đã thông báo sẵn, thì jungkook đã được phép nghỉ một ngày để chuẩn bị lại bản thảo một cách chau chuốt nhất. gã đến vào lúc sáu giờ và họ có chuyến mua sắm nhỏ ở cửa hàng quần áo nằm ở gangnam.
"sao ta không đến một cửa tiệm nhỏ thay vì một chi nhánh đắt đỏ của nhãn hiệu xa xỉ?"
sắc mặt jungkook cứng đờ khi đặt chân vào cửa hàng, em nhón chân ghé vào tai gã, thì thầm.
"nhân tài của tôi ơi, em không hiểu mức độ quan trọng của tôi nó to lớn tới mức nào đâu."
"tôi biết thầy lắm tiền nhưng đừng có khoe mẽ như thế, thầy làm tôi tổn thương đấy."
jungkook vờ vịt ôm lấy ngực trái, đôi môi hồng nhuận bĩu ra và hàng mi cong vút khẽ rũ xuống, kèm theo ấy là chất giọng dịu nhẹ như cánh bướm. bộ dạng đáng thương này cũng thật lố bịch đối với thằng nhóc nóng nảy như jeon jungkook.
"được rồi, em không cần thấy tổn thương khi nhà đầu tư của em lắm tiền đâu. vì sau khi hợp tác với tôi, em rất nhanh sẽ thành người giàu thôi."
"thầy đầu tư khá kỹ cho một cây bút mới, không sợ lỗ sao?"
"tôi tin tưởng em nên tôi mới đầu tư cho em, nếu nói đến lỗ thì tôi không sợ lắm vì tôi đầy tiền mà."
ôi trời, jungkook thật sự vừa thích vừa ghét cái dáng vẻ khoe mẽ và phóng khoáng quá mức của kim taehyung đấy. biết là nhiều tiền rồi, có thể nào đừng nói nhẹ bẫng như thể nó là lẽ đương nhiên được không vậy?
"em nên nhanh chóng thử những bộ này đi."
gã dúi vào tay em tất thảy năm bộ. từ kiểu dáng đơn giản đến cầu kỳ, từ màu tối đến lòe loẹt, đều được jungkook thử hết không chừa một cái nào. khoác lên người bộ suit khá khó khăn vì nó quá trang trọng và cứng nhắc, nên tốc độ thử đồ của em khá lâu và tốn rất nhiều sức lực. cơ mà mẹ nó, kim taehyung đang cố tình làm khó em đấy hả? gã cứ ngồi lì ở ghế rồi phất tay lắc đầu với mấy bộ bản thân lựa chọn.
"không được, cái này dìm em quá."
"đẹp đấy nhưng nó sẽ bắt mắt hơn bộ của tôi nên đổi cái khác đi."
"cái này thì màu sắc gây chú ý quá, đổi ngay đi."
"cái này trông-"
"kim taehyung!"
jungkook gắt gỏng gằn giọng. phải cố lắm em mới không tiến đến để vung một đấm vào gương mặt được chúa trời ưu ái mà ban tặng kia, em không có nhiều kiên nhẫn để nghe gã càm ràm về mấy bộ suit đắt đỏ này.
"được rồi, hãy thử một bộ cuối cùng nhé? có thể giúp em ấy chải chuốt một tí về mái tóc không? đừng làm nó già dặn quá."
tự nhận thấy bản thân quá trớn nên gã cũng dừng việc trêu đùa em nhỏ lại. ho khan vài tiếng để chữa cháy rồi quay sang dặn dò nhân viên cửa hàng.
taehyung chọn cho em một bộ suit full đen từ đầu tới cuối: cà vạt, khoác ngoài, sơ mi và quần tây, tất thảy đều chỉ gói ghém trong một gam màu và gã đã tự vỗ tay tán thưởng với mắt thẩm mỹ của mình.
nhờ đến sự can thiệp của cánh nhân viên, mái tóc jungkook được uốn xoăn phần ngọn và gương mặt được trang hoàng bằng một ít son dưỡng có màu hồng nhẹ.
chết tiệt, ngày thường jeon jungkook chỉ mặc mấy bộ quần áo đơn giản hợp với lứa tuổi thôi nên trông em có chút ngỗ nghịch. nhưng khi khoác lên mình bộ suit đắt đỏ, thì lại chững chạc đến không tưởng, nhất là phần tóc được uốn xoăn và đôi môi có màu của quả mận chín.
kim taehyung thật sự đã há hốc mồm khi em bước ra từ phòng thay đồ và những gì gã có thể thốt lên lúc này là: đẹp, đẹp, và đẹp. nhìn đến mức ngu cả người thì gã mới giật mình, thấp giọng tự mắng: "đậu má, chỉ là thiếu niên xinh đẹp thôi đừng có run rẩy con tim như vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
tình trọn vẹn.
Fanfictiontình yêu của taehyung và jungkook, trọn vẹn như những nụ hôn của họ vậy. 📍xin đừng rcm trên các group hoặc cfs.